Góa chồng 11 năm, người phụ nữ bị chàng trai Nghệ An từ chối thẳng vì có con riêng

Xuất hiện trên sóng truyền hình, chàng trai gây tranh cãi vì thẳng thừng từ chối hẹn hò khi biết đối phương có con riêng.

Với phụ nữ đã trải một lần đò và có con riêng, việc tìm kiếm hạnh phúc vốn không dễ dàng vì họ ít khi được thông cảm. Điển hình như câu chuyện của người phụ nữ làm tóc sau đây. Chị T.C (33 tuổi, Vũng Tàu) xuất hiện trong một chương trình truyền hình hẹn hò và được làm quen với anh C.V (33 tuổi, TP.HCM).

Chị C. từng kết hôn và con gái đã 12 tuổi. Chồng chị qua đời do đột quỵ và nay chị có ý tìm người đàn ông khác để cùng chia sẻ buồn vui trong cuộc sống. Trước đây chị cũng từng trải qua mối tình 2 năm nhưng chia tay vì phát hiện người này phản bội. Khi xuất hiện trong chương trình truyền hình, chị C. cũng mong mỏi tìm được một nửa phù hợp.

Về anh V., anh từng trải qua thời gian sống như vợ chồng với một phụ nữ nhưng không đăng ký kết hôn. Sau thời gian chung sống, anh nhận ra n

gười kia quá hung dữ nên sau đó chia tay. Khi gặp được chị C., có vẻ phù hợp tiêu chí bạn gái hiền dịu nên ban đầu có vẻ mọi chuyện trót lọt.

Đến khi chị C. thú nhận có con riêng và anh V. được hỏi có chấp nhận chuyện này để tính đến lâu dài hay không. Bất ngờ, người đàn ông gốc Nghệ An thẳng thắn từ chối vì anh cảm thấy phải là con chung thì anh mới yêu thương và chăm sóc tốt được, hạnh phúc gia đình cũng sẽ bền vững.

“Người ta nói ‘thương mẹ thương cả con’ chứ, con chung thì thương mà con riêng không thương ạ?”, chị C. hỏi người đàn ông đối diện.

Tuy bày tỏ quan điểm không thể chấp nhận chuyện đối phương có con riêng nhưng người đàn ông này cũng á khẩu trước câu hỏi của bà mẹ một con. Cuối cùng, cặp đôi không đồng ý tiến đến hẹn hò tìm hiểu do nhận thấy không phù hợp.

Chương trình khi được phát sóng đã nhận về nhiều ý kiến tranh cãi từ người xem. Chủ yếu các bình luận chê trách người đàn ông có phần gia trưởng, ích kỷ:

‘Nhìn gương mặt bạn trai này gia trưởng, ích kỷ, chị gái đó có lấy anh đó thì cũng khổ’.

‘Tôi là đàn ông mà còn bị tổn thương nói gì bạn nữ. Ông này quá ư là ích kỷ… Tôi khuyên bạn nam suy nghĩ lại tư duy của mình, đừng nên làm tổn thương phụ nữ nữa nha bạn’.\

Việc thẳng thừng từ chối hẹn hò vì đối phương có con riêng là vấn đề tế nhị, thậm chí dễ gây tranh cãi. Có những người rất rộng lượng, sẵn sàng chấp nhận quá khứ của nửa kia và yêu thương con riêng chẳng khác gì con ruột của mình. Đó mới là người thật sự đáng tin cậy để tính chuyện lâu dài.

Tuy nhiên nhìn ở góc độ khác, hành động bày tỏ thẳng thắn quan điểm của người đàn ông trong câu chuyện trên cũng giúp đôi bên đỡ mất thời gian tìm hiểu. Suy cho cùng việc hẹn hò cũng giống như “thuận mua vừa bán”, nếu đôi bên hài lòng ưng ý thì tiến đến sâu hơn, còn không thì sớm dừng lại. Nếu phút đầu giả dối, tỏ ra cao thượng chấp nhận nhưng về lâu dài lại lòi ra bộ mặt thật thì càng kinh hãi hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *