Kiệt sức vắt sữa Pha Lê ngừng nuôi con bằng sữa mẹ, hét “Mày im đi” sau 25 ngày

Pha Lê đêm ngày ????????ầ???? ????ả????, không khí gia đình căng thẳng, mệt mỏi.

Ngày 18/10, ca sĩ Pha Lê và chồng người Hàn đã lên chức làm bố mẹ, đón con gái đầu lòng chào đời trong niềm hạnh phúc vỡ oà của tất cả mọi người. Cuộc sống nhiều thay đổi với thiên chức làm mẹ, Pha Lê và ông xã luôn dành những điều tốt đẹp nhất cho con bao gồm cả điều kiện vật chất và tình yêu thương.

Sau khi trở thành mẹ bỉm sữa, nữ ca sĩ rất chăm chỉ chia sẻ, học hỏi những kinh nghiệm chăm con từ hội chị em qua mạng xã hội. Với mong muốn nuôi con khoa học, con lớn khoẻ và được phát triển tốt nhất… Bà mẹ một con vì thế rất quan tâm đến những chi tiết nhỏ nhất trong quá trình chăm con.

Tuy nhiên, với những mẹ bỉm có theo dõi Pha Lê thì từ khi làm mẹ, vấn đề cô hay đề cập nhất chính là việc nuôi con bằng sữa mẹ, ????ắ???? tia sữ???? và những trăn trở của bà mẹ có con lần đầu. Nữ ca sĩ từng khiến chị em nào cũng phải ganh tỵ khi tiết lộ có nguồn sữa mẹ dồi dào cho bé Ốc. Sữa về nhiều đến mức 1 ngày cô có thể hút được đến 5 lít sữa vì chỉ khoảng 15 phút, sữa lại về ????ươ???????? ????ứ???????? ????????ự???? nếu không vắt kịp.

Những tưởng sữa mẹ nhiều như thế, em bé sẽ không lo thiếu sữa và sẽ phát triển rất tốt, tuy nhiên, chỉ sau gần 1 tháng lên chức làm mẹ, Pha Lê đã phải đ???????? đớ???? chia sẻ sẽ ????ắ???? sữa mẹ dù rất thương con vì nhiều nguyên nhân khiến cô gần như rơi vào ????????ầ???? ????ả????. Nguyên văn dòng chia sẻ của Pha Lê khiến mẹ bỉm sữa nào cũng đồng cảm:

“Honora yêu quý!

Khi mẹ viết những dòng này cho con hay những người mẹ khác đọc được, mẹ tin là họ sẽ hiểu cảm giác của mẹ, cảm giác của sự bất lực và nước mắt chảy thành hàng không cách nào ngưng lại! Mẹ đã chiến đấu rất nhiều để có con trên đời, điều này ai cũng biết, để mà kể ra nó gian nan như nào thì từ ngữ không bao giờ đủ diễn tả. Như người ta nói đ???????? nhất trên đời là đ???????? đẻ, hay không có cái đ???????? nào bằng tắc tia sữa… Ai cũng nói được nhưng trực tiếp chịu được nỗi đau đó
như thế nào thì chỉ có phụ nữ mới thấu tới ????ươ???????? ????ủy!

Pha Lê liên tục cho con b.ú, hút sữa cả ngày lẫn đêm đến kiệt sức vì sữa quá nhiều.

Ngày hôm nay, mẹ quyết định cắt sữa cho con! Nước mắt mẹ ứa ra khi phải đi đến quyết định đó nhưng không còn cách nào khác, giá mà ông trời cho mẹ thêm sự lựa chọn thì mẹ sẽ không bao giờ tước đi cái quyền được bú mẹ thiêng liêng của con, và vì sữa mẹ là điều tuyệt vời nhất trên đời cho sức khoẻ của con…

Mỗi ngày 5 lít sữa, đừng nói 2- 3 tiếng hút 1 lần mà 15 phút phải hút 1 lần may ra mới hút được hết, thế thì thời gian đâu ăn ngủ nghỉ, thời gian đâu chơi với con… Chưa kể mỗi lần ráng ngồi hút cạn xong chưa đầy nửa tiếng nó cương lại từ đầu, lại đ???????? ????????ứ???? lại hì hục… nghĩ mà nó ức… ức không tả được”.

Những hậu quả của việc sữa về liên tục khiến Pha Lê thường xuyên rơi vào tình trạng căng thẳng, áp lực dẫn đến cáu gắt với chồng, thậm chí với con gái. Cô kể: “Mẹ không biết mình biến thành á???? ????????ỷ thế nào, từ ngày về nhà có ngày nào gia đình mình vui, có ngày nào mẹ cười nói với ba, ba thì cố gắng làm mẹ vui các kiểu nhưng đ???????? ????????ứ???? như thế đến cười còn khó nhọc, giơ cái tay lên cũng như trời giáng…

Bé Ốc trộm vía rất ngoan, ăn ngủ giỏi không khiến mẹ phải lo lắng.

Suốt ngày mẹ khó chịu, ba đi làm về nhìn là thấy mẹ đang hút sữa và mặt mũi khó ưa… riết rồi sống thế nào được khi tâm trạng tồi tệ như thế hả con? Tới giờ là mẹ tự cảm thấy mình bất lực khủng khiếp, ức chế, tủi thân, mẹ sợ rồi sẽ ????????ầ???? ????ả????
vì quả thật đã có lần con khóc mà mẹ không bế được vì quá đ???????? ????????ự????, mẹ đã hét ầm lên là “Mày im đi!”.

Con bỗng giật mình xong im bặt không khóc, mặt con sợ hãi nhìn, xong con khóc to hơn, lúc đó mẹ cảm thấy có lỗi vô cùng rồi vừa ôm con vừa khóc, 2 mẹ con khóc ầm nhà ầm cửa…”.

Sau khi được sự động viên từ chồng và bạn bè, nữ ca sĩ đã đi đến quyết định phải cắt sữa mẹ cho con vì “đã chiến đấu tới khi không thể cố được nữa”. Hơn hết, với một người mẹ, ngoài chuyện nuôi con bằng sữa mẹ thì họ còn vất vả trăm bề để nuôi dạy con. Vì vậy, Pha Lê cho rằng: “Sẽ có nhiều cách khác để dành cho con những điều tốt đẹp hơn chỉ là 1 dòng sữa”.

Ông xã Pha Lê rất tâm lí, không quản ngại việc chăm vợ con nhưng cũng bất lực khi thấy vợ đau đớn vì căng tức tia sữa.

Dòng chia sẻ của Pha Lê được rất nhiều mẹ bỉm đồng cảm vì ai đã làm mẹ sẽ đều hiểu cảm giác tắc tia sữa hay ????ươ???????? ????ứ???????? ????????ự???? mỗi lần sữa về sẽ đau đến mức nào. Một số chị em trải lòng và ủng hộ quyết định của Pha Lê: “Em cũng đã từng trải qua giai đoạn giống chị rồi. Thực sự mệt mỏi luôn, mỗi lần ????ươ???????? sữa lên đau chịu không nổi luôn. Không kịp hút là người muốn sốt, đi đâu cũng không được”.

Trước đó, Pha Lê cũng như nhiều mẹ bỉm khác, luôn muốn nuôi con bằng sữa mẹ vì biết rằng sữa mẹ là tốt nhất cho con. Tuy nhiên, sau nhiều lần được các bác sĩ, chuyên gia thăm khám, tình trạng ????ươ???????? cứng và sữa về liên tục vẫn không thay đổi. Phải hút sữa liên tục khiến Pha Lê mất ngủ nhiều ngày, cơ thể mệt mỏi, luôn trong tình trạng đói, lả người vì kiệt sức, đặc biệt là ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần. Vì vậy, ai cũng ủng hộ nữ ca sĩ nuôi con bằng sữa công thức để đảm bảo sức khoẻ cho cả mẹ và bé.

Tắc tia sữa hay căng tức tia sữa đều là những trường hợp khiến mẹ gặp rắc rối, thậm chí căng tức tia sữa còn có nguy cơ ????????ê???? ????????yế???? ????ú. Vì vậy, với các mẹ gặp tình huống này có thể tham khảo một số cách sau đây:

Cho bé b.ú thường xuyên

Cho bé b.ú thường xuyên giúp bạn tránh được tình trạng ????????ự???? bị căng tức sữa. Sau khi cho bé b.ú, nếu ????????ự???? vẫn căng mẹ có thể vắt bỏ hoặc vắt để trữ cho cữ bú lần sau của bé. Lựa chọn tư thế cho bé b.ú phù hợp suất hơn, giúp mẹ tránh được tình trạng căng tức sữa.

Mát xa bầu ????????ự????

Nên mát xa nhẹ nhàng hai bầu ????????ự???? trước khi cho bé b.ú. Vì khi ????????ự???? bị căng sữa, sữa sẽ không thể chảy ra dễ dàng, khiến bé gặp khó khăn khi b.ú. Trong khi cho bé b.ú, nhẹ nhàng mát xa từ bầu ????ú lên đến gần núm ????ú.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *