Hai thanh niên trộm cá Koi trị giá trăm triệu đồng về nướng ăn

Chiều 17/8, Công an phường Hòa An (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) cho biết đã bàn giao vụ 2 thanh niên trộm cá Koi cho công an quận thụ lý theo thẩm quyền.

Theo điều tra ban đầu, rạng sáng 10/8, Đinh Minh Ta (25 tuổi, ngụ phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) và Biện Minh Thành (28 tuổi, ngụ xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) lẻn vào nhà anh N.L.H.D ở phường Hoà An trộm 7 con cá Koi nuôi trong hồ trước sân nhà.

Sau đó, hai thanh niên đem về nuôi và đăng lên mạng để bán kiếm tiền tiêu xái cá nhân.

Tuy nhiên, trong quá trình nuôi, có 3 con cá bị chế.t nên Ta và Thành nướng ăn thịt, còn 1 con đem vứt.

Cá Koi công an thu hồi từ hai thanh niên

Nhận tin báo của anh D., bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an truy xét bắt được 2 đối tượng và thu hồi 4 con cá còn lại bàn giao cho chủ. Tuy nhiên, đến nay chỉ còn 1 con còn sống.

Cá chép koi nổi tiếng là loài cá cảnh quyền quý xuất hiện ở Nhật Bản và một số nước phương Đông được nhân rộng lên thành thú chơi nghệ thuật, vừa làm đẹp vừa mang ý nghĩa phong thủy vô cùng sâu sắc. Ở xã hội đang phát triển, không khí ngày càng có sự ô nhiễm thì một hồ cá Koi được người ta ví như là lá phổi xanh mang đến không gian sống tươi mới, trong lành cho cuộc sống mọi nhà.

Tại Nhật Bản, cá chép Koi được xem như là “quốc ngư”, có màu sắc đẹp và biểu hiện cho đức tính kiên nhẫn, thân thiện của người dân xứ này. Theo quan niệm của nhiều người, nhà nào nuôi được cá Koi khỏe mạnh, to đẹp và sống lâu thì được xem là ngôi nhà có phong thủy tốt, công việc làm ăn hứa hẹn gặp nhiều thuận lợi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *