Giữa rét mướt, 2 người đàn ông bơi 200km từ Hà Nội ra biển Thái Bình

Thách thức giới hạn, đồng thời chinh phục mục tiêu, hai người đàn ông Nguyễn Ngọc Khánh và Dương Minh Quang bơi 200km từ Hà Nội ra biển Thái Bình giữa trời rét.

Với việc hoàn thành thử thách khốc liệt này, họ chính là hai người bơi dài nhất Việt Nam. 3 ngày trên biển thực sự là một kỷ niệm không thể nào quên đối với những người tham gia thử thách.

Nhớ lại về ý tưởng bơi 200km, anh Tiến – người cùng tham gia thử thách chia sẻ với Tuổi trẻ: “Không phải điên mà là quá điên. Lúc chia sẻ ý tưởng về việc này, tôi mới chỉ bơi vài kilomet mỗi ngày thôi.”

Kỷ lục bơi xa Việt Nam 200km trong 3 ngày

Những thử thách bơi quãng đường xa không còn là điều xa lạ với các vận động viên bơi lội, nhưng ở Việt Nam, việc hoàn thành thử thách 200km là điều chưa từng có trước đây.

Ngọc Khánh là người thành lập CLB Bơi khám phá, chủ yếu bơi ở sông, hồ, biển (Ảnh: FB Khanh Barbarian)

Với hành trình bơi từ cầu Long Biên ra biển Thái Bình, dù có đến 5 người tham gia nhưng trong đó chỉ có chàng nhân viên Nguyễn Ngọc Khánh và vị thầy giáo Dương Minh Quang hoàn thành được thử thách, ba thành viên còn lại bơi từ 70 – 100km.

Chặng đường bơi dù khó khăn nhưng họ quyết tâm không bao giờ bỏ cuộc.

Chia sẻ với Tuổi trẻ, người thầy giáo trẻ Dương Minh Quang (25 tuổi) cho biết, từ trước đến nay, anh chỉ mới thực hiện cự ly bơi với khoảng cách xa nhất là 20km, nhưng khi nhận được lời mời tham gia thử thách bơi 200km, anh đã không chần chừ đồng ý.

Hai anh Nguyễn Ngọc Khánh và Dương Minh Quang. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Anh Quang cho biết: “Trước 2 tháng thực hiện thử thách, mỗi tuần đội sẽ dành 3 buổi để rèn thể lực, sau đó cả nhóm sẽ cùng tập chạy. Trong lúc bơi dù có những lúc rất mệt mỏi nhưng anh em đều cùng nhau cố gắng.”

Được biết, dù nhiều người đã từng tham gia thử thách bơi lội nhưng chặng đường 200km như anh Nguyễn Ngọc Khánh và Dương Minh Quang thì chưa từng ai làm được.

Ký ức về một lần suýt chết đuối vì quá tự tin

Là một trong hai người hoàn thành thử thách bơi 200km từ Hà Nội đến biển Thái Bình, anh Nguyễn Ngọc Khánh (34 tuổi) nhớ lại về ký ức trong một lần suýt chết chỉ vì quá tự tin.

Chặng đường bơi dù khó khăn nhưng họ quyết tâm không bao giờ bỏ cuộc. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Trao đổi với Tuổi trẻ, anh chàng nhân viên văn phòng cho biết khi bơi đường dài đến một hồ ở Thanh Hóa, anh vì nghĩ mình bơi tốt nên đã không mang theo phao, còn suýt mất mạng vì sự chủ quan. Từ lần đó, anh quyết tâm phải rèn luyện để bảo vệ bản thân mình.

Người Hà Nội tắm tiên giữa bãi sông Hồng trong giá rét dưới 10 độ C

Thực sự, việc học bơi rất quan trọng và cần thiết. (Ảnh minh họa: 24h)

Đầu năm 2020, anh Khánh thành lập câu lạc bộ bơi thể thỏa mãn đam mê cũng như tập hợp anh em có cùng sở thích. Với các hoạt động của mình, những thành viên cùng nhau nâng cao chặng đường bơi từ 30 rồi lên 40, 50km.

“Cách đây không lâu, một người bạn tâm sự rằng sẽ bơi 80km để trở thành người bơi dài nhất Việt Nam. Rồi một thời gian sau, ý tưởng bơi 200km từ Hà Nội ra biển cũng hình thành”, anh Khánh chia sẻ.

Việc hoàn thành thử thách 200km thực sự là điều không hề dễ dàng. (Ảnh minh họa: Nhịp sống Hà Nội)

Có thể nói, việc hoàn thành thử thách bơi 200km trong 3 ngày của các chàng trai là điều đáng tuyên dương và ngợi khen. Hơn cả việc xác lập kỷ lục, đó là chặng đường của ý chí và quyết tâm vượt qua chính mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *