Đôi nét về Nguyễn Duy Khánh – Vận động viên bóng chuyền cao nhất Việt Nam

Nói đến bóng chuyền là nhắc tới những anh chàng, cô nàng “sếu vườn” trong làng thể thao, có chăng chỉ thua thiệt đôi chút so với bóng rổ vì đây là những môn đòi hỏi chiều cao khá tốt.

Năm nay vừa trong 18 tuổi, Nguyễn Duy Khánh được cộng đồng yêu thích bóng chuyền đặt cho cái tên “sếu vườn” vì chiều cao cực khủng của anh. Sinh ngày 4/3/2002, quê ở xã Tân Long Hội, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

Đây là mảnh đất sản sinh ra rất nhiều vận động viên nổi tiếng của làng bóng chuyền nam và nữ Việt Nam như Nguyễn Thị Bích Tuyền – với sức bật đà kỷ lục của làng bóng chuyền nữ Việt Nam 3m15, sức mạnh bộc phát khủng khiếp, cùng sải tay dài. Nguyễn Duy Khánh đang chơi bóng chuyền ở vị trí phụ công trong biên chế đội Trẻ Vĩnh Long.

Nguyễn Duy Khánh được phát hiện và tuyển vào Trường Năng khiếu TDTT tỉnh Vĩnh Long và bắt đầu gắn bó với môn bóng chuyền. Đầu năm 2018, Nguyễn Duy Khánh được HLV trưởng Trần Văn Sơn dẫn dắt trong đội hình tuyển trẻ Vĩnh Long.

Với sức bật đà của Nguyễn Duy Khánh chỉ ở mức 3m35, tức là còn kém so với các VĐV trẻ khác, như Phạm Thanh Tùng (Thể Công, cao 1m95, bật đà 3m40) hay Trần Hoàng Khang (Vĩnh Long, cao 1m90, bật đà 3m45) đây có lẽ là điểm trừ mà vận động viên này cần cải thiện hơn nữa nếu muốn vươn tầm.

Trong bóng chuyền, lực đánh là thứ uy lực nhất của một phụ công trong những pha tấn công thần tốc. Tuy vậy lực đánh của tay đập 18 tuổi này khá nhẹ, nó chỉ đơn thuần là những cú đập bóng qua lưới. Bù lại, với chiều cao cực tốt, tầm chắn của Nguyễn Duy Khánh là 3m35 và đây là một lợi thế khi bám chắn trên lưới.

Nhắc đến chiều cao khủng của làng bóng chuyền nam có thể còn có Cù Văn Hoàn của Tràng An Ninh Bình với chiều cao 2,00m. Tuy nhiên để so đo với Nguyễn Duy Khánh thì Cù Văn Hoàn còn thiếu hẳn 10cm nữa mới so được với đàn em Duy Khánh là 2,10m.

Ngoài ra làng bóng chuyền nữ còn có vận động viên Trần Thị Thanh Thúy với chiều cao 1,93m cũng được xếp vào hàng những “sếu vườn” của làng bóng chuyền Việt Nam. Hiện tại Trần Thị Thanh Thúy đang thi đấu trong màu áo của câu lạc bộ Denso Airybees của Nhật Bản.

Xuất hiện khá ấn tượng trong màu áo đội Vĩnh Long tại giải bóng chuyền các CLB trẻ toàn quốc 2019 diễn ra từ 18 – 31/8 tại nhà thi đấu tỉnh Bến Tre. Trong lượt trận cuối cùng gặp chủ nhà Bến Tre, Duy Khánh được tung vào sân ở hiệp 3 và ngay lập tức mang về 3 điểm cho đội nhà.

Có thể nói đây là một vận động viên khá tiềm năng với thể hình khá ấn tượng. Nếu muốn vươn tầm, sự học hỏi và trau dồi kinh nghiệm cũng như rèn luyện một nền tảng thể lực khá tốt thì con đường sáng sẽ mở ra trước mắt “sếu vườn” này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *