Đoàn quân đội Việt Nam dự Army Games có 14 ca nghi nhiễm Covid-19

Bộ Tư lệnh Thủ đô kết hợp cùng Sở Y tế và Cục Quân y đã tổ chức đón và vận chuyển đoàn thể thao về nơi cách ly.

Sáng ngày 8/9, đoàn thể thao quân đội Việt Nam dự Army Games tại Nga đã đáp cánh tại sân bay Nội Bài.

Trong đoàn thể thao quân đội trở về lần này, có 1 số trường hợp nghi nhiễm Covid-19 và F1 hiện đã được đưa đi cách ly, điều trị.

Đoàn thể thao quân đội Việt Nam về nước. (Ảnh: Sheremetyevo)

Cách ly 14 ngày đối với đoàn thể thao quân đội sau khi về nước

Nhằm đảm bảo sự an toàn tuyệt đối, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Sở Y tế Hà Nội cùng Cục Quân y đã họp, đưa ra phương án đón các thành viên tuyển Việt Nam. Ngay sau khi xuống sân bay, 182 thành viên đội tuyển quân sự tham dự Army Games, 24 lưu học sinh quân sự tại Liên bang Nga đã được đưa tới các trung tâm cách ly và sinh hoạt tại đây trong 14 ngày sắp tới.

Khám sức khỏe cho thành viên đội thể thao quân đội. (Ảnh: Người Lao Động)

14 trường hợp nghi nhiễm Covid-19

Trong danh sách hơn 200 người bao gồm thành viên đội tuyển quân sự và lưu học sinh có 14 trường hợp nghi nhiễm Covid-19, 11 trường hợp F1 đã được đưa đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương 2.

Ngoài ra, Sở Y tế cũng kết hợp đưa 22 chuyên gia và cán bộ Đại sứ quán Nga cách ly tại khách sạn cao cấp tại Hà Nội. 187 thành viên đoàn thể thao còn lại cùng học viên, nhân viên văn phòng Chính phủ thì được sắp xếp cách ly ngay tại trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô.

Cúp vàng tại Army Games 2020 được các thành viên đội thể thao “dinh” về nước. (Ảnh: Thanh Niên)

Thành tích của đoàn thể thao quân đội Việt Nam tại Army Games

Tại Army Games, các thành viên tuyển quân đội Việt Nam đã đạt nhiều thành tích đáng kể.

Nổi bật nhất là tấm huy chương Vàng được ghi điểm từ Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam trong hạng mục Xe tăng hành tiến (bảng 2). Đây cũng là bước nền giúp Việt Nam có thể tranh tài với các đội tuyển hùng hậu của Nga, Trung Quốc, Belarus,… vào hội thao năm kế tiếp. Bên cạnh đó, các đội bao gồm Cứu hộ cứu nạn, Công binh, Thông tin liên lạc cũng xuất sắc giành huy chương Đồng,…

Không chỉ vậy, trong quá trình giao lưu thi đấu đội tuyển thể thao quân đội Việt Nam còn quảng bá được vẻ đẹp của Việt Nam thông qua ẩm thực, con người tới bạn bè và truyền thông quốc tế.

Khoảnh khắc xúc động của đội tuyển Việt Nam khi nhận huy chương. (Ảnh: TTXVN)

Mọi công tác đảm bảo an toàn cho đội tuyển thể thao quân đội vừa trở về từ Nga đều được Sở Y tế Hà Nội phối hợp Bộ Tư lệnh Thủ đô, cùng Cục Quân y lên phương án chặt chẽ. Trong thời gian tới, các thông tin về sức khỏe của thành viên đội thể thao sẽ sớm được công bố chính thức.

Theo:yan.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *