Người phụ nữ 62 tuổi nhập viện tâm thần vì ngày nào cũng phải nghĩ hôm nay ăn gì

Một người phụ nữ 62 tuổi đã lâm vào tình cảnh choáng váng đầu óc vì lo lắng quá nhiều cho thực đơn hàng ngày của gia đình đã phải nhập viện tâm thần.

Sự phát triển ngày càng hiện đại hóa của xã hội dường như đã kéo theo vô vàn thực trạng đáng buồn, điển hình như những câu hỏi gần như không có lời đáp, hay chẳng biết trả lời ra sao. “Bao giờ lấy chồng?”, “Lương tháng bao nhiêu?”, “Tính khi nào đẻ thằng cu đây?”,… luôn là những vấn đề khiến chúng ta gần như bế tắc.

Mới đây, tiếp tục là một trường hợp đã phải “phát điên” vì suy nghĩ quá nhiều để tìm lời giải cho một câu hỏi mà ngày nào cũng lặp đi lặp lại trong đầu, rằng “Hôm nay ăn gì?”.

Cụ bà phải nhập viện tâm thần vì lo lắng quá nhiều về thực đơn hàng ngày

Theo KKNews đưa tin, trường hợp phải nhập viện vì suy nghĩ xem “hôm nay ăn gì” là một người phụ nữ họ Vương, 62 tuổi, bà đã nghỉ hưu và hiện đang sống cùng con cháu tại tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc).

Ở độ tuổi này, ai cũng nghĩ bà sẽ được an nhàn và hưởng tuổi già bình yên bên người thân nhưng hoàn toàn không. Công việc hàng ngày của bà Vương cũng chẳng có gì nhiều, chỉ là lo bữa ăn cho cả nhà nhưng chính điều này đã khiến bà luôn cảm thấy áp lực.

Bà Vương không còn biết nấu gì cho mọi người ăn, đi chợ mua gì, đâm ra khủng hoảng tinh thần, mất ăn mất ngủ. Đôi lúc con cháu còn nhận thấy bà gặp phải triệu chứng khó thở, tim đập thình thịch, mặt mày xây xẩm rồi vã mồ hôi đầm đìa, nên đã đưa bà vào bệnh viện kiểm tra.

Tại Khoa Tâm lý học lâm sàng của Bệnh viện Nhân dân số 2 của tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, khi trò chuyện với bà Vương, bác sĩ nhận thấy bà đặc biệt khó chịu khi nói về việc phải tính toán chuyện nấu gì cho các con ăn, thậm chí là run sợ đến toát mồ hôi. Kết quả thang đánh giá sự lo lắng của bà cho thấy các triệu chứng lo âu trầm trọng.

Sau khi thăm khám cho bà Vương, bác sĩ đã đi đến kết luận, bệnh nhân bị rối loạn lo âu mãn tính và yêu cầu người nhà cho bệnh nhân nhập viện để tiến hành điều trị. May mắn thay, sau một thời gian các triệu chứng nói trên đã dần biến mất, sức khỏe của bà Vương được cải thiện rõ rệt.

Vì sao chúng ta dễ gặp phải tình trạng rối loạn lo lâu?

Giải thích về trường hợp của cụ bà 62 tuổi phải nhập viện tâm thần vì suy nghĩ quá nhiều xoay quanh vẫn đề “hôm nay ăn gì”, các bác sĩ chuyên khoa cho biết, chứng rối loạn lo âu có thể được gây ra bởi các yếu tố sinh học và ngoại cảnh từ cuộc sống, hoặc đến từ gen di truyền.

Những câu hỏi thường ngày gây áp lực tâm lý nặng nề mà người bệnh không thể tìm ra đáp án, nên hầu như lúc nào họ cũng phải suy nghĩ để trả lời câu hỏi đó. Thực tế là nó cứ lặp đi lặp lại trong đầu óc khiến chúng ta luôn cảm thấy khó chịu và tư tưởng không thể thoải mái được.

Theo đó, chứng lo âu mãn tính là một rối loạn lo âu với các triệu chứng như chóng mặt, tim đập mạnh, tức ngực, khó thở, căng cứng cơ, khô miệng,… càng về sau bệnh nhân càng cảm thấy khó chịu vì các triệu chứng kéo dài.

Các chuyên gia cũng nhấn mạnh, những người có tiền sử trầm cảm, luôn tự ti, nhạy cảm quá mức, hay hoài nghi cũng dễ bị rối loạn lo âu hơn người bình thường, hoặc trẻ em được cha mẹ bao bọc quá mức cũng dễ bị lo lắng khi lớn lên.

Đây là một chứng bệnh thuộc về thân kinh nên cần được phát hiển, chẩn đoán và điều trị càng sớm càng tốt, nếu không sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng khó lường trước.

Các chuyên gia khuyên rằng, để có một tinh thần thoải mái, bạn hãy bớt suy nghĩ lo âu về những điều vụn vặt đi nhé. Điều đó sẽ giúp bạn sống tích cực hơn, yêu đời và hưởng thụ trọn vẹn cuộc sống này.

Nguồn: KKNews/Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *