Giãn cách chỗ ngồi một mét ở quán bia có khả thi?

Ý kiến độc giả về tin tức : Yêu cầu hàng quán đo thân nhiệt, giãn cách 1m từ 0h ngày 19.8
‘Khách uống bia phải tuân thủ quy định ngồi cách nhau một mét là cách chống dịch nửa vời’.

Nhà hàng, quán bia phải bố trí khách ngồi cách nhau tối thiểu một mét và nhân viên phải đeo khẩu trang, từ 0h ngày 19/8. Đây là một trong những biện pháp tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 được UBND TP Hà Nội nêu tại cuộc họp chiều 17/8.

Nhiều độc giả đánh giá phương án ngồi nhậu cách nhau tối thiểu một mét để phòng Covid-19. Độc giả Đức Trung Nguyễn:

Tôi đang tự hỏi khi một nhóm bạn đến quán nhậu ngồi cách nhau 1m thì có giải quyết được vấn đề giãn cách không nhỉ? Thậm chí khi họ chén chú chén anh, ngà ngà say rồi thì chỉ có trời mới kiểm soát được tình hình.

Khi họ đang nhậu thì ai có thể cầm thước đo được khoảng cách họ ngồi? Con virus này cực kỳ nguy hiểm, ngồi cách xa vài mét còn chưa ăn thua, thì một mét có hiểu quả không?

Độc giả có nickname pcbhcmc nhận định: Giãn cách một mét thì chẳng thấm vào đâu. Nên cân nhắc đóng cửa luôn quán nhậu, cà phê, trà đá.. thì tốt hơn nhiều.

 

 

Ảnh minh họa

Một số độc giả chỉ qua quán nhậu, quán ăn là những nơi có nguy cơ cao khiến dịch lây lan, độc giả Duc Cuong Nguyen:

Nhiều người cụng ly, uống chung chén rượu, dùng chung tay nắm cửa toilet, gắp chung dĩa mồi… thì cách nhau 10m cũng không ăn thua, một mét có là gì.

Độc giả võ đức lành: Uống bia hơi dùng chung ly là rất nguy hiểm dễ lây nhiễm bệnh. Khi người này uống hết ly bia chủ quán đem ly khác ra, cứ xoay vòng ly hết người này đến người khác dùng, nếu một người nhiễm bệnh thì nguy cơ cao lây cho cả đống người.

Độc giả Mạnh Quang đặt vấn đề:

Tôi cũng hay ăn nhậu và đi uống cà phê nhưng từ đợt dịch Covid lần hai này tôi bỏ hẳn, không dám tụ tập quán xá nữa. Tình hình “công làm thủ phá” thế này bao giờ mới dập được dịch đây?

Một số độc giả cho rằng quán nhậu không phải là dịch vụ thiết yếu, nên cân nhắc đóng cửa tạm thời để giảm nguy cơ lây nhiễm:

Các quán trà đá vỉa hè và các quán nhậu, khu vui chơi nên tạm thời đóng cửa trong 15 ngày, đây là những dịch vụ không thiết yếu mà nguy cơ lây nhiễm rất cao

Anh vu

Quán bia, quán nhậu không phải là dịch vụ thiết yếu, nguy cơ lây nhiễm ở những nơi này lại ở mức cao, theo tôi nên tạm ngừng kinh doanh.

Luc Nguyen

Tôi nghĩ nên đóng cửa những quán bia vì những chỗ đấy là nguồn lây bệnh rất nhanh.\

Nguồn: https://vnexpress.net/gian-cach-cho-ngoi-mot-met-o-quan-bia-co-kha-thi-4148159.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *