Người mẹ l.én b.án máu ch.ữa b.ệ.nh cho con gái 3 tuổi với cái bụ.ng có thể “n.ổ t.u.ng bấ𝚝 𝚌ứ lúc nào”

Con trai đầu khu????ế???? ????ậ???? ????ẩ???? ????????nh. Con út mắ???? ????ệ???????? ????????ể???? ????????????èo không tiề???? ????????ữ???? ????????ị. Suốt 2 năm qua, người mẹ nghèo nhiều lần lé???? đ???? ????á???? ????á???? để lấy tiền già???????? ????????ậ???? ????ự ????ố????g cho con.

Tuổi thơ bấ???? ????ạnh của hai người con

24 tuổi nhưng Lê Văn Hoàng (ngụ thôn Hồng Khánh, xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) lại phải gá???????? ????????ị???? ????ấ???? ????ạnh khi mang hình hài của một đứa trẻ. Hoàng bị ????????????????ế???? ????ậ???? ????ẩ???? ????????nh, chỉ cao 1m và nặng 27kg. Đôi chân t???????? ????ó????, ê ????????ứ????, đ???? ????ạ???? ????????ó ????????ăn nhưng hàng ngày anh vẫn cố gắ???????? ????ế???? ???????? đồ????g để bắt cua mang về bán kiếm tiền chữ???? ????ệ????h cho em gái mới 3 tuổi mắ???? ????ệ???????? ????????ể???? ????????????è????.

“Tôi như thế này nhưng chưa phải là người bấ???? ????ạ???????? ????hất trong gia đình. Em gái tôi mới 3 tuổi mà cái bụng to phìn????, ????ă???????? ????ứ????????, ????????ự???? ????ổ ????????ng vì mắ???? ????????ả???? ????ă???? ????ệ???????? ????????ể???? ????????????èo. Hàng ngày phải chứ???????? ????????ế???? ????ả????h nó vậ???? ????????̃ ô???? ????ụ???????? ????à???? ????????óc vì đ???????? đớ???? ????à ????ó???? ????a lắm”, Hoàng thở dài.

Khi sinh ra, bé Lê Mộc Anh (3 tuổi, em gái anh Hoàng) cũng bình thường, khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác. Đến 11 tháng tuổi, đứa trẻ có những biểu hiện bấ???? ????????ường như biế???????? ă????, ????ệ???? ????ỏ????, ????ụ???????? ???????? ????ấ???? ????????ường, cơ thể nổi đầ???? ???????????? đỏ. Qua thăm khám, bác sĩ kết luận Mộc Anh ????ắ???? ????????ả???? ????ộ???? ????????ứng Glycogenose – một triệ???? ????????ứ???????? ????ủ???? ????ă???? ????ệ???????? ???????????? ???????? ????ẩ???? ????????nh.

Sau hơn 2 năm sống chung với bệ???????? ????ậ????, ????ứ???? ????????ỏe bé Mộc Anh ngày càn???? ????ế????, ????ụ???????? ????????, đ???? ????ạ???? ????????ó ????????ăn.

Mẹ ????á???? ????á???? ????????ế???? ????????ề???? ????????ữ???? ????ệ???????? cho con

Cái bụn???? ????????ì???????? ????????, ????ă???????? ????ứ???????? ????????????ến bé Mộc Anh không thể nằm yên. Đứa trẻ trằ???? ????????ọ????, ????????ở ????ốc, liên tục đưa bàn tay nhỏ nhắn xoa xoa cái bụng như để xoa dịu bớt cơ???? đ????u. Khuôn mặt đứa trẻ nhă???? ????????ó, đô???? ????ắ???? ????????ấ???? ????ệ ????ì ????????ữ???????? ????ơ???? đ????u liên tiếp hà???????? ????ạ.

“Cháu thèm cơm lắm. Cháu muốn được ăn cơm nhưng cha mẹ không cho cháu ăn. Cô xin mẹ cho cháu ăn cơm với ạ?” Đứa trẻ v???????? ????????n.

Nghe con nói, chị Trịnh Thị Thanh (42 tuổi, mẹ bé Mộc Anh) chỉ biết ôm con vào lòn???? ????????ó???? ????????????ẹn. “Bác sĩ khuyê???? ????ệnh của con không nên ăn nhiều cơm vì sẽ làm cho g???????? ????????ày càng phát triển, chè???? ép đến các bộ phận khác trong cơ thể, bệ???????? ????à???????? ????????ê???? ????ặng”.

Vợ chồng chị Thanh sinh được 4 người con (1 trai, 3 gái) thì đứ???? ????????????????ế???? ????ậ????, đứ???? ????ắ???? ????ệ???????? ????????ể???? ????????????èo. Chỉ có 2 cô con gái giữa may mắn khỏe mạnh nhưng vẫn đang trong tuổi ăn tuổi học.

Kinh tế gia đình trông chờ hoàn toàn vào mấy sào ruộng. Từ ngày con gái mắ???? ????ệ???????? ????????ể???? ????????????èo, chị Thanh ở nhà chăm sóc, ôm con nằ???? ????????ệ????, ????????ô???????? ????????ể làm gì kiếm thu nhập. Cuộc sống của cả gia đình trông chờ vào đồ???????? ????????ề???? ????ô???????? ????????ụ ????ồ ????ấ???? ????ênh của anh Lê Văn Châu (45 tuổi, chồng chị Thanh). Số tiền công 260.000 đồ????????/ngày chỉ đủ cho gia đình chi tiêu một cách tằn tiện.

Bình quân mỗi tháng bé Mộc Anh nhập việ???? ????????ă???? ????????á???? ????à ????ấ???? ????????????ố???? ????ề ????????à đ????ề???? ????rị. Mỗi lần như vậy chỉ tính riêng tiền ????????????ố???? đã ????ất 3 đến 4 triệu đồ????????. Để có tiền chữ???? ????ệ????h cho con gái suốt hơn 2 năm qua, vợ chồng chị Thanh đã phải vay mượn khắp nơi với số tiền lên đến hơn 100 triệu đ.ồ.????????.

“Tài sản lớn nhất chỉ còn căn nhà nhỏ này, dù đã nhiều lần rao bán với giá thấp nhưng chẳng ai mua. Họ nói không dám mua vì cho rằng con cái tôi bệ???????? ????ậ???? ????à đ????ề???? ????????ô???????? ????ốt.

Không có tiền, tôi thường giấ???? ????????ồ???????? ???????????? đ???? ????á???? ????áu để có tiền đưa con đi việ????. ????ỗ???? ????ầ???? ????ánm áu như vậy tôi nhận được từ 700 nghìn đến 1 triệu đ.ồ.????????. Thời gian gần đây thấy tôi mệ???? ????ỏ????, ???????????????? ????????????, ????????ồ???????? ???????????????? ????????ờ, phát hiện tôi đi bá???? ????á???? nên không cho bán nữa”, chị Thanh thở dài chia sẻ.

Hướng đôi mắt về phía mớ cua mình vừa bắt được rồi nhìn em gái, Hoàng thở dài cho biết, ngày nào may mắn bắt được nhiều cua cũng bán được từ 20.000 đến 30.000 đồ????????. Số tiền này Hoàng c.ấ.???? ????ẩ???? ????????ận, đến tháng lại đưa cho mẹ chi phí xe cộ cho em gái ra Hà Nội khá???? ????ệnh.

“Bác sĩ nói em tôi vẫn còn cơ ????ộ???? ????ứ???? ????????ữa nếu như được ghép gan, nhưng chi phí lên đến hàng trăm triệu đồ????????. Số tiền đó đối với gia đình tôi lớn lắm. Gia đình tôi quá nghèo biết trông vào đâu để cứ???? ????m đây?

Cầu mong em sớm khỏ???? ????ạ????h để được sống bình yên như những đứa trẻ khác”, Hoàng cầu mong trong nước mắt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *