Người yêu cũ mời cưới, còn chuyển tiền để mua đồ mới mặc cho sang, cô gái bị mỉa mai: ‘Người ta coi thường mà còn đi khoe?’

Bên nhau một thời gian dài nhưng cảm thấy ở bên chàng trai không có tương lai, cô gái đã chủ động nói lời chia tay. Khi nhận được thiệp cưới của ‘ex’, cô gái mới nhận ra mình đã sai.

Khi yêu, người con gái có thể chọn một người họ ‘yêu’. Còn khi chọn chồng, họ sẽ chọn người đàn ông mang đến cho mình cảm giác an toàn, chở che. Vẫn biết rằng trong chuyện tình cảm, sự phù hợp mới là quan trọng nhưng thực tế, không ít chị em đã phải hối tiếc về sự lựa chọn của mình.

Đôi khi, vì sự thiếu kiên nhẫn mà họ bỏ lỡ người đàn ông thực sự của đời mình.

Câu chuyện của cô gái dưới đây là một ví dụ. Nữ chính chia sẻ tình huống ‘dở khóc dở cười’ của mình khi được mời đi dự đám cưới ‘ex’ (người yêu cũ) – người cô từng ruồng bỏ vì cảm thấy không có tương lai khi ở bên anh. Nhưng sau vài năm, trong lúc cô gái đang chênh vênh trong cả sự nghiệp và chuyện tình duyên, chàng trai lại thành công và chuẩn bị kết hôn.

Anh mời cô tới dự đám cưới và còn tinh tế chuyển khoản để người yêu cũ có tiền mua quần áo đẹp tới dự hôn lễ của mình.

Nguyên văn chia sẻ của cô gái như sau:

Ở đây có ai như người yêu cũ của em không ạ, chúng em chia tay nhau được một thời gian cũng khá dài. Em đã chủ động rời xa anh ấy vì thật sự lúc ấy chồng cũ của em khá giàu và chiều em. Còn anh ấy – người yêu cũ của em chỉ là một anh công nhân bình thường nhưng anh ấy rất ngoan. Nhưng suy nghĩ của em, ngoan thôi thì chưa đủ nên em đã quyết chia tay mặc cho anh níu kéo hết lần này đến lần khác.

Sau nhiều năm thất bại ở nhiều vị trí thì anh ấy cuối cùng cũng đã có một vị trí xứng đáng trong công ty của người Nhật. Hôm nay anh ấy lấy vợ và đêm qua anh ấy đã nhắn tin cho em, hỏi han sức khoẻ, rồi hỏi em đã có quần áo đẹp để đi đám cưới của anh ấy chưa. Và sau ít phút anh ấy đã chuyển cho em 3 triệu kèm theo đó là nội dung ‘cho tiền em mua quần áo đi đám cưới anh’.

Lúc ấy em suýt bật khóc luôn, không phải vì có được số tiền ấy, mà trong mọi khoảnh khắc trước đây, cho dù em đối xử với anh như thế nào thì anh ấy luôn nhận mình sai, luôn nhận bản thân mình không đủ tốt mặc dù người bỏ rơi anh lại là em.

Hôm nay em đã đi đám cưới của anh, chụp ảnh cùng anh tuy cười nhưng trong lòng là giọt nước mắt của sự tiếc nuối. Tiếc nuối vì em không đủ kiên nhẫn để đợi người đàn ông bên em thành công. Giờ đây khi em công việc không ổn định, ly hôn chồng thì anh ấy vẫn muốn em thật lộng lẫy và xuất hiện đẹp nhất trong mắt mọi người.

Cảm ơn anh người em từng yêu, xin lỗi vì đã không ở bên anh trong những lúc khó khăn, em buồn vì ngày hôm nay anh cưới rồi, nhưng anh phải thật hạnh phúc nhé. Cảm ơn anh đã cho em biết thế nào là tình cảm chân tình…’

Đúng là chỉ khi gặp khó khăn, người ta mới biết ai thực sự chân thành với mình. Cô gái giờ đây chỉ còn biết tiếc nuối vì đã bỏ lỡ người đàn ông từng hết lòng yêu thương mình, người vẫn luôn tử tế cho dù không còn bên nhau.

Phía dưới bài đăng, dân tình thi nhau để lại bình luận. Đa phần đều cho rằng, chàng trai đang ‘coi thường’ cô gái một cách đầy lương thiện nên mới chuyển tiền cho cô gái, số khác thì phản đối hành động này, cho rằng đã là người yêu cũ thì không nên dây dưa thêm.

‘Mình chỉ thấy sự khinh thường của chàng trai với người yêu cũ mà thôi.’

‘Cách sỉ nhục người yêu cũ đến từ chàng trai. Giờ em đã sáng mắt chưa? Hối hận không?’

‘Vợ chưa cưới mà biết chồng đem tiền cho gái mà lại là người yêu cũ thì xác định tan xác’.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *