Hải Phòng và Hưng Yên thêm nhiều ca dươɴg tíɴh, Hải Dương nâng biện pháp chống dịch

TP Hải Phòng, tỉnh Hải Dương và Hưng Yên liên tiếp ghi nhận thêm hàng chục ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó có nhiều trường hợp là học sinh trên địa bàn. TP Hải Dương và huyện Ninh Giang (tỉnh Hải Dương) vừa siết chặt một số biện pháp phòng chống dịch.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) TP Hải Phòng vừa ghi nhận thêm 16 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó có 6 trường hợp liên quan tàu H.G56 từ Long An về.

Ngoài ra, TP Hải Phòng ghi nhận thêm 9 học sinh tại huyện An Lão dương tính SARS-CoV-2, là F1 của một học sinh mắc COVID-19 được ghi nhận trước đó.

Lực lượng chức năng tỉnh Hưng Yên cũng vừa ghi nhận thêm 14 ca dương tính SARS-CoV-2 tại huyện Ân Thi, Khoái Châu, Kim Động, Văn Lâm, Văn Giang, Mỹ Hàovà Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Trong khi đó, tại tỉnh Hải Dương, BCĐ Phòng chống COVID-19 TP Hải Dương thông tin, những ngày gần đây địa phương liên tiếp ghi nhận 32 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Đáng chú ý, những ca bệnh mới tập trung các khu vực, địa điểm đông người như trường học, bệnh viện, chợ…

Quá trình rà soát truy vết, lực lượng chức năng đã truy vết 800 F1, hơn 10.000 F2. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, BCĐ Phòng chống COVID-19 thành phố khuyến cáo người dân hạn chế ra đường khi không có việc thật cần thiết, không đến nơi tập trung đông người.

Hạn chế tổ chức lễ cưới, đám hỏi, liên hoan ăn uống trong thời điểm dịch bệnh phức tạp. Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn duy trì hoạt động của tổ an toàn COVID-19.

Trong khi đó, trưa 12/11 BCĐ Phòng chống COVID-19 huyện Ninh Giang quyết định tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (kể cả bán mang về) trên địa bàn. Tạm dừng tổ chức các đám cưới, đám hỏi, lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện tập trung 10 người tại nơi công cộng.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hải Dương cho biết, trong ngày 11/11 địa phương ghi nhận thêm 27 ca dương tính SARS-CoV-2. Riêng TP Hải Dương ghi nhận thêm 14 trường hợp ở phường Ngọc Châu, Trần Hưng Đạo và phường Cẩm Thượng. Trong số các ca bệnh mới ghi nhận ở Hải Dương, có 14 trường hợp là học sinh, trẻ em.

Đáng chú ý, trong số các ca bệnh mới ghi nhận có nữ sinh P.Y.C (học sinh lớp 9 Trường THCS Tân Phong, huyện Ninh Giang). Sau khi có thông tin, lực lượng chức năng huyện Ninh Giang đã tổ chức xét nghiệm nhanh cho 400 học sinh trường THCS và tiểu học Tân Phong. Qua đó, lực lượng chức năng ghi nhận có 32 mẫu xét nghiệm cho kết quả nghi ngờ.

Đến sáng 12/11, kết quả xét nghiệm lại của CDC Hải Dương khẳng định có thêm 22 trường hợp là học sinh tại huyện Ninh Giang dương tính SARS-CoV-2. BCĐ Phòng chống COVID-19 huyện Ninh Giang đã tạm thời phong tỏa xã Tân Phong để triển khai các biện pháp phòng chống dịch và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 8.000 trường hợp.

Theo Tiền Phong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *