Đi vòng qua Lào để đưa chiến sĩ Trương Văn Thắng 𝔥y 𝔰𝔦𝔫h do sạt lở núi trở về

Đội tìm kiếm, cứu nạn gồm 10 cán bộ, chiến sĩ công an và một người dân thông thạo địa hình đã mất nhiều giờ đi bộ vượt rừng

Trong lúc tham gia tìm kiếm 7 người dân đi làm rẫy bị mất tích ở xã Hướng Việt, Hướng Hóa, Quảng Trị, chiến sĩ Trương Văn Thắng đã không may ????y ????????????h.

Bên cạnh với công cuộc tìm kiếm 4 cán bộ bị ????ấ???? ????í???????? thì lực lượng cứu hộ cũng tìm cách để tiếp cận và đưa ???????????? ????????ể chiến sĩ Trương Văn Thắng trở về.

Đội công tác đều là những người tình nguyện quyết tâm băng rừng đưa chiến sĩ Trương Văn Thắng trở về. (Ảnh: Lao Động)

Đi vòng qua Lào để đưa đồng đội về với gia đình

Theo báo Lao Động, vào ngày 19/10, thượng tá Hồ Sỹ Nhung – Trưởng Công an huyện Hướng Hóa cho biết đã lập ra một tổ công tác dưới sự hỗ trợ của người dân địa phương để tìm và đưa ???????????? ????????ể chiến sĩ hy sinh ra ngoài. Do đường Hồ Chí Minh nhánh Tây vào xã Hướng Việt bị sạt lở nghiêm trọng nên đội cứu hộ chỉ còn cách đi vòng qua Lào để tiếp cận hiện trường.

Đại úy Trương Văn Thắng không may ????y ????????????h khi đang làm nhiệm vụ. (Ảnh: Lao Động)

Từ trưa ngày 19/10, 10 người trong tổ công tác đã xuất phát, đi bộ từ xã Hướng Phùng, vòng qua sát biên giới Lào rồi men theo bờ sông đến dưới chân núi Tà Rùng để đến Hướng Việt.

Thượng tá Nhung thông tin thêm về tình hình công tác đưa chiến sĩ Trương Văn Thắng trở về: “Tùy theo tình hình, khi tiếp cận được vào xã Hướng Việt, tổ công tác sẽ tổ chức khâm liệm, rồi dùng tăng võng đưa thi thể Thượng úy Trương Văn Thắng ra khỏi khu vực bị cô lập”.

Đường Hồ Chí Minh bị cô lập do sạt lở nghiêm trọng. (Ảnh: Thanh Niên)

Đã đưa được ???????????? ????????ể người chiến sĩ băng rừng trở về

Theo Công An Nhân Dân, tính đến khoảng 15h30 chiều ngày 20/10, đoàn đã cõng được đồng chí Thắng đi được một quãng đường dài, vòng qua Lào về đến Quảng Trị. Tuy nhiên mưa rừng đang rất lớn, lại thêm địa hình rừng núi, khe suối nước dâng cao nên việc cứu hộ cũng trở nên khó khăn hơn.

Đội cứu hộ phải di chuyển rất khó khăn. (Ảnh: Nhân Dân)

Theo cập nhật mới nhất, khoảng 16h10, đồng chí Trương Văn Thắng đã được đưa về địa phận xã Hướng Phùng. Từ đây, xe của Công an huyện Hướng Hóa sẽ trở chiến sĩ về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Cùng với đó, hai chiến sĩ khác đang bị thương trong khi làm nhiệm vụ cũng sẽ được lực lượng đặc nhiệm Bộ đội biên phòng sớm đưa ra theo đường rừng, tương tự với cách mà đoàn công tác của Công an huyện Hướng Hóa đã làm.

Sự ????y ???????????????? của đồng chí Trương Văn Thắng khiến không ít người cảm thấy xót xa. Hy vọng rằng những cán bộ bị ????????ươ???????? cũng sẽ sớm được đưa về an toàn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *