Đăng tin xuyên tạc hoạt động từ thiện của Thủy Tiên, một người bị phạt 12,5 triệu đồng

Nữ ca sĩ không làm lớn mọi việc nhưng cơ quan chức năng lại vô cuộc và điều tra ra được người chủ tài khoản với lời lẽ không hay.

Hành trình từ thiện hướng về miền Trung của Thủy Tiên hơn 1 tháng qua đến nay đã kết thúc, vợ chồng cô trở về nhà. Tuy nhiên, những thông tin liên quan vẫn thường xuyên xuất hiện.

Trong số đó, nổi cộm nhất là vấn đề về anti-fan. Không rõ những cá nhân này có đóng góp vào tài khoản của nữ ca sĩ hay không nhưng hàng loạt tranh cãi luôn được đặt nặng trên các diễn đàn.

Cá nhân bị phạt nặng

Vào ngày 26/11 vừa qua, theo thông tin đăng tải từ Thanh Niên thì một người phụ nữ 42 tuổi trú tại Lâm Đồng đã được mời lên làm việc riêng với cơ quan chức năng địa phương. Cụ thể, câu chuyện xoay quanh những lời không hay mà người này chia sẻ công khai trên mạng xã hội với lời lẽ xuyên tạc liên quan chuyến đi từ thiện của Thủy Tiên.

Theo như quy định và bộ luật thì bà Th bị phạt 12,5 triệu đồng. Đồng thời xóa bỏ hết những thông tin sai lệch. (Ảnh: Thanh Niên)

Được biết ở ngày 31/10, tài khoản tên viết tắt M.V.C.T đã đăng nội dung không đúng sự thật, xúc phạm đến danh dự cá nhân phẩm của những người đang làm việc tại cơ quan hành chính các tỉnh miền Trung. Sau thời gian điều tra và xác minh được bà Th là chủ tài khoản. Tại đây, nhân vật chính thừa nhận lỗi sai và cho rằng tin theo một số bài đăng từ Thủy Tiên và sau đó tự mình nghĩ ra và viết công khai trên tường nhà mình.

Thủy Tiên lên tiếng về số tiền có sự kiểm soát

Rất nhiều người thắc mắc vì sao lại có dấu mộc đỏ từ chính quyền địa phương các tỉnh cô phát tiền. Ai là người kiểm tra và kê khai, xác nhận bao nhiêu tỷ đồng được trao trong thời khắc đó. Ngay lúc này, vợ cựu cầu thủ cũng nhanh chóng lên tiếng giải thích.

Cô cho hay: “Dành cho các bạn chưa hiểu tại sao chính quyền không trực tiếp phát mà thống kê số tiền được ạ. Xem livestream các bạn thấy bao giờ đem tiền vào tụi mình cũng đưa chính quyền kiểm đếm tiền công khai trước mặt người dân và livestream, sau khi phát xong chính quyền cùng Tiên xác nhận số tiền mặt dư hay thiếu và cùng kiểm đếm phiếu dư hay thiếu sau đó tiến hành ký biên bản xác nhận ngay tại chỗ ạ”.

Điều này cho thấy hành động dứt khoát từ các cấp cho hành vi xuyên tạc, vu khống, bịa đặt đối với người khác. Dù trên mạng xã hội nhưng vẫn có luật riêng và những ai đang thích “anh hùng bàn phím” nên cẩn thận trước khi gõ và đăng tải.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *