Mẹ chồng mắng té tát khi thấy con trai lúi húi vệ sinh cho vợ đẻ

Nhìn đàn ông lúc chăm vợ đẻ mới thấu hiểu hết nỗi lòng, tình cảm mà các chàng dành cho vợ. Thấy vợ đau, vợ mệt, các ông chồng đứng ngồi không yên, có người còn bật khóc, tự hứa nốt lần này thôi, không cho vợ đẻ nữa vì thương quá.

Chồng thương vợ, quan tâm, lo lắng cho vợ như thế ai cũng ngưỡng mộ. Thế nhưng không phải mẹ chồng nào cũng muốn con trai mình “đội vợ lên đầu”, xắn tay áo vệ sinh vết mổ, vùng kín cho vợ.

Sau sinh, một số mẹ chồng chỉ muốn ôm cháu còn con dâu thì để cho bác sĩ, mẹ vợ chăm sóc, như câu chuyện của vợ chồng trẻ dưới đây.

Thấy con trai vệ sinh cho vợ mới đẻ, mẹ chồng liền mắng chửi: “Thằng ngu mới hầu vợ, mày không thấy xấu hổ à. Cái việc đó mày không phải làm”

Mới đây mạng xã hội có chia sẻ câu chuyện của một mẹ bỉm than phiền về mẹ chồng khó ở của mình. Chỉ vì thấy con trai vệ sinh cho vợ mới đẻ bà đã nóng mặt, chửi con trai không ra gì trước mặt nhiều người trong phòng sinh. Dưới đây là bài chia sẻ của cô vợ:

Ban đầu hai đứa yêu nhau mẹ chồng đã không ưa em vì cho rằng em nhỏ con, khó sinh nở, lại không hợp tuổi với con trai bà. Em cũng nản lắm, muốn chia tay cho nhẹ nợ bởi biết trước sau gì về nhà chồng cũng không yên với bà. Nhưng chồng yêu em lắm, nhất quyết cưới bằng được, anh đã sang xin bố mẹ em cho hai đứa được cưới nhau. Thấy anh công việc ổn định, chín chắn, đàng hoàng nên bố em đồng ý.

Sau đó anh về xin mẹ cưới em cho bằng được. Bà ban đầu phản đối kịch liệt lắm, nhưng đến khi anh dọa chỉ cưới bên nhà gái thì mẹ anh mới xuôi xuôi nhưng vẫn còn ấm ức. Đám cưới bà tổ chức sơ sài, khiến gia đình em muối mặt nhưng vì thương 2 đứa em bố em đã nhẫn nhịn.

Đúng như em nghĩ, cưới xong, cuộc sống mẹ chồng nàng dâu suốt ngày hục hặc, bà còn đổ cốc nước nóng vào tay em, bà bảo chỉ lỡ tay nhưng em biết chắc là cố ý. Nhưng được cái là chồng tin em, thương em nên mẹ chồng không là vấn đề gì cả. Thấy em chịu nhiều ấm ức, chồng đã đưa em ra ngoài ở trọ.

Lúc này, cuộc sống vợ chồng mới thực sự bắt đầu. Hai đứa thoải mái với không gian riêng, không chịu sự dò xét của mẹ chồng. Khi em bầu được 7 tháng thì chồng đi công tác em đang định về ngoại thì mẹ chồng gọi điện bảo sang bà chăm, bởi về ngoại thì cũng xa xôi, với bên đó còn chị gái của em đang chờ sinh.

– Bảo vợ mày về đây sinh nở, nhà cửa có lại đẻ ngoài phòng trọ, người ta lại nói ra nói vào.

Thực tình em cũng không muốn ở với mẹ chồng lắm nhưng nếu từ chối thì sợ bà ghét, với đến ngày sinh thì chồng em cũng về rồi nên ráng chịu đựng hai tháng. Và em đã đồng ý về ở với bà. Những ngày cuối thai kì cần được tẩm bổ nhưng mẹ chồng chỉ cho em ăn cơm rau luộc với đậu phụ, cá khô, trong khi chồng em gửi 12 triệu đồng để mua đồ ăn tẩm bổ cho em. Thế mà mẹ chồng còn đi rêu rao em chỉ biết ăn bám, ở nhà còn tiêu hoang mà không nghĩ đến chồng đi làm vất vả, cực nhọc. Bà còn bắt em làm hết việc nhà cho dễ đẻ, em thì tính chịu đựng nên cũng không nói với chồng.

May mắn là trước ngày sinh 1 ngày, chồng em đã về kịp và đưa em đi sinh. Sau khi mẹ tròn con vuông thì bà mới đến, ẵm ngay cháu chứ không thèm hỏi han con dâu. Chồng em thì cứ để bà bế cháu còn mình chăm sóc vợ, nâng vợ dậy, cho ăn uống, vệ sinh vết mổ và vùng kín. Nhìn cảnh ấy mọi người trong phòng ai cũng khen chồng em thương vợ, chu đáo. Thế nhưng mẹ chồng em vừa nhìn thấy đã quát ngay:

– Thằng ngu mới hầu vợ, mày không thấy xấu hổ à. Cái việc đó mày không phải làm.

– Vợ con vừa mới sinh con đau đớn, con rửa giúp thì làm sao? Sao mẹ cứ khó chịu với cô ấy thế ạ? – Chồng em nói.

– Bênh là giỏi, tao mặc kệ chúng mày chăm nhau.

Thế là mẹ chồng giận chồng em, bỏ cháu và đi về luôn. Chồng em thấy vậy nên để vợ ở bệnh viện thêm 1 tuần cho khỏe rồi đưa luôn về nhà trọ, hai vợ chồng tự chăm nhau. Anh còn bảo vợ chồng ở với nhau cho khỏe, về đó áp lực tinh thần lại sinh trầm cảm.

Cộng đồng mạng: “Cho dù khác máu tanh lòng nhưng cũng không nên khó khăn với con dâu như thế”

Ai cũng biết mẹ chồng con dâu đôi khi sẽ không phù hợp về quan niệm sống nên có lúc “bằng mặt mà không bằng lòng”. Tuy nhiên, trường hợp mẹ chồng trên đây có hơi quá đáng khi cứ “nhắm” vào con dâu mà “kiếm chuyện”. Thực ra cô con dâu cũng hiền lành, nhẹ nhàng, lại được chồng yêu thương nên mới sống nổi trong căn nhà đó.

Ngay sau khi bài viết của mẹ bỉm được chia sẻ, cộng đồng mạng đã đưa ra nhiều bình luận, đa phần đều thông cảm, chia sẻ với đôi vợ chồng trẻ và cho rằng mẹ chồng cố tình “kiếm chuyện” với con dâu:

– Mẹ chồng ghê thật nhưng may là có chồng kề bên nên không sao.
– Chúc vợ chồng em hạnh phúc, em lấy đúng chồng rồi đấy nên mẹ chồng có ghê gớm cỡ nào cũng qua được.
– Ngay từ đầu em suy nghĩ lại thì giờ đây cuộc sống cũng dễ thở hơn nhiều rồi.
– Thời này còn có kiểu mẹ chồng như thế nữa sao?

Thế mới nói, phụ nữ chọn đúng chồng mới hạnh phúc. Như vợ trẻ trên đây, gặp trúng phải mẹ chồng khó khăn nhưng bù lại có được anh chồng yêu vợ vô điều kiện, có lập trường, chính kiến vững vàng nên đã bảo vệ được người phụ nữ của đời mình. Còn bạn, có suy nghĩ gì về thái độ của mẹ chồng trên đây, cùng chia sẻ nhé!

THƯƠNG VỢ BẦU, CHỒNG GIÀNH NẤU ĂN XONG LẠI LÚI HÚI RỬA HẾT ĐỐNG CHÉN

Nhiều anh chồng cực kì yêu thương và chiều chuộng vợ con, nhất là khi vợ mang bầu. Như anh chàng trong câu chuyện dưới đây, vợ đang mang thai bé thứ 2 được gần 6 tháng, biết vợ mang nặng đẻ đau nên đã giành làm hết việc nhà, nhà có cỗ cũng chủ động rửa 3 mâm chén để vợ được nghỉ ngơi.

Những lúc nhà có đám giỗ, tiệc, nhiều người đàn ông còn khá ngại ngần trong việc phụ vợ việc trong bếp vì sợ mang tiếng sợ vợ , chiều vợ, hay những lời bàn tán không hay ho từ người khác.

Tuy nhiên, một khi đã yêu thương, quan tâm vợ thực sự thì những lời nói đó không thành vấn đề bởi tình yêu không chỉ thể hiện qua những lời nói yêu thương mà còn cần dùng hành động thiết thực.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *