Nhà báo Lại Văn Sâm tiết lộ ảnh thời mới vào nghề

Nhà báo Lại Văn Sâm xúc động khi chia sẻ ảnh thủa mới vào nghề cùng người bạn đồng nghiệp, nhà báo Trần Bình Minh, hiện là Tổng Giám đốc Đài THVN.

Nhà báo Lại Văn Sâm vừa đăng tải hình ảnh hiếm thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ. Theo đó, nhà báo kỳ cựu đã chia sẻ hai bức ảnh chụp chung cùng Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh cách đây 30 năm và hiện nay.

Nhà báo Lại Văn Sâm viết: “Cách đây 30 năm chúng tôi cùng nhìn về tương lai của chính mình với bao hoài bão. 30 năm sau, chúng tôi vẫn cùng nhau nhìn về tương lai không phải của bản thân mà cho VTV”.

Bức ảnh chụp cách đây 30 năm là khi nhà báo Lại Văn Sâm và nhà báo Trần Bình Minh thuộc ê-kíp sản xuất chương trình VKT (Văn hóa – Khoa học – Thể thao). Trong khi đó, bức ảnh còn lại chụp hai nhà báo nổi tiếng tại Lễ trao giải VTV Awards 2020 vào ngày 5/9 vừa qua.


Trên trang cá nhân của nhà báo Lại Văn Sâm, nhiều đồng nghiệp và người hâm mộ đã bày tỏ những lời cảm ơn và chúc mừng nhân dịp VTV kỷ niệm sinh nhật 50 tuổi: “Hai anh là cặp đôi hoàn hảo có tâm lại có tầm. Chúc hai anh nhiều sức khỏe hạnh phúc”, “Bây giờ thì lão hóa ngược ạ”, “Bộ đôi VKT ngày xưa, idol nhỉ? Người ta ví như cặp Mane và Salah nhưng em không biết ai là Salah? Thời gian sẽ làm vạn vật biến dạng anh nhỉ, nhưng có 1 thứ không mất đi được đó là lòng tin. Chúc mừng anh Sâm và VTV đã phát triển rất mạnh mẽ!”, “Bộ đôi VKT ngày xưa… Hồi đấy ngóng từng số VKT, hôm các bác nói lời chia tay báo chương trình sẽ dừng lại mà cứ ngẩn ngơ tiếc mãi. Thế rồi VTV3 ra đời”…

Lên sóng lần đầu tiên vào ngày 14/7/1989, chương trình VKT đã mang tới một luồng gió mới ở thời điểm đó. Đồng hành cùng chương trình VKT nổi tiếng là nhóm thực hiện gồm: nhà báo Trần Tiến Đức, Trần Bình Minh, Trần Đăng Tuấn, Vũ Đức Khuynh, Lại Văn Sâm… Nói về thời kỳ này, MC Lại Văn Sâm từng chia sẻ trên VTV News: “Nhóm đi Nga về lúc đó có tôi, anh Trần Đăng Tuấn, Trần Bình Minh, Vũ Đức Khuynh, Trần Tiến Đức. Ở bên Nga hồi ấy đang có một chương trình rất nổi gọi là chương trình Quan điểm do một nhóm trẻ làm. Hồi ấy anh Trần Đăng Tuấn đề xuất làm chương trình VKT. Tôi vào làm VKT thì lúc ấy tôi mới được nhận vào biên chế. Tôi vào biên chế Đài THVN chính thức năm 1989”.


“Khi chuẩn bị sang VTV3, biết là một kênh giải trí thì tôi mới nghĩ mình phải chia tay, dừng VKT. Thế là tôi làm một đêm cuối cùng gọi là Bar VKT, tôi chia tay với khán giả. Đấy cũng là lần đầu tiên có một chương trình truyền hình đang tự nhiên làm lại bỏ mặc, dù lúc đó chương trình vẫn đang được khán giả yêu mến lắm. Tôi nhớ khi chúng tôi phát sóng xong đêm Bar VKT, hôm sau chúng tôi nhận được cả một cái bàn thư. Khán giả trách móc có, chửi có, chê bai có, gọi chúng tôi là hèn, không đủ dũng cảm làm… Có người nói thiếu tiền thì chúng tôi góp tiền cho mà làm. Tất cả mọi người không hiểu. Tôi có giải thích trong đêm Bar VKT đó là chúng tôi chia tay với khán giả chương trình này để rồi sẽ đến với một chương trình khác và hứa với khán giả rằng, vẫn với tinh thần của những người làm VKT, chúng tôi sẽ phục vụ tới cùng”, anh chia sẻ thêm.

Hiện tại, dù đã nghỉ hưu tại VTV nhưng nhà báo Lại Văn Sâm vẫn xuất hiện trong nhiều chương trình và được khán giả dành nhiều tình cảm yêu mến.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *