Không dám khai tuổi, cô bé “oằ𝚗 mì𝚗h” kiếm tiền, gá𝚗h nặ𝚗g là chị cả chăm 3 em nhỏ

Theo quan niệm của người Việt thì “ruộng sâu trâu nái không bằng con gái đầ???? ????ò????????”. Vì nhờ có con gái lớn, mẹ cha được đỡ đầ???? biết bao nhiêu chuyện, rồi nhờ có chị cả bảo ban ???????????? ????????ở-, những đứa em si????h sau sẽ được chăm sóc nhiều hơn.

Nhưng ???????????????? ????????á???? cho những gia đình đông con, ????????????è???? ????????ó ????ả???? tần, vai trò của cô con gái đầu bao giờ cũng ????ặng ????học và đầy ????ệ???? ????ỏ????.

Vậy mà dường như, các em không hề tha???? vã???? hay trác???? cứ số p????ận, thậm chí còn ????ũ???????? ????ả???? ????y sin???? để cùng mẹ cha đi qua giô????g bão. Ví như câu chuyện sau là một minh chứng đầy xúc độ????g nhưng cũng rất nghẹ???? ????gào.

Bé gái chở gạch tới công trình kiếm chút tiền phụ giúp mẹ cha (Ảnh: Ngoisao.net)

Cô bé Zhang Qianqian, đến từ Quý Châu (Trung Quốc), cùng với cha mẹ của mình, sống và làm việc tại một nhà máy sản xuất gạch tại địa phương. Ngoài thời gian đi học tại trường dành cho các công nhân, cô bé cũng phải làm việc vất vả để giúp cha mẹ ???????????????????? ????????ả???? cuộc sống.

Khi được hỏi về tuổi của mình, Zhang Qianqian cười ????ượ???????? và nói lảng sang một chủ đề khác. Dường như cô bé cũng hiểu được việc sử dụng lao động trẻ em có thể ????â???? ????????????ề???? ????????ứ???? thế nào.

Zhang chia sẻ rằng cô bé hiểu được sự khó khăn của cuộc sống hiện tại. Bởi vậy, cô không có một mùa hè đúng nghĩa mà phải làm việc để giúp bố mẹ giảm ????á???????? ????ặ????????.

Zhang Qianqian luôn mỉm cười dù công việc nặng nhọc (Ảnh: Ngoisao.net)

Zhang cho biết mình có ba người em ????????ộ????. Cô bé là chị cả và cặp ???????????????? đôi là út trong nhà. Trách nhiệm của một người chị lớn không hề đơn giản. Cô bé không chỉ là một công nhân trong nhà máy gạch mà còn phải chăm sóc cho các em nhỏ của mình. Cùng một lúc, Zhang phải thực hiện cả hai công việc.

Mặc dù ít tuổi nhưng Zhang Qianqian tỏ ra là người có ???????????????? ????????????????ệ???? ????à ????ấ???? ????????ê???? ????????ẫ???? khi chăm sóc các em. Cô bé vừa làm việc vừa ???????????????? ????á???? các em đang chơi xung quanh để đảm bảo chúng được ???????? ????????à????. Zhang cũng luôn ????ẩ???? ????????ậ????, chú tâm trong công việc của mình.

Zhang Qianqian hạnh phúc khi ở bên các em (Ảnh: Ngoisao.net)

Ngẫm mà ????ó????, ????à ????????ươ????????, mà nể vô cùng một cô bé ???????????? ????ạ, ????????ả ????ả???? ????à ????????à???? đầ???? ????????????ĩ???? ????????í. Người lớn ra đường ????????ế???? ????????ề???? ????ư???? ???????????????? đã khó, nay ????á???????? ????ặ???????? ấ???? lại ????ồ???? lên đôi vai của một thiếu nữ chưa kịp trưởng thành.

Nhưng dù ????ự???? ????????ọ???? cỡ nào, Zhang không ???????????????? ????ã????, ????á???? ????ậ????, đã thế Zhang còn làm một lúc hai công việc, đó là vừa chở gạch vừa trông em. Nhìn ????ồ ????ô???? ????ơ???? ????????ấ???? đẫ???? ????????ê???? ????ó???????? ????ư???????? ????ầ???? ????ế????, nhìn nụ cười ấm áp khi cô chị ô???? ????????ầ???? lấy em sau giờ làm việc, bỗng thấy ????????????ẹ???? đắ???????? ???????????????????? ????ò????????.

Dẫu biết cuộc đời vốn dĩ không ????ô???????? ????ằ???????? nhưng ????ố ????????ậ???? ????????ớ ????????ê???? quá. Trong khi xã hội ngoài kia, biết bao kẻ ăn ở ????????ấ???? đứ????, đá???????? đậ???? gia đình, xem người già như cái g.a.i trong mắt. Còn bé gái, tuổi đời chưa cao, cơ thể chưa lớn mà ????????â???? ????á???????? lại cao lớn vô cùng.

Chợt nhớ cách đây không lâu, mạng xã hội Việt Nam cũng từng ????ô???? ???????????? hình ảnh của cậu bé ở Hà Giang ????ằ???? ????ì???????? ????õ???????? ????ạ???????? lên bản. Mỗi viên gạch nặng khoảng 12kg, cậu được trả 2.000 đồng, quãng đường lên bản khá xa và dốc ????gược, xe máy không lên được.

Mỗi ngày cậu bé cõ????g được 3 chuyến, đồng nghĩa với việc kiếm được 18.000 đồng. Đây là một số tiền khá lớn đối với cậu và gia đình. Cũng theo tìm hiểu, cậu bé này có hoà???? cả????h khó khăn, mẹ đi lấy chồng Trung Quốc để lại Sò (tên cậu bé) cùng 2 em của mình cho ông bà nội.

Hằng ngày, Sò cùng các em của mình lên nương với ông bà. Khi nào có người thuê đi cõ????g gạch thì các bé lại đi cõ????g để kiếm tiề????. Sò với ông bà của mình phải ăn mèn mén (món ăn làm từ bắp) để số????g qua ngày. Cũng theo lời kể của dân bản, có rất nhiều bé bằng tuổi Sò đã phải đi cõ????g gạch để kiếm tiề????. Dù làm cả ngày nhưng các em vẫn không k.i.ế.m nổi 20.000 đồng.

Hóa ra trong cuộc đời này, có những đứa trẻ ????????ộ???? phải trưởng thành sớm hơn dự kiến, khiến ai chứng kiến đều muốn ????ơ???? ????ướ???? ????ắ???? ????ì ????????á đ???????? ????ò????????. Có lẽ, nhìn ở bản chất vấn đề, đây là ????ỗ???? ???????? của xã hội khi mà cái nghèo, cái khổ vẫn còn đ???????? ????á???? ???????????? ????ẳ????????, khi mà trẻ em vẫn bị ????ắ???? ????ứ???? lao động mỗi ngày.

Nhưng đá????h giá ở khía cạ????h ????í???????? ????ự????, ????????ó ????????ă???? sẽ tôi luyện cho các em một ???????????????? ????????ầ???? ????????é????, một ý chí kiên định không phải ai cũng có được. Hãy tin rằng, cô bé ????????ở ????ạ???????? và cậu bé ????õ???????? ????ạ???????? khi lớn lên, sẽ bản lĩnh đến ???????????? ????????ườ????????, ????????ô???????? ????ã???? cỡ nào cũng không ????????ậ???? ????????ã được họ.

Sau cùng, con đường phía trước của các em sẽ còn rất dài, mong những điều tốt đẹp và may mắn sẽ luôn cạnh bên các thiên thần nhỏ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *