Nhận diện vị trí libero của đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam

Đội bóng chuyền nam Việt Nam hiện nay có rất nhiều cầu thủ sáng giá cho vị trí libero, tuy nhiên nếu như xét trên yếu tố chuyên môn và sự ảnh hưởng thì lại không nhiều cầu thủ đủ tố chất để đảm đương vị trí ấy trên tuyển.

Huỳnh Trung Trực

Cái tên hàng đầu cho vị trí libero có lẽ nhiều nhà chuyên môn nghĩ tới là Huỳnh Trung Trực của đội bóng Sanest Khánh Hòa. Đây là cái tên đã khẳng định được vị trí của mình trong nhiều năm qua tại CLB cũng như trên tuyển.

Nhắc đến Trung Trực người ta nghĩ ngay tới một cầu thủ nhanh nhẹn, lì lợm và đôi khi làm hết việc của người khác trong đội hình. Với tính cách máu lửa cùng lối chơi bền bỉ và nhanh nhẹn, Trung Trực được đánh giá là libero số 1 hiện nay của làng bóng chuyền nam Việt Nam.

Có Trung Trực trong đội hình, mọi HLV đều cảm thấy yên tâm với hàng thủ để rảnh tay lo mặt trận tấn công. Chính vì sự lăn xả cùng tinh thần chiến đấu không hề biết mệt mỏi, anh chàng nhỏ con luôn là chỗ dựa vững chắc cho các đồng đội ở tuyến trên.

Cao Đức Hoàng

Cái tên triển vọng tiếp theo chính là Cao Đức Hoàng của đội bóng chuyền nam Hà Tĩnh. Mặc dù vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG vừa qua, Đức Hoàng không thường xuyên đứng trong đội hình nhưng anh vẫn là cái tên đáng chú ý của vị trí libero. Libero của đội tuyển U23 Việt Nam xuất phát điểm từ lò đào tạo Quân Khu 4 và hiện tại đang thi đấu cho Hà Tĩnh tại giải VĐQG.

Sở hữu lối chơi bóng nhanh nhẹn, máu lửa, khả năng chuyền một, phòng thủ khá ổn định bởi vậy Đức Hoàng được lựa chọn là libero chính thức của đội tuyển trẻ Việt Nam. Ở nhiều tình huống bóng khó, libero sinh năm 1998 vẫn thi đấu vô cùng lăn xả cứu bóng giúp tạo nên hưng phấn cho toàn đội. Đây là cái tên triển vọng bậc nhất cho vị trí libero của đội tuyển trong tương lai gần.

Trịnh Duy Phúc

Tài năng trẻ Trịnh Duy Phúc của Tràng An Ninh Bình cũng là cái tên gây chú ý. Chàng trai sinh năm 1999, tại Xuân Trường, Nam Định được phát hiện, tuyển chọn và đào tạo tại Tràng An Ninh Bình.

Trịnh Duy Phúc được HLV Lê Xuân Hồng phát hiện, định hướng và đào tạo để giành một suất chính thức trong đội trẻ của Tràng An Ninh Bình. Mùa bóng 2018 Trịnh Duy Phúc lần đầu tiên đứng trong đội 1 thi đấu tại giải bóng chuyền VĐQG. Còn tại mùa bóng 2019, khi vòng I của giải vô địch Quốc gia diễn ra tại Ninh Bình, libero gốc Nam Định cũng đã được tung vào sân luân phiên thi đấu cùng với “người đàn anh” libero Xuân Thành.

Sự nỗ lực thi đấu và khẳng định được năng lực chuyên môn của mình giúp chàng trai quê Nam Định ghi điểm trong mắt người hâm mộ.

Nguyễn Văn Sang

Những thành công của đội bóng chuyền nam TPHCM có sự đóng góp không nhỏ của libero Nguyễn Văn Sang. Văn Sang có sự quan sát nhạy bén, tinh thần thi đấu quyết liệt cùng với đó là nền tảng thể lực dồi dào. Nhờ vào những yếu tố đó mà Văn Sang trở thành libero số 1 của đội bóng đương kim vô địch quốc gia.

Có những trận đấu anh sẵn sàng bay người qua biển quảng cáo để cứu bóng mới thấy sự nhiệt huyết và tinh thần thi đấu của anh. Mọt vị trí trên tuyển luôn sẵn sàng chờ đợi với những cầu thủ mang tinh thần thi đấu hết mình để đồng đội yên tâm cho mặt trận tấn công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *