Hãng nữ trang Trung Quốc từ chối bán nhẫn cho phụ nữ độc thân

2020Darry Ring, công ty nữ trang nổi tiếng của Trung Quốc, bị cộng đồng mạng chỉ trích nặng nề vì từ chối bán nhẫn cho các nữ khách hàng độc thân.

Tại Trung Quốc, Darry Ring là một trong những công ty trang sức uy tín với slogan độc đáo: “Mỗi người đàn ông chỉ có thể mua nhẫn cưới một lần trong đời, dành tặng cho tình yêu đích thực của mình”.

Dù giúp nâng cao giá trị thương hiệu Darry Ring trên thị trường, khẩu hiệu ấn tượng này lại khiến công ty nhận về “cơn mưa chỉ trích” vì hàm chứa thông điệp phân biệt phụ nữ độc thân.

Ngày 7/9, một blogger nổi tiếng với 210.000 lượt theo dõi trên Weibo đã đăng tải ảnh chụp màn hình đoạn hội thoại giữa một cô gái và nhân viên chăm sóc khách hàng của Darry Ring.

Khi biết dự định mua nhẫn cho bản thân của nữ khách hàng, nhân viên đã từ chối phục vụ và khuyên nhủ rằng “người đàn ông nên có trách nhiệm mua nhẫn và cầu hôn” chứ không phải phái đẹp.

“Nhẫn Darry là biểu tượng cho khát khao thành đôi với bạn gái, là lời hứa chung thủy đến cuối đời của một người đàn ông. Phụ nữ không thể tự mua nhẫn cho mình được”, nhân viên công ty Darry Ring trả lời trong tin nhắn với khách hàng trên trang thương mại điện tử Taobao.

Công ty Darry Ring cho rằng phụ nữ không thể tự tặng bản thân mình một chiếc nhẫn. Ảnh: EyeEm/People Visual.

Cuộc nói chuyện trên đã tạo nên một làn sóng dư luận trên mạng xã hội Weibo. Hầu hết ý kiến đều lên án Darry Ring vì phát ngôn kỳ thị phụ nữ độc thân, trong đó có nhiều bình luận chia sẻ trải nghiệm tương tự với thương hiệu nữ trang đình đám.

“Tôi từng dẫn người bạn độc thân của mình tới đây mua sắm để xoa dịu cảm giác cô đơn trong lễ Thất Tịch. Thế nhưng, chúng tôi không thể mua hàng vì không thể trình chứng minh nhân dân của bạn trai theo yêu cầu của công ty”, một người dùng nữ trên Weibo kể lại.

Tuy nhiên, bộ phận Chăm sóc khách hàng của Darry Ring giải thích rằng công ty yêu cầu chứng minh nhân dân của khách hàng nam để đảm bảo rằng họ chưa từng mua nhẫn tại đây. Sau khi qua vòng kiểm tra này, cặp đôi sẽ được tặng “Chứng nhận tình yêu đích thực Darry Ring”.

Đối với các cặp LGBT, thương hiệu đình đám này khuyến khích khách hàng mua nhẫn dành tặng nửa kia của mình. Thế nhưng, nữ giới không thể tặng bản thân một chiếc nhẫn Darry.

“Tình yêu không phân biệt giới tính, song phái đẹp không thể tự mua nhẫn cho mình”, công ty khẳng định.

“Vì sao phụ nữ độc thân không thể tự tặng bản thân mình một chiếc nhẫn?” là câu hỏi được cộng đồng mạng đặt ra trước phát ngôn của Darry Ring.

Dù bị “ném đá”, chiến dịch truyền thông “thương hiệu nhẫn cưới trọn đời” của Darry Ring đã thành công rực rỡ, biến mỗi chiếc nhẫn của công ty trở thành biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu.

“Bạn trai đã tặng tôi một chiếc nhẫn Darry vào năm anh ấy 21 tuổi”, một người dùng Weibo chia sẻ. “Sao tôi có thể không hạnh phúc được?”

Phụ nữ không phải đối tượng khách hàng duy nhất bị “trói buộc” bởi những quy định khắt khe của thương hiệu này.

Chính sách của công ty quy định, khách hàng nam từng mua nhẫn cưới Darry cho người vợ đầu của mình, sau đó ly dị, sẽ không được tiếp tục mua nhẫn ở đây. Bù lại, họ có thể mua các loại nữ trang khác như vòng tay, vòng cổ, khuyên tai… cộp mác Darry Ring.

“Việc một thương hiệu nữ trang tự gán sản phẩm của mình với khái niệm ‘tình yêu đích thực’ thật nực cười. Nó giống như việc trả đến hai lần ‘phí dại dột’ vậy”, một người dùng bình luận.

Theo:zingnews.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *