Người dân Hà Tĩnh khóc nghẹn nhìn đàn bò chết sau mưa lũ

Vất vả chăm bẵm cả năm trời cũng vì muốn có một cái tết ấm no, xong nhìn những hình ảnh này hẳn nhiều người sẽ phải chạnh lòng xót thương.

Hứng chịu đợt mưa lũ lịch sử, dù đã được thông báo và có kế hoạch chuẩn bị chủ động ứng phó từ trước xong do tình cảnh mưa lớn kéo dài suốt nhiều ngày khiến người dân đón nhận những tổn thất cực kỳ nặng nề.

Tại khu vực hồ Kẻ Gỗ xả lũ có thể gây nguy hiểm nên hơn 13.390 hộ dân tại huyện Cẩm Xuyên và một vài địa phương khác tại T. Hà Tĩnh đã nhanh chóng di dời tài sản tránh lũ.

Những chú bò bị lũ cuốn trôi.. (Ảnh: Page Dân Hương Sơn)

Tuy nhiên do tình hình cấp bách nên nhiều thứ đã chẳng thể mang theo được. Một số bức hình được chụp tại X. Hương Sơn, H. Cẩm Xuyên, T. Hà Tĩnh ghi lại cảnh người dân tuyệt vọng sau khi ‘trắng tay’ vì dòng nước lũ đã được chia sẻ trên mạng xã hội và nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận.

Đàn bò, tài sản vô cùng lớn của người dân thì nay đã chết do mưa lũ, nhiều người khóc nghẹn vì chẳng biết phải làm thế nào

Nuôi nấng cả năm cuối cùng lại mất trắng.

Đối với nhiều người con bò chẳng đáng giá bao nhiêu, nhưng đối với người nông dân thì Đàn bò là cả ‘cơ nghiệp’, là tài sản mà người dân tích cóp bao lâu để duy trì cuộc sống và tạo ra nguồn thu nhập ổn định. Nhưng giờ thì còn lại gì sau dòng nước lũ nhiều khu vực chìm trong sâu trong biển nước khiến các loài gia súc gia cầm, không thể sống nổi.

Vẫn thật may mắn khi không có thêm thiệt hại về nhưng ‘tay trắng’ sau khi đàn bò bị lũ cuốn mất là thiệt hại tương đối nặng nề với người dân nơi đây.

Người phụ nữ này cũng chỉ còn biết “bật khóc” bởi nước lũ thật quá khắc nghiệt.

Sau khi những hình ảnh trên được chia sẻ, ai nấy đều bày tỏ sự xót xa trước những khó khăn mà người dân miền Trung phải gánh chịu do ảnh hưởng từ mưa lũ.

Tình hình thiệt hại vì mưa lũ tại miền Trung

Trong những ngày qua, mưa lũ tại miền Trung đã gây thiệt hại nặng nề khiến cuộc sống của nhiều người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Cụ thể đã có 106 người thiệt mạng, 26 người mất tích cùng nhiều tài sản của người dân đã bị lũ cuốn trôi, ước tính thiệt hại có thể lên đến hàng trăm nghìn tỷ đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *