‘Đứa bé trong tranh Tết’ đã q𝓊a đờ𝒾: Số phận đầy bi thảm, từ bé đã là công cụ kiếm tiền của cha mẹ

“Đứa bé trong tranh Tết” là biệt danh của một cậu bé 2 tuổi bất ngờ trở được chú ý vì vẻ ngoài đẹp như trong tranh từ nhiều năm trước đây. Cậu bé đã khiến hàng trăm nghìn người xuýt xoa vì nét bụ bẫm đáng yêu của mình.

Đặng Minh Hạ – Đứa bé trong tranh Tết

Cậu bé đáng yêu này nhanh chóng nhận được sự nổi tiếng nhưng vài năm sau, dư luận đã chấn động trước thông tin ‘Đứa bé trong tranh Tết’ đã qua đời. Đứa bé ấy là Đặng Minh Hạ, bé tuy có cuộc đời ngắn ngủi nhưng chẳng hề dễ dàng vì cậu bé chỉ được coi như công cụ kiếm tiền của bố mẹ.

Bé cùng với gia đình của mình trên sân khấu

Đặng Minh Hạ sinh năm 2006 tại huyện Đại Danh, thành phố Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc). Hoàn cảnh gia đình của bé vô cùng bình thường, bố mẹ thường xuyên đi làm ăn xa nhà nên Đặng Minh Hạ được giao cho ông bà nội chăm sóc.

Đặng Minh Hạ nhanh chóng nổi tiếng với vẻ ngoài của mìn

Được biết ông nội của bé là một nghệ sĩ piano lâu năm, dưới sự ảnh hưởng của ông, Đặng Minh Hạ dần dần bộc lộ năng khiếu cũng như niềm yêu thích với hí khúc. Đến năm bé được 2 tuổi, thì ông nội bắt đầu dạy Đặng Minh Hạ hát và từ đó đến năm 3 tuổi thì cậu bé đã đứng trên các sân khấu lớn nhỏ để biểu diễn.

Dù còn nhỏ nhưng đã luôn cố gắng kiếm được nhiều tiền cho bố mẹ

Đặng Minh Hạ lúc này đã có thể kiếm tiền lo cho gia đình của mình. Đến năm 2010, gia đình cảm thấy Đặng Minh Hạ có tài năng đặc biệt và muốn phát triển hơn nữa nên đã gửi cậu bé đến một trường chuyên bồi dưỡng tài năng trẻ ở tỉnh Hà Nam.

Còn nhỏ nhưng cậu bé đã phải sống độc lập rời xa gia đình của mình. Không chỉ gửi bé ngay từ khi còn nhỏ mà bên cạnh đó gia đình của bé còn vạch ra một kế hoạch lớn cho Đặng Minh Hạ. Từ lúc này, cuộc đời cậu bé dường như từng bước trở thành một ‘công cụ kiếm tiền”.

Đặng Minh Hạ đã vinh dự được góp mặt trên sân khấu trong chương trình đón năm mới lớn nhất Trung Quốc từ đây em nhận được vô vàn sự quan tâm của cư dân mạng Trung Quốc. Sau đó, cậu bé được truyền thông Trung Quốc dành tặng cái tên mỹ miều ‘Đứa bé trong tranh Tết’.

Nhanh chóng nhận được nhiều lời mời tham gia chương trình

Đến năm tiếp theo bé vẫn là khách mời của chương trình nổi tiếng này nhưng lần này em gái 3 tuổi rưỡi của cậu bé cũng xuất hiện cùng. Hai anh em đã cùng hát bài mừng xuân, để lại dấu ấn lớn trong lòng khán giả.

Có lẽ nhận ra được rằng “tiền tài lớn” mà con trai nhỏ của mình mang lại nên bố mẹ của cậu quyết định gác lại công việc và nhận tất cả lời mời biểu diễn cho con trai. Được cậu bé rất hiểu chuyện khi không bao giờ than vãn, dù mệt mỏi nhưng cũng không khóc lóc dù cả ngày của cậu chỉ có tập luyện chứ chẳng có nổi ngày vui chơi như những đứa trẻ cùng độ tuổi.

Nhưng sức khỏe Đặng Minh Hạ ngày càng giảm sút đi, không được khỏe mạnh như những đứa trẻ bằng tuổi mình. Đến một ngày bác sĩ thông báo cậu bé mắc bệnh bạch cầu cấp tính dòng tủy, lúc này người thân mới bắt đầu lo lắng và gác lại mọi thứ để tập trung chữa bệnh cho con.

Em bé bị bệnh nhưng vẫn không được nghỉ ngơi

Hóa ra, tại lần thứ 2 tham gia Xuân Vãn, Đặng Minh Hạ đã xuất hiện những cơn sốt nhưng gia đình đã bỏ qua triệu chứng này. Một đứa bé đã phải chịu đau đớn như thế nhưng vẫn mạnh mẽ nở nụ cười mọi lúc mọi nơi.

Đặng Minh Hà và em gái của mình xuất hiện liên tiếp 2 năm trên truyền hình

Sau sinh nhật thứ 7 của mình sức khỏe của Đặng Minh Hạ có dấu hiệu của sự cải thiện và em được bố mẹ đưa về nhà chăm sóc. Bác sĩ có dặn dò bé cần được nghỉ ngơi và tĩnh dưỡng nhưng khi sổ tiết kiệm của gia đình cạn kiệt, bố mẹ Đặng Minh Hạ đã bắt đầu nhận lời mời biểu diễn trở lại.

Người mẹ luôn miệng nói: ‘Không sao đâu, nó vẫn tiếp tục biểu diễn được’ để trấn an đối tác lẫn Đặng Minh Hạ. Nhưng không may đến 1 năm sau, năm 2015, căn bệnh máu trắng tái phát khiến Đặng Minh Hạ ra đi vĩnh viễn.

Vào ngày tang lễ của Đặng Minh Hạ, em gái của cậu bé đã ôm di ảnh anh trai và khóc lớn. Tuy nhiên, bé gái này hoàn toàn không biết rằng, con đường phía trước của mình sẽ giống anh trai, tiếp tục trở thành công cụ kiếm tiền cho gia đình.

Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *