Đáng yêu hình ảnh các bé sơ sinh chào đời dịp Noel, người người mong an lành sau 1 năm biến động

Năm nay là một năm rất khác biệt, trong 24 giờ qua, cả thế giới ăn mừng Giáng Sinh theo cách chưa từng có trong lịch sử

Trong một năm bình thường, người dân các nước tưng bừng đón Giáng sinh theo những cách khác nhau như đi hát mừng Giáng sinh với hàng xóm, đi nhà thờ và họp mặt gia đình, bạn bè. Nhưng năm nay là một năm rất khác… Các gia đình đón ngày lễ trong những quy định nghiêm khắc của thời kỳ dịch bệnh, nhưng điều đó không ngăn tinh thần ngày giáng sinh lan tỏa, đem niềm vui đến cho mọi người, đặc biệt là những bà mẹ mới vừa sinh con.

Một em bé mới chào đời được bao bọc trong chiếc tất giáng sinh

Các bà mẹ mới sinh tại Trung tâm Y tế St. Lucie ở Florida, Hoa Kỳ không được phép có nhiều thành viên trong gia đình đến thăm họ do đại dịch. Vì vậy hai y tá làm việc trong đơn vị lao động đã quyết định may trang phục Giáng sinh cho em bé sơ sinh để cổ vũ các bà mẹ.

“Thật đáng buồn. Bởi vì họ không có cả gia đình, như cha mẹ, họ hàng bên cạnh. “

Y tá Lora Shaffer và Pat Vicino đã thực hiện gần 80 bộ trang phục vui nhộn cho trẻ sơ sinh. Các bà mẹ mới sinh hiện chỉ được phép có hai người đến thăm, nhưng bệnh viện đã phải hạn chế hoàn toàn việc thăm khám trong thời gian xảy ra đại dịch.

Còn tại Trung tâm Chăm sóc Sinh nở Cherese Mari Laulhere, bang California, các y tá kiên quyết không để cho đại dịch ngăn chặn tinh thần và niềm vui giáng sinh của họ – mặc trang phục giáng sinh cho các em bé mới chào đời..

Năm nay là một giáng sinh khác lạ

Trong hơn 55 năm, bệnh viện, từ ngày 21 tháng 12 đến ngày 25 tháng 12 hàng năm, truyền thống của bệnh viện là sẽ bọc các em bé trong những đôi tất và trao cho các bà mẹ

Trong những năm trước, tất cả trẻ sơ sinh sẽ được tập hợp để chụp ảnh; nhưng để tuân thủ các hướng dẫn về giãn cách, các bé đã được chuyển đến phòng của mỗi gia đình để chụp ảnh

Bà Marilyn Rodriguez, giám đốc hoạt động lâm sàng của Đơn vị Mẹ và Bé tại Trung tâm BirthCare, cho biết: “Đây là một năm khó khăn đối với tất cả mọi người, vì vậy chúng tôi rất vui được duy trì truyền thống thú vị này để mang lại một số niềm vui cho những gia đình mới này trong kỳ nghỉ lễ”.

Vào những thời điểm bình thường, không có đại dịch, thành phố Nazareth ở phía bắc Israel là nơi để hòa mình vào tinh thần Giáng sinh. Nơi đây được xem là vùng đất thánh, nơi Chúa Giêsu và gia đình sinh sống. Những con đường được trang trí bằng đèn lễ hội, chợ ngày lễ đông đúc người.

Trong bóng tối của cơn đại dịch, những em bé sơ sinh mặc trang phục ông già Noel mang theo nụ cười trên môi

Năm nay là một câu chuyện hoàn toàn khác, với các quy định của Covid-19, các sự kiện đều bị hủy bỏ. Nhưng một bệnh viện đang cố gắng thúc đẩy tinh thần ngày lễ. Tại bệnh viện EMMS Nazareth, những đứa trẻ mới sinh được quấn những chiếc mũ Giáng sinh và mũ ông già Noel … thay vì quấn quần áo.

“Giáng sinh là thời điểm của hạnh phúc và lễ kỷ niệm. Năm nay, chúng tôi đánh dấu kỳ nghỉ dưới cái bóng của Covid-19, điều này không hề đơn giản, nhưng chúng tôi quyết tâm không để điều đó dập tắt tinh thần ngày lễ” ông Fahed Hakim, giám đốc bệnh viện nói.

“Không có gì mang tính biểu tượng hơn là kỷ niệm điều kỳ diệu khi sinh ngay tại bệnh viện. Tôi hạnh phúc và vui mừng cho tất cả những người lên chức cha mẹ trong tháng 12 này. Vvà hy vọng rằng chúng ta có một năm tốt hơn nhiều so với cái năm khủng khiếp mà chúng ta đã trải qua.”

Chưa bao giờ lời chúc Giáng sinh an lành lại cần trao cho nhau và thấm thía như lúc này

Trong khi cả thế giới cùng nhau đón giáng sinh, số ca mắc bệnh vẫn đang tăng lên, những quy định giãn cách ngày càng nghiêm khắc hơn. Tuy vậy, tinh thần ngày lễ giáng sinh vẫn không mất đi. Nếu người ta không thể ở bên nhau, họ sẽ tạm xa nhau vì sự an toàn của nhau. Theo trang web thống kê worldometers.info ngày 24-12, toàn thế giới có hơn 79 triệu người nhiễm virus corona chủng mới và hơn 1,7 triệu người qua đời. Mỗi người sẽ thêm trân trọng những khoảnh khắc ăn mừng ngày lễ trước đây. Chưa bao giờ lời chúc Giáng sinh an lành lại cần trao cho nhau và thấm thía như lúc này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *