Ly hôn vợ để cưới bạn thân , Người đàn ông gặp báo ứng cuối đời

Vì đam mê tình ái, lại ngụy biện nhiều lý do để bỏ người vợ tào khang, tìm đến vợ bạn, đến đàn bà từng qua một lần đò, kết cục người đàn ông này đã phải chịu bi kịch ngày cuối đời.

Theo KKnews, ông Tưởng Mộng Lân, người Chiết Giang từng là hiệu trưởng của trường Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc). Khi còn trẻ, trước khi sang Mỹ du học, ông được gia đình sắp xếp kết hôn cùng Tôn Ngọc Thư – một cô gái cùng quê. Cuộc hôn nhân không tình cảm nhưng cả hai cũng có với nhau 2 người con.

Sau 9 năm học tập ở Mỹ, Tưởng Mộng Lân quay về, 3 đứa con nữa lần lượt ra đời. Cuộc sống gia đình khá êm đềm, hạnh phúc, biến cố hôn nhân xảy đến khi Đào Tăng Lộc xuất hiện.

Bỏ vợ để cưới vợ bạn vì tình nghĩa

Đào Tăng Lộc chính là người phụ nữ của Cao Nhân Sơn – bạn thân của Tưởng Mộng Lân, trước đó cùng làm giáo sư ở Đại học Bắc Kinh. Năm 1928, Cao Nhân Sơn qua đời, Đào Tăng Lộc và Tưởng Mộng Lân có nhiều cơ hội gặp gỡ nhau hơn, ông Tưởng đã giúp đỡ vợ bạn rất nhiều, thậm chí cho bà làm thư ký riêng, tình cảm dần nảy nở.

Cuối cùng, đến năm 1933, Tưởng Mộng Lân quyết định ly hôn với người vợ Tôn Ngọc Thư của mình để “dọn đường” kết hôn với Đào Tăng Lộc. Chuyện này được ông Tưởng đăng tải lên báo để cho bà Mộng Lân một danh phận. Mọi việc đến tai con trai bà Tôn Ngọc Thư, bà chỉ buồn bã giải thích: “Cha con đã thay lòng đổi dạ rồi”.

Cảm giác tội lỗi với vợ cũ nên ông Tưởng Mộng Lân vẫn cho Ngọc Thư sống chung một nhà. Mặc dù không còn là vợ chồng nhưng bà vẫn chăm sóc phụng dưỡng cha chồng cẩn thận, đổi lại ông Tưởng sẽ chăm sóc, nuôi dạy, trả tiền học phí cho 4 đứa con chung.

Phát biểu trong đám cưới của mình với Đào Tăng Lộc, người đàn ông họ Tưởng cho biết: “Tôi và anh Cao như anh em trong nhà, anh Cao yêu ai, tôi cũng sẽ yêu những người phụ nữ đó. Huống hồ giờ đây, anh Cao không còn nữa, tôi phải kết hôn với cô Đào để giúp bạn thân làm tròn bổn phận”. Tất cả khách khứa ai nghe cũng không lọt tai, kể cả Cao Nhân Sơn tỉnh lại cũng không thể chấp nhận được sự thật này.

Và cuộc hôn nhân mới này mang đến nhiều rắc rối, phiền hà cho ông Tưởng, bà Đào Tăng Lộc là một người phụ nữ sống xa hoa, ỷ chồng mình chức cao vọng trọng nên hay “dựa hơi” ra lệnh cho nhiều người khiến ai nấy đều bức xúc. Sau đó, cũng vì bà mà ông Tưởng Mộng Lân phải từ chức. Hạnh phúc chẳng tày gang, năm 1957, bà Đào đã qua đời vì bệnh nặng.

Lúc này, ông Tưởng đã 72 tuổi, dự định là sẽ ở vậy đến cuối đời cho đến khi ông gặp người phụ nữ tên Từ Hiền Lạc vào năm 1959. Ông quyết định sẽ chinh phục được người phụ nữ này và rước về làm vợ.

Cuộc hôn nhân bất chấp và cái kết bị lừa mất hết tài sản

Bà Từ Hiền Lạc đã 52 tuổi nhưng nhan sắc mặn mà, bà từng là hoa khôi khi còn học ở Đại học Quảng Hoa Thượng Hải, sinh ra trong gia đình tri thức nên đã lọt vào mắt xanh ông Tưởng. Dù không phải là tình yêu tuổi đôi mươi nhưng ông Tưởng vẫn rất ngọt ngào, lãng mạn, liên tục gửi thư tình cho mỹ nhân. Ông còn thổ lộ: “Trong số những người phụ nữ tôi từng gặp, cô là người chạm đến trái tim tôi nhiều nhất”.

Một người đàn bà đẹp nhưng danh tiếng của Hiền Lạc không mấy “sạch sẽ”, bà từng lấy chồng nhưng ly hôn chỉ 7 tháng sau đó, những mối quan hệ tiếp theo của bà cũng kết thúc chóng vánh vì những rắc rối liên quan đến chuyện tiền bạc. Nhưng khi đã sa vào lưới tình, Tưởng Mộng Lân không thèm đoái hoài đến những lời cảnh báo của mọi người xung quanh mà âm thầm tổ chức hôn lễ tại nhà riêng ở Đài Bắc.

Và mọi thứ đúng như những gì người ta nói về bà Hiền Lạc, ngay đêm tân hôn bà đã yêu cầu chồng đưa mình nắm giữ hết sổ tiết kiệm, danh sách cổ phiếu, dần dần quyền tài chính nằm hoàn toàn trong tay bà. Thậm chí, bà còn bỏ đói chồng mình khiến ông phải đến ăn nhờ ở đậu nhà bạn. Chưa hết, trong khi Tưởng Mộng Lân bị tai nạn gãy chân bà cũng không làm tròn trách nhiệm của người vợ mà thoải mái tham gia tiệc khiêu vũ với hội bạn.

Quá chán nản với người vợ ham tiền, không quan tâm đến chồng, ông Tưởng Mộng Lân đã đâm đơn ly hôn. Và đến năm 1964, hai người mới chính thức đường ai nấy đi. Ông Tưởng đã phải tốn 500 nghìn NDT (hơn 1,7 tỷ đồng) tiền cấp dưỡng mới được phân xử ly hôn. Quá mệt mỏi với cuộc hôn nhân này, vài tháng sau ông đã qua đời vì bạo bệnh trong khi đó Từ Hiền lạc chiếm gần như toàn bộ tài sản và sống sung sướng đến 98 tuổi.

Tưởng Mộng Lân – một người đàn ông tài giỏi nhưng khá đa tình, sẵn sàng rũ bỏ tình cảm với người vợ tào khang để lấy vợ bạn thân, sau đó vì đam mê mỹ nữ nên mặc dù ở tuổi 72 vẫn tiếp tục lấy vợ để rồi phải mất đi toàn bộ tài sản tích cóp cả đời – một cái giá quá đắt cho sự liều mình theo đam mê tình ái. Không ít người cho rằng, với một người đàn ông không biết trân trọng tình cảm thì cuối cùng cũng sẽ chẳng có kết cục tốt đẹp trong hôn nhân. Còn bạn, có suy nghĩ gì về người đàn ông đào hoa này, cùng chia sẻ nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *