Ứa nước mắt: Khoảnh khắc mẹ con nữ y tá các̷h nhau 30m nhưng không thể chạm vào, tại tâm dị̷ch Cẩm Giàng, Hải Dư̷ơ̷ng

Mới đây sau khi câu chuyện của hai mẹ con nữ y tá ở thị trấn Cẩm Giang, huyện Cẩm Giàng, Hải Dư̷ơ̷ng được chia sẻ đã gây chú ý cực mạnh trên mạng xã hội.

Kể từ ngày d̷ị̷ch SARS-CoV-2 bùng lại, Hải Dư̷ơ̷ng trở thành tâm d̷ị̷ch bởi vậy mà hệ thống y tế nơi đây được tăng cường tích cực. Một trong số hình ảnh làm nhiều người rớt nước mắt là khoảnh khắc mẹ con chị Nhung ở chỉ cách nhau 30m nhưng không thể chạm, mà chỉ có thể nhìn nhau ứa nước mắt.

Điều đáng nói ở đây là bé Nấm là thành quả của sự cố gắng sau bao nhiêu năm hiếm̷ m̷u̷ộn của vợ chồng chị Nhung nên có lẽ vì vậy mà khi chứng kiến câu chuyện ai cũng không khỏi nghẹn ngào.

Ngày 7/2 chị nhận nhiệm vụ làm việc trong khu các̷h̷ l̷y Cẩm Giàng, đúng lúc này các thành viên trong gia đình cũng đang các̷h̷ l̷y tập trung bởi là những người F1.

Mỗi lần nhìn thiên thần bé bỏng với đôi mắt mong mỏi cái ôm của mẹ, chị Nhung lại nuốt nỗi̷ đ̷au vào trong, xúc động từng hồi chị chia sẻ: “Hôm đầu bạn ấy lên là đêm giao thừa, nghe tiếng con khóc bên này em đau̷ l̷òng lắm, xót con nhưng không muốn mọi người nhìn thấy nên phải trốn̷ r̷a sau nhà khóc.”

Những ngày trong khu các̷h̷ l̷y, bé Nấm được bà và bố chăm sóc chu đáo, con hiểu chuyện và cũng rất ngoan không vòi̷ v̷ĩnh, quấy̷ r̷ầy, dù chỉ 2 tuổi nhưng em bé rất tuân thủ những quy định trong khu các̷h̷ l̷y. Hàng ngày để vơi đi thương nhớ hai mẹ con lại ra nhìn nhau và facetime một chút.

Sự hy̷ s̷inh thầm lặng của các y, bác sỹ nơi tuyến đầu chống̷ d̷ịch đã làm lay động trái tim của mọi người nhất là những người đã và sắp làm mẹ. Với tinh thần “chống̷ d̷ịch như chống̷ g̷iặc” mong rằng mọi người sẽ đoàn kết để đẩy lùi̷ d̷ịch SARS-CoV-2 để mang lại cuộc sống bình yên và các gia đình sớm được đoàn tụ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *