Ly hôn chồng, mẹ trẻ nghẹn giây phút 2 con nhỏ mừng rỡ được gặp nhau: Có viên bi cũng để dành

Khi một gia đình đổ vỡ, thiệt thòi nhất vẫn là những đứa trẻ. Bởi ly hôn là dấu chấm hết cho một cuộc hôn nhân nhưng đó không chỉ là sự kết thúc giữa hai vợ chồng mà đôi khi nó còn gây ra những nỗi đau cho con cái.

Khi hai người trưởng thành quyết định kí vào tờ giấy đăng kí kết hôn đồng nghĩa với việc họ sẽ bắt đầu một cuộc sống mới – cuộc sống hôn nhân, họ sẽ có trách nhiệm với gia đình, sẽ có những đứa con và có trách nhiệm chăm sóc và nuôi dạy chúng. Chẳng có điều gì tốt bằng việc đứa trẻ được lớn lên trong vòng tay của cả bố và mẹ.

Tuy nhiên, không phải cuộc hôn nhân nào cũng sẽ êm đềm hạnh phúc đến thế. Sẽ có những cãi vã mâu thuẫn mà không phải ai cũng có thể hi sinh, nhẫn nhịn để bảo vệ hạnh phúc gia đình, đặc biệt là trong nhịp sống hiện đại như ngày nay.

Và khi một gia đình tan vỡ, cha mẹ không phải là người đau nhất mà đó chính là những đứa con vô tội. Bởi chúng không chỉ thiếu đi tình yêu thương, sự chăm sóc của bố hoặc mẹ, mà còn phải ngậm ngùi tạm biệt anh chị em của mình để về sống đôi nơi.

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ rầm rộ đoạn clip ghi lại khoảnh khắc hai anh em tíu tít chia cho nhau từng viên bi sau một 1 xa cách. Mặc dù video gói gọn trong vòng 36 giây nhưng đủ để khiến nhiều người cay khóe mắt.

Hai anh em mừng rỡ, tíu tít gọi nhau. Em nhỏ vội vàng từ trong nhà chạy ra khi nghe tiếng xe của mẹ. Người anh chưa cởi mũ bảo hiểm đã xách túi đựng cốc trà sữa đưa cho em

Được biết, hai anh em có quan hệ ruột thịt với nhau nhưng mỗi tuần chỉ được gặp nhau một lần vì bố mẹ đã ly hôn. Sau khi ly dị, người anh sống chung với mẹ, còn cậu út ở cùng bố.

Đoạn clip này được mẹ của hai bé ghi lại và đăng tải lên mạng xã hội kèm dòng chú thích: “Bố mẹ chia tay mỗi người 1 nơi. Mỗi con 1 người cứ cuối tuần mẹ lại đi đón anh về với em. Anh có mấy viên bi cất để cuối tuần mang cho em. Em cũng có quà cho anh”.

Hai anh em trao cho nhau “món quà nhỏ” trong ngày cuối tuần

Theo dõi đoạn clip có thể thấy, cậu em trai vừa nghe thấy tiếng xe máy của mẹ tiến vào sân nhà đã cuống quýt cầm viên bi ra cho anh và nói “anh ơi em có viên bi này, em cho anh 1 viên”. Chẳng ai bảo ai nhưng cậu anh cũng lấy vài viên bi mới của mình ra chia cho em, một tay vẫn đang xách 2 cốc trà sữa được mẹ mua cho 2 anh em cùng uống.

Anh trai ân cần mang giày mới cho em

Tình cảm hai anh em vô cùng tốt thế nhưng cũng đành phải tách ra. Nhiều người bỗng thấy cay khóe mắt vì một gia đình từng yên ấm nay đã không trọn vẹn. Trẻ con thật ngây thơ và niềm mơ ước của chúng cũng thật giản đơn nhưng đôi khi người lớn lại không thể cho chúng.

– “Ba mẹ ly hôn tội nghiệp nhất vẫn là mấy đứa trẻ. Mong 2 con mãi yêu thương nhau như vậy để ba mẹ vui lòng”.

– “Chuyện của người lớn chẳng biết đúng sai ra sao, chỉ mong 2 anh chị dù sao cũng cố gắng nuôi 2 cháu thật tốt, nếu có thể thì để 2 cháu được ở với nhau”.

“Nhìn cảnh này mà thấy nhói tim. Có lẽ chỉ ai ở trong hoàn cảnh này mới hiểu”

“Không ai chọn được nơi mình sinh ra và nơi mình phải lớn lên cả… Vậy nên cứ trân trọng những gì của mình, hãy yêu thương nhau khi còn có thể”.

Chỉ ít giờ đăng tải, bài chia sẻ nhanh chóng trở thành tâm điểm của sự chú ý và nhận được nhiều bình luận xúc động từ cư dân mạng. Đa phần ai nấy đều thương hai anh em và nhận được sự đồng cảm, thấu hiểu từ những người đang ở trong hoàn cảnh tương tự. Niềm vui giản đơn của hai đứa trẻ đã lấy nhiều nước mắt của người lớn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *