Gia đình ông Joe Biden: Con trai cả tài hoa bạc mệnh, con trai thứ ngoại tình với chị dâu

Ông Joe Biden, người vừa chiến thắng cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ lần thứ 46 không chỉ có một sự nghiệp lừng lẫy mà những khía cạnh về gia đình ông cũng rất được quan tâm.

Theo thông tin từ Nhà Trắng, ông Joe Biden – thành viên Đảng Dân chủ – đã chính thức vượt qua ông Donald Trump, trở thành Tổng thống thứ 46 của nước Mỹ.

Trước đó, ông Joe Biden từng là Phó tổng thống thứ 46 của nước Mỹ, làm việc dưới nhiệm kỳ của ông Obama từ năm 2009 – 2017. Trước khi đảm nhiệm vai trò của mình tại Nhà Trắng, ông Biden từng là Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ cho bang Delaware từ năm 1973 – 2009 với tư cách là một thành viên của Đảng Dân chủ.

Đại gia đình ông Biden

Thế nhưng đằng sau sự nghiệp lẫy lừng ấy, cuộc đời của Tổng thống thứ 46 của nước Mỹ lại gặp phải nhiều bi kịch đau thương. Ông kết hôn với người vợ đầu tiên là bà Neilia Hunter vào năm 1966 và có với nhau 3 đứa con: 2 con trai Beau và Hunter cùng con gái Naomi.

Thế nhưng chỉ 1 năm sau khi con gái chào đời, bà Neilia đưa Naomi đi mua sắm Giáng sinh và cả 2 mẹ con tử vong trong một tai nạn kinh hoàng, để lại ông Biden một mình nuôi dưỡng 2 con trai khi ấy mới 3 và 4 tuổi.

Sau này, ông Biden kết hôn với bà Jill Biden và có một cuộc sống êm ấm. Cả 2 có với nhau một cô con gái tên Ashley.

Vợ: Jill Biden

Ông Biden và bà Jill gặp nhau thông qua một buổi hẹn hò giấu mặt do người bạn chung sắp đặt. Vì quá tâm đầu ý hợp, cả 2 đã kết hôn chỉ 2 năm sau đó, vào năm 1977. Được biết, người kế nhiệm ị trí Tổng thống Mỹ đã cầu hôn phu nhân của mình tới 5 lần mới nhận được lời đồng ý

Ông Biden và phu nhân Jill Biden

Trước đó, bà Jill từng có một đời chồng nhưng đã ly hôn năm 24 tuổi, vì vậy khi gặp được ông Biden, bà muốn đảm bảo đây là một mối quan hệ có thể kéo dài.

Sau khi kết hôn với ông Biden, bà Jill đã trở thành một người mẹ tốt, nuôi dưỡng 2 con trai riêng của chồng như con ruột của mình. Bà từng nói rằng, một trong những lý do bà phải chắc chắn 100% cuộc hôn nhân này sẽ bền vững cho đến cuối đời, là để các con trai của ông Biden không
phải mất thêm một người mẹ nào nữa.

Năm 1981, con gái Ashley của ông Biden và bà Jill chào đời. Đây cũng là người con duy nhất của họ. Khi ông Biden lên chức Phó thủ tướng dưới chính quyền của ông Obama, bà Jill cũng trở thành Đệ nhị phu nhân của nước Mỹ. Trong khoảng thời gian chồng tranh cử tổng thống, bà Jill luôn xuất hiện bên ông Biden, ủng hộ và giúp đỡ hết mình.

Con trai cả: Beau Biden

Beau Biden sinh năm 1969, từng là thư ký luật cho một thẩm phán tại bang New Hampshire trước khi gia nhập bộ tư pháp Hoa Kỳ từ năm 1995 đến năm 2002, trong đó có 5 năm làm công tố viên liên bang. Beau từng là niềm tự hào và kiêu hãnh lớn nhất của ông Biden.

Con trai cả Beau

Năm 2001, ông Beau tình nguyện nhận nhiệm vụ đào tạo thẩm phán và công tố viên ở Kosovo thời hậu chiến. Sau đó, ông tiếp tục phục vụ tại Iraq. Beau kết hôn với Hallie Olivere vào năm 2002, cặp đôi chào đón 2 đứa con: con gái Natalie chào đời năm 2004 và con trai Robert chào đời năm 2004.

Năm 2008, khi ông Joe Biden chấp nhận đề cử phó tổng thống, con trai cả Beau đã giới thiệu bố mình tại Hội nghị Quốc gia của đảng Dân chủ ở Denver, từ đó trở nên nổi tiếng toàn quốc. Nhiều người dự đoán ông Beau sẽ đặt được nhiều thành tựu vượt trội trong sự nghiệp chính trị giống như bố mình.

Tuy nhiên vào năm 2010, một bi kịch đã ập đến khi ông Beau bị đột quỵ nhẹ. 3 năm sau, ông phải trải qua một cuộc phẫu ????huật tại trung tâm ung thư ở bang Texas. Tháng 8/2013, ông Beau được bác sĩ chẩn đoán bị u????g ????hư não và tiếp tục trải qua một cuộc phẫu ????huật khác. Năm 2015, ông lại nhập viện vì u????g ????hư não, cuối cùng qua đời chỉ sau 10 ngày nằm viện.

Ông Bidene bên 2 cháu nội Natalie và Robert

Cái ????hết của Beau xảy ra chỉ một năm trước khi ông Biden lên kế hoạch chạy đua cho vị trí thống đốc bang Delaware. Sự mất mát vô cùng to lớn này đã khiến ông Biden suy sụp nặng nề.

Nói về cái ????hết của con trai, bà Jill chia sẻ: “Sau khi con trai chúng tôi, Beau, qua đời vì bệnh u????g ????hư, tôi tự hỏi liệu mình có bao giờ mỉm cười hay cảm thấy niềm vui quay trở lại hay không. Mùa hè nhưng tôi không cảm nhận được sự ấm áp nào. 4 ngày sau đám tang của Beau, tôi nhìn Joe cạo râu và mặc đồ. Ông ấy quay lại làm việc nhưng hoàn toàn trống rỗng”.

Con trai thứ: Robert Hunter Biden

Anh Hunter chào đời năm 1970, là con trai thứ hai của ông Biden với người vợ quá cố Neilia. Hiện tại 50 tuổi, ông Hunter đang là một luật sư thành công và là người sáng lập công ty đầu tư mạo hiểm Eudora Global.

Năm 1993, ông Hunter kết hôn với người vợ Kathleen Buhle, sau đó lần lượt hạ sinh 3 đứa con: Naomi, Finnegan và Maisy. Trong đó, cô con gái đầu Naomi được đặt theo tên của người cô quá cố, để tưởng nhớ con gái út của ông Biden. Năm 2017, ông Hunter và bà Kathleen ly hôn.

Con trai thứ Hunter

Đầu năm 2020, cô Naomi đã tốt nghiệp trường Đại học Luật Columbia, cùng ông ngoại Joe Biden có một bài phát biểu quan trọng cho các sinh viên tốt nghiệp. Trước đó, Naomi từng theo học Đại học Pennsylvania và tốt nghiệp năm 2016, cùng với con gái Tiffany của ông Donald Trump.

Lắm tài nhưng cũng nhiều tật, ông Beau từng phải đấu tranh vì nghiện rượu và lạm dụng chất kích thích. Sau đó, con trai thứ của ông Biden tiếp tục vướng vào tranh cãi khi có mối quan hệ không rõ ràng với chị dâu Hallie – vợ của người anh trai quá cố. Cuộc sống riêng tư của ông Beau được đưa lên khắp các mặt báo.

Nói về mối quan hệ gây tranh cãi của mình, ông Beau chia sẻ: “Chúng tôi có chung nỗi đau. Tôi bắt đầu nghĩ rằng Hallie là người duy nhất trong đời hiểu được nỗi đau của tôi”. Tuy nhiên trước sức ép dư luận, ông Beau và bà Hallie đã chia tay vào năm 2019. Cùng năm đó, ông kết hôn với nhà làm phim Melissa Cohen.

Con gái út: Ashley Biden

Ashley sinh năm 1981, là con gái ruột duy nhất của ông Joe Biden với người vợ hiện tại, bà Jill Biden. Cô Ashley đã tốt nghiệp Đại học Tulane ở bang Louisiana, sau đó trở thành giám đốc điều hành của tổ chức phi lợi nhuận Delaware Centre for Justice theo định hướng cải cách tư pháp hình sự. Trước đó, cô Ashley cũng từng có 15 năm tham gia công tác xã hội tại bang Delaware.

Vợ chồng ông Biden bên con gái út Ashley

Ngay từ khi còn nhỏ, cô Ashley đã có ảnh hưởng lớn tới tham vọng chính trị của bố mình. Cô đã từng đến gặp ông Biden với “sự chuẩn bị sẵn sàng những nghiên cứu và áp phích nói về cách chúng ta cần làm để cứu những con cá heo”. Sau đó, nghiên cứu sâu rộng của cô Ashley đã thúc đẩy ông Biden cộng tác với Dân biểu Barbara Boxer cho Đạo luật Thông tin Người tiêu dùng Bảo vệ Cá heo 1990.

Cô Ashley đã kết hôn với bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Howard Kerin vào năm 2012. Hiện tại, người phụ nữ 39 tuổi đang thành công trong lĩnh vực thời trang sau khi thành lập thương hiệu quần áo Livelike vào năm 2017.

Tại những sự kiện vận động tranh cử của ông Joe Biden, con gái út của ông luôn tự hào nói rằng: “Tôi đến đây vì tôi rất ngưỡng mộ cha mình và tin tưởng sâu sắc rằng ông có đủ tư cách và tầm nhìn để lãnh đạo nước Mỹ”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *