Lên chăm cháu, mẹ chồng khiến con dâu khổ sở vì diễn xuất điêu luyện, dân mạng khuyên lắp camera

Than thở mẹ chồng như diễn viên Hollywood khi kỹ năng “diễn” của bà đạt đến trình độ thượng thừa, cô con dâu chưa biết xử trí thế nào thì dân mạng bày cách: Lắp camera.

Để tránh ???????? ????hạ???? với mẹ chồng, rất nhiều chị em ngày nay chọn cách sống riêng. Chị em quan niệm thà lâu lâu về thăm bà, tặng quà tặng tiền thì tình cảm mẹ con êm dịu chứ ngày nào cũng gặp lại s????????h ra chuyện chẳng hay.

Thế nhưng làm sao tránh được cả đời, mẹ chồng nàng dâu cũng có lúc xảy ra ???????? ????hạ???? mà chẳng ai chịu nhường ai nữa thì coi như “????????????????????”. Trong câu chuyện sau đây, cũng may là nàng dâu chưa làm gì quá đáng nhưng theo như câu chuyện của chị thì không biết cách xử trí cũng khó lắm đây.

Đoạn trạng thái kể về mẹ chồng. Ảnh Trangcuocsong.com

Nội dung kể về việc chị này mới s????????h nên có nhờ mẹ chồng ở quê lên phụ trông cháu. Ban đầu chị thấy vui vẻ vì có thêm người ở nhà với mình. Nhưng dần dà giữa mẹ chồng và nàng dâu xảy ra những vấn đề. Nhận thấy mẹ có thái độ không chân thật, chị bối rối chẳng biết làm thế nào vì có nói thì chồng cũng chẳng tin.

Nguyên văn câu chuyện như sau:

CÓ MẸ CHỒNG LÀ DIỄN VIÊN HOLLYWOOD

Em vừa mới s????????h con xong phải ở nhà với mẹ chồng. Chồng em đi làm một mình, mới có con nên cũng áp lực kinh tế. Em biết nên chưa dám tâm sự với chồng, chủ yếu để anh ấy có tâm lý thoải mái nhất không phải bận tâm chuyện mẹ chồng nàng dâu.

Mẹ chồng em mới ở quê lên để phụ em trông cháu thời gian này. Có thêm người trong nhà thì cũng đỡ buồn, chỉ có điều cứ khi nào chồng em về là bà lại hoá thân thành diễn viên.

Đang ở nhà với em không sao, nằm vắt vẻo ở sofa xem mấy video trên facebook. Thế mà nghe tiếng giày chồng em về là ????ậ???? ????ậy ôm cháu miệng dỗ dành: thằng ???????? ngoan bố về rồi đây, bố về rồi đây này.

Ảnh minh họa

Từ thứ 2 đến thứ 7 ở nhà không sao. Bà nằm trong phòng xem tivi xong ngủ. Buổi trưa nấu 1 món canh 1 món mặn 2 mẹ con ăn. Lúc con ngủ em mới tranh thủ dọn dẹp được. Nhưng cứ hôm nào chủ nhật chồng em ở nhà là y như rằng bà tất bật dọn dẹp nhà cửa, lau nhà, phơi quần áo. Gọi vào ăn cơm cũng bảo làm cho xong đã. Chồng em thấy vất vả quá bảo thuê thêm người giúp việc thì bà bảo không cần bà lo được.

Có hôm thứ 3 chồng em đi công tác về sớm chơi với con. Bà đang nằm ở ghế không kịp chạy ra bế cháu, thấy chồng em về liền kêu đau đầu, chóng mặt, ????ụ???? huyết áp. Bà bảo đêm trông cháu nên ????ấ???? ngủ mấy hôm nay. Đến tối chồng lại bảo em thỉnh thoảng con ngoan thì ra giúp mẹ chút chứ bà mệt lại s????????h bệnh.

Ảnh minh họa

Giờ em chẳng biết làm sao, nên nói với chồng hay kệ 1 2 tháng nữa bà cũng về quê rồi đây ạ?”

Nếu rơi vào trường hợp này, chị em sẽ làm thế nào? Dân mạng đưa ra rất nhiều giải pháp như lắp camera, nói thẳng với chồng để anh nhận ra “bộ mặt thật” của mẹ, thậm chí là cho bà về quê sớm sớm.

Thế nhưng cũng có ý kiến cho rằng bà như vậy chắc cũng vì muốn con trai thương mình hơn thôi, người lớn tuổi hay như vậy cũng là điều bình thường. Vả lại bà chẳng làm hạ???? đến con dâu, cũng chẳng làm xào xáo gia đình thì thôi cứ để mặc bà. Dưới đây là bình luận của cộng đồng mạng:

Bình luận khuyên cô con dâu nên lắp camera. Ảnh chụp màn hình, fanpage Góc thư giãn

Bình luận bênh vực hành động của người mẹ chồng. Ảnh chụp màn hình, nguồn Góc thư giãn

Theo câu chuyện người phụ nữ trên chia sẻ có thể thấy chị dần cảm thấy không thoải mái với người mẹ chồng. Đem câu chuyện lên mạng xã hội để tâm sự xem ra không phải là cách hay vì suy cho cùng mẹ chồng cũng là người thân, mà đã là người trong nhà với nhau sao không thông cảm hoặc tìm cách góp ý, xây dựng mà lại đem lên mạng cho thiên hạ bàn tán?

Con dâu thời hiện đại không phải chỉ biết bê chuyện nhà lên cho cả nước biết mà chính là ???????????? ????é???? gia đình sao cho khéo, có điều gì chưa vừa ý thì tìm cách khắc phục, tháo gỡ. Còn làm thế này chẳng ai khen chị giỏi chị hay, chỉ thấy trách ngược.

Lắp camera để làm gì khi cùng là người một nhà với nhau. Đem chuyện mách với ông chồng làm gì, quay clip làm bằng chứng cho chồng tin để làm gì? Có ra sao thì cũng là cha mẹ, con cái đối xử với bậc sinh thành như thế chẳng phải là quá đáng lắm sao? Khi nào con chị ấy lớn lên, dựng vợ gả chồng rồi chúng cũng đối xử với chị ấy như thế thì bản thân của chị chắc vui vẻ lắm nhỉ? ????ả lại, dăm ba tháng nữa bà cũng về quê chứ có sống mãi với nhà chị ấy đâu, hơn thua với mẹ để mẹ buồn làm gì?

Ảnh minh họa

Chén bát trong chạn cũng có lúc khua thì mẹ chồng nàng dâu sống chung nhà sao tránh khỏi những lúc bất đồng. Nhưng hãy xem mẹ như chính mẹ ruột của mình, cứ thoải mái với bà và đừng xét nét từng li từng tí.

Khi nào bà gây chuyện khó dễ thì tìm cách giải quyết, không thì cứ thông cảm cho bà đi. Bà là người s???????????? chồng mình ra, nuôi dạy thành tài. Nhờ có bà mới có chồng, có con của mình hôm nay đấy. Cuộc sống này phải học hỏi bà nhiều lắm chứ đừng nghĩ bà nhà quê, tính khí bất thường mà coi khinh.

Nguồn tham khảo: Trangcuocsong.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *