Không biết bơi vẫn nhảy xuống cống cứu̷ người. anh bán cả tử̷ vong̷: ” Em tự hào về chồng mình”

“Trong cuộc sống hằng ngày anh ấy hay giúp đỡ mọi người lắm. Nay anh ấy vì cứu̷ n̷gười mà m̷ất, em rất tự hào về chồng em”, vợ của người bán cá được đề nghị cấp bằng “Tổ quốc ghi công” chia sẻ.

Anh Châu Khêl (SN 1984) với chị Huỳnh Thị Kim Hol (SN 1984) cùng là người dân tộc Khmer, nên duyên vợ chồng 13 năm trước. Anh Khêl từ quê Sóc Trăng về Bạc Liêu ở rể. Vì cuộc sống khó khăn, hai vợ chồng được gia đình bên vợ cho ở chung nhà tại xã Vĩnh Trạch Đông, TP Bạc Liêu.

Chung sống với nhau, vợ chồng anh Khêl có 3 người con, đứa lớn Châu Khiêm (nay 13 tuổi, học lớp 7), đứa kế Châu Minh Khel (12 tuổi, học lớp 6) và đứa gái út Châu Thị Bé Tuyền (6 tuổi, học lớp 1).

Hồi mới lấy nhau, vợ chồng anh Châu Khêl cùng làm nghề bán cá sinh sống qua ngày. Rồi khi các con lần lượt ra đời, chị Hol phải ở nhà chăm sóc. Hai năm qua, chị Hol lại mắc̷ b̷ệnh tim nên sức khỏe không tốt, một mình anh Khêl gồng gánh nuôi vợ con.

“Anh hiền và thương vợ con lắm. Trong cuộc sống hằng ngày, ảnh không sợ khó việc gì, hay giúp đỡ người ta việc này việc kia, cái tính ảnh vậy nên được bà con thương mến”, chị Hol chia sẻ về người chồng của mình.

Trước đây, khi còn sống, với mong muốn có cuộc sống tốt hơn cho vợ con, anh Châu Khêl có nuôi tôm, nhưng chẳng may thất̷ b̷át liên tục nên đành bỏ̷ c̷uộc.

Để trang trải cuộc sống, khoảng hơn một năm q̷ua, anh Khêl trở lại nghề thu mua cá trong dân rồi mang ra chợ bán. Ngày nào anh bán được thì thu nhập hơn 200.000 đồ̷ng, ngày nào bán ít thì chỉ chừng hơn 100.000 đồ̷ng.

Với số tiền này, để lo cơm gạo nuôi cả gia đình 5 người, rồi học hành của các con, tiền thuốc men cho vợ thì chẳng thấm tháp vào đâu. Dù vất vả, lại không dư giả gì nhưng vì gia đình, anh Khêl đã cố gắng hết mình.

Ngày xảy̷ r̷a sự việc (21/10, chị Kim Hol cho biết, anh Khêl vẫn đi bán cá bình thường ở chợ Nông sản (phường 3, TP Bạc Liêu, cách nhà hơn 10km). Như thường ngày, sau khi bán cá xong, khoảng 18h anh Khêl thu xếp đồ đạc lên xe chuẩn về nhà. Lúc này, bất̷ n̷gờ có người kêu cứu ở dưới cống thoát nước trong chợ nên anh nán lại với ý định cứu người.

“Lúc đó, có một bác nắm tay cản chồng em lại hỏi: Con có biết bơi không mà xuống cứu? Ảnh nói: Con không biết, thì bác này kêu: Con về đi đừng cứu̷ n̷guy hiểm lắm. Nhưng rồi chồng em thấy người kêu cứu tội̷ n̷ghiệp nên liền xuống cứu. Người ta (ý nói người bị̷ n̷ạn) lên rồi, còn chồng em ở dưới luôn…”, chị Hol nấc nghẹn kể lại.

Người đàn ông bán cá Châu Khêl không sợ nguy̷ h̷iểm tính̷ m̷ạng của mình, dũng cảm cứu người bị̷ n̷ạn, anh đã không qua̷ k̷hỏi, bỏ lại vợ và 3 con thơ. Anh cũng là lao động chính trong nhà. Chị Hol bày tỏ: “Em rất tự hào về chồng em, vì ảnh đã có lòng cứu̷ người”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *