Mẹ Vân Quang Long nghẹn ngào: ‘Không an lòng khi con nằm trong kho hàng, bốc lên bốc xuống’

Mẹ Vân Quang Long nghẹn ngào chia sẻ lý do vì sao không đưa thi thể con trai về Việt Nam.

Tới thời điểm hiện tại, bạn bè đồng nghiệp đang gấp rút lo lắng cho tang lễ của cố ca sĩ Vân Quang Long tại Mỹ. Trên mạng xã hội, ca sĩ Phạm Thanh Thảo và Hàn Thái Tú có mặt tại nhà quàn để lo lắng hậu sự. Sau nhiều dự tính, cuối cùng gia đình quyết định sẽ tổ chức lễ tang cho nam ca sĩ tại Mỹ sau đó sẽ nhờ người quen đem tro cốt về Việt Nam.

Mới đây, mẹ Vân Quang Long nghẹn ngào chia sẻ lý do vì sao không đưa linh cữu của con trai về nước: “Trong điều kiện khó khăn giờ đăng Covid, rồi khi mang về phải vận chuyển máy bay, mà thấy đi như Chí Tài (cố nghệ sĩ Chí Tài) đơn độc ở trong cái kho hàng vậy đó. Vận chuyển tới lui, bốc lên bốc xuống mình thấy cũng không an lòng.

Ban đầu gia đình cũng nói để cho nó (cố ca sĩ Vân Quang Long) để nhìn mặt nhưng khi về điều kiện xa xôi vậy thì thường biến dạng cái mặt thành ra thôi mình để hình ảnh của nó đẹp trong mình, chứ để lúc đó thì mình nhìn đau xót mà không được đẹp vậy đó.

Thành ra thôi, gia đình không đưa về, mấy anh em bạn bè bên đó muốn đưa về cho gặp ba mẹ với con đồ này nọ đó. Nhưng mà cô với vợ nó quyết định bên bển làm quàn xong rồi thiêu. Rồi vợ chồng Việt Hương bảo là nếu kịp 7 tây có người thân ở bển (Mỹ) về thì người ta sẽ ôm giùm cho mình rồi về đến sân bay người ta gọi điện rồi người ta đưa cốt cho mình”, mẹ Vân Quang Long nghẹn ngào.

Vợ của nam ca sĩ, Linh Lan viết trên trang cá nhân: “Dù tôi rất muốn mang thi hài nguyên vẹn của chồng về lại quê hương để được nhìn anh lần cuối, nhưng hiện tình hình dịch bệnh phức tạp ở cả hai nơi cũng như các quy định trong việc mang thi hài từ Mỹ về Việt Nam sẽ khác khi mang từ Việt Nam sang Mỹ. Do đó, gia đình đã thống nhất đưa tro cốt của anh về quê hương theo ý nguyện của ba mẹ anh với sự giúp đỡ của vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương và anh chị em bạn bè thân hữu”.

 

Trên trang cá nhân, nữ ca sĩ Phạm Thanh Thảo còn cho biết tình hình sức khỏe của ba mẹ Vân Quang Long. Cô cho biết, mẹ của đàn anh đồng nghiệp cũng chẳng biết làm gì khi hay tin con mất nơi đất khách quê người.

Nguyên văn chia sẻ của Phạm Thanh Thảo trên trang cá nhân:

“Ảnh không về Việt Nam được rồi. Ba bị tim nặng lắm. Mẹ không dám đưa ảnh về. Nghe cậu nói 1 câu mà rớt nước mắt: “Số nó được tới đây thôi, biết làm sao giờ con. Mà làm gì làm, nó rất thương và gần gũi với cậu, chắc nó cũng biết trước nên cuối cùng nó cũng về bên cậu mà mất”.

Thắp nén hương lòng để tiễn anh lần này nữa là lần cuối, không nhớ bao lần tạm biệt ở sân bay sau show diễn. Không nhớ bao lần tạm biệt sau những lần ngồi tâm sự đầy vơi anh em với men rượu nồng. Vài lần giận dỗi, không vui, thậm chí còn bị em “đánh” cho mấy cái vì cái tội nhậu xong hay lèm bèm, xàm xí. Cả một khối kỷ niệm dày đặc.

Nhiều làm sao kể hết vậy mà đoạn cuối này em chỉ có thể hướng tới anh từ xa muốn lắm nhưng không thể bay đi được. Mọi lý do cũng quá vô nghĩa nhưng em nghĩ anh sẽ hiểu cho em đúng không. Nhân đây em cũng xin thay mặt gia đình Long gởi lời cảm ơn đến anh chị em bạn bè ở Việt Nam, ở Mỹ và ở Canada đã điện thoại, nhắn tin thăm hỏi tình hình và muốn góp tiền để đưa Long về Việt Nam.

Cảm ơn anh chị em nghệ sĩ của mình đã luôn sẵn sàng rộng tay mỗi khi có ai gặp chuyện. Nay số tiền đó không cần dùng đến đâu ạh! Cảm tạ mọi người thật nhiều. Chương trình viếng và hoả táng thế nào vẫn còn đang đợi nhà quàn quyết định. Có thông tin em sẽ gởi mọi người liền. Còn bây giờ xin mọi người cầu nguyện cho linh hồn anh sớm được siêu thoát nha”, ca sĩ Phạm Thanh Thảo viết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *