Đội bóng nghèo giữa lòng thủ đô chật vật với cơm áo gạo tiền : Duy trì còn khó chứ chưa nói đến chuyện cống hiến hay phát triển

Bóng chuyền Hà Nội lâu nay được NHM biết tới với những cái tên đình đám, song đội bóng vừa lên hạng mùa trước lại đang đối mặt với không ít khó khăn.

Bóng chuyền nam Hà Nội lên chơi tại giải bóng chuyền VĐQG 2020 là tín hiệu mừng cho người dân thủ đô bởi sau 10 năm lặn ngụp tại giải đấu hạng A, mùa này họ mới nở mày nở mặt. Nếu như nhắc đến bóng chuyền Hà Nội, người ta thường nghĩ tới BTL Thông tin – LienVietPostBank, Thể Công, Biên Phòng hay Hoá chất Đức Giang Hà Nội, Ngân hàng Công thương….

Trước đó là những Bưu Điện Hà Nội (nam, nữ) được xếp vào hàng “lẫy lừng” trong làng bóng chuyền Việt. Tuy nhiên đó lại là những đội bóng của ngành đóng trên địa bàn Thủ đô. Ít ai nghĩ rằng bóng chuyền Hà Nội còn có bề dày truyền thống từng sản sinh ra nhiều cái tên gạo cội.

Nói về bóng chuyền Hà Nội, người hâm mộ thủ đô lâu nay luôn hy vọng vào một tương lai tươi sáng cho bộ môn truyền thống của mình. Đội bóng chuyền nam Hà Nội sau một thập kỷ lặn ngụp tại các giải đấu thấp đã vươn mình mạnh mẽ khi vô địch giải hạng A toàn quốc mùa giải 2019.

Đây là thành tích ấn tượng bởi nhìn vào thực tế, đội bóng thủ đô đang đối mặt với không ít khó khăn. Đầu tiên là về con người khi mà đa số các cầu thủ trong đội hình đều ở lứa trẻ. Cái tên sáng giá duy nhất đang khoác lên mình chiếc áo đội tuyển quốc gia đó là tuyển thủ Vũ Ngọc Hoàng. Với những con người như thế, rất khó cho bóng chuyền Hà Nội khi phải đối đầu với các trung tâm khác với thế và lực đã ở một tầm khá xa với mình.

Cái khó nữa của đội bóng thủ đô là nguồn kinh phí để phát triển. Nằm giữa lòng thủ đô nhưng đội hoạt động chỉ dựa vào nguồn duy trì duy nhất tới từ Sở TDTT Hà Nội. Các cầu thủ với mức lương bèo bọt không đủ trang trải thử hỏi họ có thể duy trì chứ chưa nói tới cống hiến hay phát triển. Bóng chuyền nam Hà Nội có lẽ là một trong những đội bóng nghèo tại giải bóng chuyền VĐQG mùa bóng 2020.

Không nhà tài trợ, không sở hữu những ngôi sao đắt giá, không có lộ trình cụ thể để cạnh tranh với những tên tuổi lớn. Cái khó bó cái khôn, không có tiền chắc chắn bóng chuyền Hà Nội sẽ phải đối mặt với một mùa giải khó khăn khi mà các đội khác đã đi cách họ một khoảng khá xa. Trận chung kết ngược năm nay đang rộng mở với đội bóng vừa lên hạng mùa trước nếu như không có sự bứt phá và đột biến khi vòng 2 sắp bắt đầu.

Một tương lai ảm đạm dường như đang đón chờ các chàng trai của bóng chuyền nam thủ đô sau khi mùa giải 2020 khép lại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *