Đa𝚞 đá𝚞 ánh mắt bé gái 7 tháng tuổi mang ‘chân voi’ đang g𝚒à𝚗h g𝚒ật sự sống vì că𝚗 𝚋ệnh hiế𝚖 𝚐ặp

Vừa chào đời, bé An đã phải gá???????? ????????ị???? ????ấ???? ????ạ????h khi mắ???? ????????ả???? ????ộ???? ????????ứng Kasabach- merrit kh????ến chân trái sưn???? ????????ù ????hư chân voi, bầ???? ????ím. Đứa trẻ luôn rơ???? ????à???? ????ì???????? ????????ạ???????? ????????????ếu má???? ????????ầ???? ????????ọng.

#Tuổi thơ đa???? đớn

Dù được chị gái ẵm bồng trên tay, ra sức dỗ ????ành nhưng khuôn mặt bé Nguyễn Thị Khánh An (7 tháng tuổi, ngụ xóm 5, xã Thanh Mai, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) lúc nào cũng nhă???? ????????ó, khó???? ????????ặ???? ????????oẽo vì những cơ???? đ????u liên tiếp hà???????? ????ạ. Chân trái của em sư???????? ????????ù, ????????â???? ????ím, to gấp đôi so với chân còn lại, cử độ???????? ????????ó ????????ăn.

Nhận thấy bệ???????? ????ì????h của con đang tá???? ????????át, da trên khắp cơ thể nổ???? ????????????, ????????????ế???? ????á???? ????????ầ???? ????????ọng, chị Nguyễn Thị Vinh (36 tuổi, mẹ bé An) xếp vội mấy bộ quần áo, vay mượ???? ????????ề???? ????ạc đưa con ra Hà Nội tiếp tục c????ữ???? ????rị.

Chị Vinh kể trong nước mắt, ngay từ lúc cất tiế???????? ????????óc chào đời, vợ chồng chị chưa kịp vui mừng vì đón thêm thành viên mới thì đã phải sống trong l???? ????ắng khi phá???? ????????ện trên cơ thể con có dấ???? ????????ệu bấ???? ????????ường.

“Chân trái của con sư???????? ????????ù, ????????â???? ????ím, và???????? ????a. Điề???? ????????ị ????ệ???????? ????????ện tuyến huyện rồi tỉnh suốt nửa tháng ròng cũng không chuẩ???? đ????án ra bệ????h nên con được chuyển tuyến ra Hà Nội. Tại đây, bác sĩ kết luận con tôi mắ???? ????????ả???? ????ộ???? ????????ứng Kasabach- merrit. Đây là một că???? ????ệ???????? ????????ể???? ????????????èo, hiế???? ????ặp, cả thế giới chỉ có 300 c???? ????ắ???? ????????ả???? ????ă???? ????ệnh này, trong đó có con tôi”, người mẹ thở dài chia sẻ.

Suốt 7 tháng qua kể từ ngày chào đời, cuộc sống của bé An gắn liền với bệ???????? ????????ện. Bình quân một tháng, đứa trẻ nhậ???? ????????ện ít nhất 15 ngày vì că???? ????ệ???????? ????á???? ????hát. Riêng khố???? ???? ????????ổ???????? ????ồ ở chân được tiê???? ????????????ốc trực tiếp để khố???????? ????????ế sự phát triển và lan rộng sang các bộ ????????ận khác trên cơ thể.

#Nước mắt người mẹ

Vợ chồng chị Vinh và anh Nguyễn Trọng Trị (34 tuổi) sinh được 4 cô con gái (lớn nhất 10 tuổi, nhỏ nhất 7 tháng tuổi). Kinh tế gia đình phụ thuộc vào 2 sào ruộng. Những ngày nông nhàn, vợ chồng chị Vinh lại đi phụ hồ, trồng keo thuê để có tiền nuôi đàn con ăn học.

“Nhìn con đa???? đớn, héo hon từng ngày mà lòng tôi thắ???? ????ại. Sao số ????????ận của con tôi bấ???? ????ạnh thế này? Con như vậy tôi nào dá???? ????????????ĩ đến tương lai, chỉ mong sao co???? ????ớ???? đ????u để được sống bình yên, vui vẻ bên gia đình mà khó ????????ă???? ????uá”, chị Vinh nghẹ???? ????????ào.

Từ ngày sinh con bệ???????? ????ật, chị Vinh chỉ biết ở nhà chăm sóc con, ôm con nằ???? ????????ện nên không thể làm gì kiếm thu nhập. Chi tiêu sinh hoạt của cả gia đình, tiền học của 3 đứa con lớn… đều trông chờ vào đôi bàn tay của anh ????????ị. Để có tiền chi phí cho con nằm việ???? ????????ốt thời gian dài, họ đã phải v???????? ????ượn khắp nơi, từ người thân, hàng xóm đến ngân hàng, nặ???????? ????ãi.

Ông Phạm Sỹ Dân (trưởng xóm 5) cho biết: “Gia đình chị Vinh thuộc hộ ????????????è???? ????ủ???? ????ã. Ngoài nuôi 3 đứa con ăn học, họ còn phụ???????? ????ưỡng người cha già ????ếu, là thươ???????? ????????nh hạng 2/4, cụ???? ????ộ???? ????????y. Nay bé An lại mắ???? ????????ọ???????? ????ệ???????? ????????????ến gia đình họ càn???? ????âm vào cản???? ????ù???????? ????ực. Căn nhà họ đang ở cũng được nhà nước hỗ ????????ợ xây dựng. Hoà???? ????ảnh khó ????????ăn của gia đình chị Vinh đang rất cần sự đồ???????? ????ả????, ????ẻ ????????ia của mọi người”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *