Huy động 1.000 người, nhiều phương tiện hiện đại tìm kiếm người tại thủy điện Rào Trăng 3

Trong tối ngày 14/10, Bộ Quốc phòng đã giao cho nhiều đơn vị tham gia ứng cứu, tìm kiếm những người bị mất liên lạc trong vụ sạt lở tại Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3. Sở Chỉ huy tiền phương đang tiếp tục chỉ đạo các lực lượng quyết liệt triển khai biện pháp tìm kiếm người mất tích.

Hiện trường ở thủy điện Rào Trăng 3 (Ảnh: GD&TĐ)

Các lực lượng tham gia tìm kiếm, cứu nạn tổng số gần 1.000 người và 189 phương tiện các loại cùng 3 chó nghiệp vụ được huy động. Trong đó: Bộ Quốc phòng có 666 cán bộ, chiến sỹ và 119 trang bị, phương tiện các loại và 3 chó nghiệp vụ; Bộ Công Thương điều động 5 người và 2 máy phát điện; lực lượng tại địa phương là 312 người và 68 phương tiện các loại.

Trước đó, sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã triển khai theo 3 hướng để tiếp cận hiện trường gồm đường không, đường thủy và đường bộ. Các lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã dùng xe ủi, xe múc mở được đường vào khu vực sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3.

Thiếu tướng Phạm Trường Sơn, Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không- Không quân trực tiếp chỉ huy tổ chức bay trên không của Trung đoàn 930 (Sư đoàn 372) tổ chức thực hiện bay tiếp tế, thả hàng tiếp tế cho các công nhân tại khu vực thủy điện Rào Trăng 3, Rào Trăng 4, A Lin B2.

Chiều cùng ngày, thi thể nạn nhân đầu tiên trong số 17 công nhân gặp nạn tại công trình thủy điện Rào Trăng 3 được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi hiện trường bằng đường sông.Cùng với đó, đoàn cứu hộ Công an tỉnh cũng đưa 19 công nhân ở thủy điện Rào Trăng 3 và Rào Trăng 4 trở ra an toàn, trong đó có 2 chuyên gia người Ấn Độ.

Tuy nhiên, lực lượng cứu hộ không còn tìm ra được dấu tích, nơi 13 cán bộ, chiến sĩ dừng chân nghỉ giữa đêm trong quá trình tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3. Toàn bộ khu nhà đã bị đổ sập và chìm trong đống đất đá khổng lồ. Nhiều cây thân gỗ khá to đổ từ phía trên dốc núi đổ xuống vẫn còn ngổn ngang. Một bàn thờ đã được lập ngay cạnh hiện trường, bắt đầu việc đào đất, tìm kiếm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *