Khách làm tóc ăn Tết, xin ra ngoài 10 phút rồi mất tích: Quỵt tiền, đem theo mớ đồ nghề

Đó giờ nghe nhiều chuyện quỵt tiền, lần đầu nghe cả trường hợp quỵt ở tiệm làm tóc và mang cả đồ nghề đi biệt tích.

Thời buổi “Thạch Sanh thì ít, Lý Thông thì nhiều” ý nói ngày càng có lắm kẻ gian xảo, lừa đảo người khác để trục lợi cho bản thân. Chiêu trò ngày càng tinh vi, đâu chỉ cướp ngân hàng hay đục lỗ khoét vách vào nhà trộm tài sản. Điển hình là câu chuyện éo le vừa xảy ra tại một tiệm làm tóc tại quận 7 (TP HCM) khiến nhiều người dở khóc dở cười.

Theo chia sẻ của chủ tiệm, vào chiều 29/11, một phụ nữ vào làm tóc nhưng sau đó trốn mất với mớ đồ nghề của tiệm vẫn còn lủng lẳng trên đầu. Phía tiệm tóc cũng đặt niềm tin ở khách nhưng chờ mòn mỏi 2 ngày vẫn không thấy ai quay lại trong khi uốn tóc chỉ cần 4 giờ đồng hồ là gỡ được.

“Cô nói rằng cô đi đưa tiền cho ai gần đó rồi cô quay lại liền. Con dặn cô đi 10 phút quay lại để xả tóc mà cô đi luôn từ hôm qua tới giờ không biết cô về nhà tự xả ra có đẹp không cô? 4 tiếng uốn, nhuộm cô chưa trả tiền mà cô đi còn đem theo 1 đống đồ nghề của tiệm trên đầu nữa thì cô quá đáng lắm luôn á.

Gần Tết rồi lừa nhiều quá, mấy salon khác rút kinh nghiệm nha!

P/s: Nếu cô có thấy bài đăng này mong cô quay lại trả cho con đồ nghề để con còn mần ăn”.

(Ảnh Internet)

Đoạn nhắn nhủ của chủ tiệm kèm theo là clip rõ như ban ngày mặt mũi của khách khiến dân tình một phen buồn cười. Chẳng biết người này có trốn được lâu không, chứ nhìn camera là rõ cả mặt mũi, thậm chí còn đi xe tay ga sang trọng nhưng giở trò bẩn khiến nhiều người cười chê.

Đã không có tiền thì đừng làm đẹp hoặc làm sao phù hợp với túi tiền đang có thay vì giở trò đớn hèn thế này. Chi phí cho nhuộm uốn dao động vài trăm đến tầm 1 triệu, nhiêu đó để mua danh dự của bản thân sao thấy rẻ mạt quá đỗi. Hình ảnh camera rõ mồn một thế kia, chẳng lẽ không sợ người thân, bạn bè nhìn thấy hay sao? Cũng có thể họ đã quá quen thuộc với điều này, dây thần kinh mắc cỡ bị đứt nên chẳng thèm bận tâm, miễn sao có tóc đẹp đón Tết.

Cũng có thể cho rằng người khách này do bận gì đó nên quên việc trả tiền chứ chẳng phải có ý quỵt. Tuy nhiên, dù thế nào cũng là sai trái khi thiếu nợ người khác rồi quên trả. Chưa tính đến chuyện chủ tiệm tóc còn chia sẻ thêm người khách này thường quỵt tiền nhiều nơi với cùng chiêu trò tương tự. Đây cũng là bài học kinh nghiệm với người làm kinh doanh, nếu khách ra ngoài hãy xin tiền trước thay vì tin tưởng rồi chuốc bực. Có thể sẽ khiến khách khó chịu nhưng nếu là người có tự trọng sẽ chủ động trả tiền rồi ra ngoài giải quyết việc riêng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *