Dương Thị Hên – Bông hoa sớm nở, tối tàn của bóng chuyền Việt Nam

Những cú sốc liên tiếp được đưa tới với khán giả yêu thích bóng chuyền nữ Việt Nam như việc chủ công Hà Ngọc Diễm giải nghệ vì chấn thương, mới đây ngôi sao trẻ đầy triển vọng của bóng chuyền Việt Nam cũng nối gót đàn chị.

Phải nói rằng đây là thông tin rất buồn đối với khán giả, những người yêu thích đội bóng chuyền VTV Bình Điền Long An và đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

Một pha tấn công của Dương Thị Hên

Cả hai VĐV đều là thành viên xuất sắc trong màu áo CLB và cũng là cá nhân quan trọng của đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia Việt Nam. Những thông tin trong vài ngày trở lại đây của Dương Thị Hên thực sự là một tin sốc đối với những người yêu bóng chuyền nữ.

Sau khi Trần Thị Thanh Thúy sang Nhật thi đấu cho câu lạc bộ Denso Airy Bees, Dương Thị Hên trở thành mũi công chính của câu lạc bộ VTV Bình Điền Long An.

Dương Thị Hên trong màu áo đội tuyển Việt Nam

Với chiều cao có vẻ khiêm tốn 1,74m (so với dân bóng chuyền) nhưng với sức bật đà 3,03m và bật chắn 2,93m cô gái sinh năm 1998 đã thi đấu cực hay và là trụ cột của câu lạc bộ từ năm 2018. Sự xuất sắc của cô gái khiến người hâm mộ quên đi sự thiếu vắng của Thanh Thúy trong thời điểm ấy.

Xinh đẹp, mạnh mẽ trên sân đấu với những cú đập như búa bổ cô em gái của vận động viên nổi tiếng Dương Thị Nhàn luôn đem đến cho khán giả những tình cảm yêu mến đặc biệt.

Nhiệt huyết trên sân đấu

Ngoài những tố chất có thể trở thành một ngôi sao trong tương lai thì tính cách vui vẻ hòa đồng khiến đồng đội và khán giả rất yêu thích khi chứng kiến cô gái với nụ cười luôn ở trên môi khi thi đấu.

Sở hữu thành tích khá ấn tượng như vô địch trẻ toàn quốc 2013, vô địch CLB trẻ toàn quốc 2015, vô địch Cúp Đạm Cà Mau 2016, VĐV toàn diện nhất cúp LienVietPostBank 2017, VĐV trẻ triển vọng cúp VTV9 Bình Điền 2018….Dương Thị Hên đã và đang dần khẳng định tên tuổi của mình trong làng bóng chuyền nữ Việt Nam.

Nhiệt huyết trên sân đấu

Tác phong tập luyện, sự nỗ lực phấn đấu trong chuyên môn của cô gái người Long An luôn được ban huấn luyện đánh giá khá cao. Dương Thị Hên được coi là một trong những chủ công triển vọng hàng đầu của bóng chuyền nữ Việt Nam hiện nay.

Đang trên đà phát triển và tương lai rực rỡ chờ đợi phía trước, Dương Thị Hên gặp phải chấn thương từ đầu năm 2019 do bị khô dịch khớp gối. Ngay từ lần gọi tập trung ĐTQG để chuẩn bị cho SEA Games 30 tại Philippines, chủ công của VTV Bình Điền Long An đã xin rút lui.

Mới đây, cái tin Dương Thị Hên giải nghệ đã làm khán giả cảm thấy khá bất ngờ

Sau khi Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam thuyết phục thì phía câu lạc bộ VTV Bình Điền Long An đã cho Dương Thị Hên lên tập trung. Thời gian gần đây Hên đã gửi đơn xin giải nghệ và hứa không thi đấu cho bất kỳ CLB nào khác, dù được HLV Nguyễn Quốc Vũ động viên nhưng Dương Hên vẫn giữ nguyên quyết định.

Có thể nói rằng đây là thông tin rất buồn dành cho người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam khi nhận được những thông tin không mong muốn. Hy vọng nếu có thể chữa trị và bình phục, quyết định giải nghệ được hủy bỏ, người hâm mộ sẽ lại được chứng kiến một chủ công tuyệt vời, xinh đẹp trên sân thi đấu trong tương lai, dù điều đó hiện nay là rất mong manh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *