Doanh nhân “thẩm mỹ” Hoàng Kim Khánh tặng vợ chiếc Ferrari 488 Pista Spider độc nhất Việt Nam

Món quà của đại gia Hoàng Kim Khánh không chỉ gây bất ngờ cho vợ mà còn khiến giới mê xe Việt Nam xôn xao vì đây là chiếc Ferrari 488 Pista Spider đầu tiên tại Việt Nam. Xe đã được ra biển số và không có một thông tin nào được hé lộ về sự xuất hiện của siêu xe này trên dài đất hình chữ S trước đó.

Như vậy, Hoàng Kim Khánh là đại gia đầu tiên tại Việt Nam sở hữu Ferrari 488 Pista Spider. Mẫu xe này chính là phiên bản hiệu suất cao của mẫu Ferrari 488 Spider. Nhiều chi tiết của 488 Pista được lấy từ hai mẫu xe đua là 488 Challenge và 488 GTE giúp xe giảm tối đa trọng lượng. Sự khác biệt lớn nhất của 488 Pista so với phiên bản thường là hốc gió nằm ở trên nắp capo, Ferrari gọi đây là “S duct”. Khi di chuyển tốc độ cao, luồng không khí sẽ đi vào khe gió ở cản trước và thoát ra ở hốc gió này giúp tăng lực ép của phần đầu xe.

Ngoại thất của xe được sơn màu đỏ, điểm xuyết sọc kẻ màu đen chạy dọc từ nắp capo ra đến đuôi xe. Xe sử dụng bộ vành 5 chấu kép hình ngôi sao, ẩn bên dưới là cùm phanh đỏ.

Mặc dù khoang nội thất của chiếc siêu xe mui trần tràn ngập hoa nhưng vẫn đủ để nhận ra phần ghế ngồi, táp-lô sử dụng chất liệu Alcantara màu đen chủ đạo, kết hợp đường chỉ khâu màu đỏ. Vì là phiên bản Pista nên chất liệu carbon sẽ xuất hiện ở cửa gió điều hòa, bệ trung tâm, vô-lăng,…

Siêu xe McLaren Senna độc nhất Việt Nam “lấp ló” sau chiếc Ferrari.

Phiên bản mui trần của Ferrari 488 Pista được trang bị động cơ tăng áp kép V8 3,9 lít, sản sinh công suất 710 mã lực tại 8.000 vòng/phút và 770Nm mô-men xoắn cực đại tại 3.000 vòng/phút, xe chỉ cần 2,85 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *