Đôi tay buôn̶g thõn̶g, n̶ằm bất̶ độn̶g cùn̶g tiến̶g khóc̶ g̶ào thét̶ của anh em m̶ồ côi̶ cha cùng bị bại̶ n̶ão bẩm̶ si̶nh

Mỗi lần nhìn thấy bóng dáng bác sĩ, Trần Tường Vy lại khóc̷ t̷hét lên, oằn người giãy̷ g̷iụa trên tay mẹ, ôm con vào lòng mà nước mắt người mẹ ứa̷ r̷a, bất̷ l̷ực.

Trên giường bệnh của khoa Điều trị và Chăm sóc trẻ Bại̷ n̷ão, bệnh viện Châm̷ c̷ứu Trung ương, Trần Quang Hải (10 tuổi), Trần Tường Vy, (19 tháng tuổi), hai anh em mồ̷ c̷ôi cha đều mắc bệnh bại̷ n̷ão bẩm̷ s̷inh.

Đôi tay Hải buôn̶g thõn̶g, n̶ằm bất̶ độn̶g. Hàng chục cây kim đang được bác sĩ châm vào những vị trí huyệt̷ đ̷ạo để tìm lại cảm giác cho cậu bé.

Mỗi lần nhìn thấy bóng dáng các bác sĩ, Trần Tường Vy lại khóc̷ t̷hét lên, oằn̷ n̷gười giãy̷ g̷iụa trên tay mẹ. Ôm con vào lòng dỗ dành mà nước mắt người mẹ ứa ra.

Chị Trần Thúy Loan, (xóm 1, xã Xuân Trung, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định), gương mặt lam̷ l̷ũ, khắc khổ hiện rõ trên khuôn mặt không giấu̷ n̷ổi sự đau̷ đ̷ớn, hai hàng nước mắt người mẹ ướt nhòe vành khẩu̷ t̷rang, chị bảo:

“Nhìn các con mà lòng em đau̷ t̷hắt lại. Bố mẹ nào sinh con ra chẳng mong muốn con mình lành̷ l̷ặn, khỏe mạnh, học hành đến nơi đến̷ c̷hốn. Nhưng từ khi bố các cháu không còn nữa, thì đứa con trai lớn đang học lớp 7 cứ đòi bỏ học để đi làm thuê kiếm tiền chữa bệnh cho 2 em. Bác sĩ bảo, bệnh của 2 đứa phải chữa̷ t̷rị lâu dài, những ngày tháng tới, một mình em biết phải làm sao”.

Chị sinh ra, ở vùng nông thôn, 20 tuổi chị kết hôn với chàng trai cùng làng. Một năm sau ngày cưới, chị Loan đón đứa con trai đầu lòng Trần Quang Trường ( sinh năm 2008), trong niềm vui vô bờ của 2 bên nội ngoại.

Niềm vui ngắn chẳng tày̷ g̷ang, tai họa bắt̷ đ̷ầu giáng xuống gia đình nghèo khó này, khi chị thấy Hải đã hơn 7 tháng tuổi mà vẫn không biết lẫy, đôi chân thì teo quắt, cứng đờ, đôi cánh tay thẳng tuột, 2 bàn tay không cầm nắm được.

Thấy con có dấu hiệu bất̷ t̷hường, chị Loan vội vã đưa con lên bệnh viện n̶hi Trun̶g ươn̶g, các bác sĩ chẩn đoán con bị bại̷ n̷ão, tứ c̷hi c̷o c̷ứng. Từ đó, suốt 3 năm trời, người mẹ ấy ôm con đi khắp các bệnh viện, từ bệnh viện Nhi Trung ương, bệnh viện tỉnh… cho đến các trung tâm phục hồi chức năng. Chỉ cần nghe nói nơi nào có thể chữa được bệnh của con là chị Loan lại khăn gói ôm con đến.

Trong khi bệnh tình của con trai bắt đầu có những dấu hiệu thuyên giảm, bé Hải có thể từ từ duỗi được chân, 2 tay bắt đầu tập cầm nắm những vật nhẹ… Thì năm 2014, người chồng là lao động chính trong nhà bất̷ n̷gờ phát hiện mắc̷ u̷ não̷ á̷c tính̷. Trước tình cảnh trớ̷ t̷rêu, chị Loan đành phải tạm dừng việc chữa bệnh cho con trai, để tập trung cứu̷ c̷hồng.

Nhưng ác̷ n̷ghiệt thay, sau 6 năm trời chống̷ c̷họi với tử̷ t̷hần, đến cuối năm 2020 anh đành chấp đầu hàng số phận, để lại người vợ kiệt̷ q̷uệ cả về thể̷ x̷ác lẫn tinh thần với các khoản̷ n̷ợ lên đến gần 300 triệu̷ đ̷ồng sau những ngày vay mượn cứu̷ c̷hồng.

Ngỡ̷ r̷ằng những gì đã xảy ra đã là quá đủ đau̷ đ̷ớn với chị Loan. Nhưng liên tiếp phải đối mặt với nghịch̷ c̷ảnh, khiến người phụ nữ khốn khó này quay̷ c̷uồng trong cơn bĩ̷ c̷ực. Bởi, lo lắng cho tính mạng người chồng đang trong “thập̷ t̷ử nhất̷ s̷inh” vì căn̷ b̷ệnh u̷ n̷ão ác̷ t̷ính khi đang mang̷ t̷hai đứa con thứ 3 ở tuần 30 của thai̷ k̷ỳ, thì chị Loan bất̷ n̷gờ trở̷ d̷ạ.

Do sinh̷ n̷on, nên bé Tường Vy rất yếu̷ ớ̷t. Nhận thấy con gái có những biểu hiện giống người anh Quang Hải, nên ngay sau khi lo hậu sự cho chồng, chị Loan lại đưa con gái lên bệnh viện n̶hi Trun̶g ươn̶g thăm khám. Nhận kết quả con gái cũng mắc̷ c̷ăn bệnh̷ b̷ại não̷ t̷hì đất dưới chân chị Loan như sụp̷ x̷uống.

Từ hôm đó, người mẹ góa̷ n̷ày như người mất̷ h̷ồn, chị ôm con gái đi lang thang hết trong làng, ngoài xóm rồi ra đường quốc lộ, chỉ đến khi có tiếng thét̷ t̷hất̷ t̷hanh “cô muốn chết̷  à…” của người lái xe tải, khiến chị bừng t̷ỉnh.

Là người thường xuyên vận động trợ giúp cho 2 đứa trẻ bất̷ h̷ạnh, chị Trương Tố Quyên – Phó Trưởng phòng Công tác xã hội ái̷ n̷gại chia sẻ: “Khi biết hoàn cảnh của 2 bé mồ̷ c̷ôi cha này, thực sự ai ai cũng thương̷ c̷ảm. Chúng tôi thường trò chuyện, động viên người mẹ để chị lấy lại thăng bằng sau những biến̷ c̷ố đau̷ t̷hương của gia đình. Để các cháu được chữa̷ t̷rị lâu dài, thực là vượt̷ q̷uá khả năng của chị Loan. Vậy nên, chúng tôi tha thiết mong̷ m̷ỏi các nhà hảo tâm chung tay cứu̷ g̷iúp các cháu!…”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *