Nguyễn Văn Hạnh: Chủ công lãng tử của bóng chuyền nam Việt Nam

Chủ công Nguyễn Văn Hạnh là một trong những nhân tố quan trọng giúp TP.HCM lần thứ 2 liên tiếp vô địch bóng chuyền nam Việt Nam ở mùa giải trước.

Chàng trai gốc Quảng Trị sở hữu chiều cao 1,91m đang là trụ cột của CLB bóng chuyền nam TP.HCM đang được người hâm mộ kỳ vọng rất lớn trong mùa giải 2020. Mùa trước, TP.HCM bước lên ngôi cao nhất của làng bóng chuyền Việt Nam nhờ vào sự tỏa sáng đúng lúc của chàng lãng tử này.

Sức bật tuyệt vời cùng với tầm cắt bóng cao, bộc phát với những quả đập khủng khiếp đã tạo nên tên tuổi của Văn Hạnh. Thật tiếc cho đội tuyển nam quốc gia tại SEA Games 30 khi không có anh trong đội hình, nếu như chàng trai mảnh khảnh có mặt chắc chắn đội tuyển cũng sẽ có những kết quả khả quan hơn trong những tình huống cần đến anh.

Văn Hạnh đến với bóng chuyền từ lớp năng khiếu của tỉnh Quảng Trị và bắt đầu chơi chuyên nghiệp với đội bóng của ngành xây dựng Đông Trường Sơn tại giải A1 quốc gia. Trải qua nhiều đội bóng lớn như Tràng An Ninh Bình, Đức Long Gia Lai, Becamex Quân Đoàn 4 song chưa bao giờ tên tuổi Nguyễn Văn Hạnh được ghi nhận đúng mức.

Khi trở về với HLV Bùi Huy Châm, Văn Hạnh mới thực sự như cá gặp nước và tỏa sáng một cách rực rỡ. Tại đây, tên tuổi của chàng lãng tử đang dần được khẳng định trong làng bóng chuyền nam Việt Nam.

Nhìn lại chức vô địch của CLB bóng chuyền TP.HCM vừa qua mới thấy hết năng lực và tinh thần thi đấu của anh. Chơi ở vị trí chủ công – đối chuyền, anh chính là một mắt xích vô cùng quan trọng, luôn giải quyết những đường bóng khó khăn nhất, vị trí số 2 số 4 và đặc biệt là sau vạch 3m dần dần làm nên thương hiệu.

Nhìn những pha bóng với lực đập cực mạnh và loại bỏ mọi hàng chắn đối phương mới thấy hết những kỹ năng và quyết tâm của người đội trưởng đội bóng. Hai năm liền TPHCM đứng trên bục cao nhất của làng bóng chuyền nam đã chứng tỏ vai trò chủ chốt của Văn Hạnh với CLB.

Điều mà người hâm mộ bóng chuyền nam cả nước băn khoăn là Nguyễn Văn Hạnh phải có một suất đánh chính cùng đội tuyển quốc gia trong thời gian tới. Nhìn một cách toàn diện thì việc Văn Hạnh vắng mặt trong đội hình là một sự đáng tiếc. Mặc dù chúng ta có những chủ công xuất sắc, nhưng để giải quyết những tình huống thì cái tên Văn Hạnh là một lựa chọn đáng để để mắt tới.

Trước kỳ SEA Games 30 HLV trưởng Thái Quang Lai cho rằng: “Nếu như Phúc Lộc không thể cạnh tranh được với các phụ công tốt như Đình Nhu, Triển Chiêu, Thanh Hải và Ngọc Hoàng thì vắng mặt đối chuyền Văn Hạnh là một điều rất đáng tiếc. Đây là một quyết định mà ban huấn luyện rất đắn đo”.

Bước vào mùa bóng 2020, CLB bóng chuyền TP.HCM chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trên con đưởng bảo vệ ngôi vương. Sự ra đi của Phạm Thái Hưng (về Sanest Khánh Hòa) là một tổn thất lớn cho CLB, song với những gì hiện có, toàn đội đang quyết tâm để giữ vững thành tích và cố gắng để tạo nên cú hat-trick vô địch trong 3 năm liên tiếp.

Đây cũng là mục tiêu mà người đội trưởng như Văn Hạnh cùng các cầu thủ đặt ra trong mùa bóng mới 2020 này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *