Cưới chồng Malaysia lớn hơn 21 tuổi và có 3 bà vợ, cô gái Việt chỉ “ngồi chéo chân đếm tiền”

Cưới người chồng Malaysia lớn hơn 21 tuổi và đã có 3 người vợ, cô gái Việt tiết lộ cuộc sống hôn nhân “chỉ ngồi chéo chân đếm tiền” khiến nhiều người trầm trồ ngạc nhiên.

Năm 2006, chị Việt Mỹ Xuyên (41 tuổi) sang Malaysia làm việc trong một công ty điện tử. Trong thời gian đầu còn bỡ ngỡ, chị đi rút tiền nhưng loay hoay một hồi vẫn không được. Lúc này, chị tình cờ gặp một người đàn ông bản địa nên đánh tiếng nhờ anh giúp đỡ.

Người đàn ông này chính là chồng hiện tại của chị Xuyên và lần gặp đầu tiên đó đã se duyên cho hai người. “Anh ấy tiến đến rút tiền giùm mình và chỉ cách để rút. Có lẽ do nói chuyện với nhau vài câu đã ấn tượng mà anh xin luôn số điện thoại để làm quen”, chị Xuyên kể lại.

Sau đó, hai người hẹn nhau đi ăn uống. Moharam – tên của người đàn ông – đã thẳng thắn tiết lộ ngay từ đầu là anh đã có 3 người vợ, nếu cô gái Việt đồng ý thì sẽ về làm “vợ út” của anh. Nghe vậy, Xuyên rất bất ngờ nhưng khi tìm hiểu thì được biết Moharam có thể cưới 4 người vợ. Cô gái Việt xin 1 tháng để suy nghĩ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Đồng thời, 1 tháng đó cũng là thời gian để Xuyên âm thầm quan sát cách cư xử, tình cảm của Moharam thế nào.

“Mình thấy anh ấy rất chững chạc, rất tốt. Sau đó mình nói thẳng rằng nếu muốn cưới em anh phải về Việt Nam xin cưới. Đồng thời, tiền thách cưới ở quê khoảng 100 triệu đồng. Anh cũng phải làm đám cưới thật to thì em mới theo anh. Anh ấy đồng ý và mong mình quay về Việt Nam luôn, không cần vất vả làm việc tại Malaysia nữa”, cô gái Việt nhớ lại.

Năm 2008, Xuyên quay về lại nước và Moharam hẹn tháng sau sẽ sắp xếp công việc để sang Việt Nam hỏi cưới. Ban đầu, khi biết chuyện con gái sẽ cưới người đàn ông lớn hơn 21 tuổi, lại có 3 người vợ, gia đình Xuyên có ý lo ngại vì sợ con gái sẽ khổ. Sau khi được thuyết phục, bố mẹ Xuyên cũng tôn trọng quyết định của con.

Tuy nhiên, sau 3 tháng nhưng Moharam vẫn không sang Việt Nam. Điều này càng khiến mọi người trong gia đình Xuyên lo ngại, khuyên cô đừng chờ nữa. Năm 2009, Moharam gọi điện cho Xuyên và báo rằng anh sắp đến Việt Nam. Anh nhờ cô đến sân bay đón mình về giới thiệu với gia đình.

Người đàn ông Malaysia đã mang theo lễ vật đúng như những gì Xuyên dặn dò từ trước. Anh xin phép bố mẹ cô để được cưới con gái của họ và đưa Xuyên sang Malaysia sinh sống cùng mình.

“Anh ấy hứa hẹn với cha mẹ mình rằng: ‘Cha mẹ yên tâm, khi vợ con về bên Malaysia sẽ không phải làm việc nặng nhọc, chỉ ngồi chéo chân mà đếm tiền thôi’. Lúc anh nói câu đó mẹ mình sửng sốt luôn vì nghe nói chẳng ngượng miệng tí nào. Bà còn mắng ngược lại với mình là: ‘Chồng con bị khùng à, làm gì ngồi không đếm tiền’. Ấy vậy nhưng cuộc sống của mình ở Malaysia lại đúng như vậy”, cô gái Việt hài hước kể.

Sang Malaysia, Xuyên sống trong một căn nhà được chồng mua từ trước. Tuy có 3 người vợ trước đó, và Xuyên là “út” nhưng mỗi người đều có nhà riêng, không sống chung đụng nên cuộc sống tránh mâu thuẫn. Những người vợ trước của Moharam cũng đối xử thân thiện, tử tế, vui vẻ với “cô út”. Các con của Moharam với những người vợ trước đã thành đạt, người làm kỹ sư, người làm bác sĩ và đều gọi Xuyên là “Mami” thân tình.

Sau 7 năm kết hôn, Xuyên mới sinh cô con gái với Moharam. “Mình không thấy buồn vì chuyện chồng chung hay sao hết. Anh ấy yêu mình, chiều chuộng mình và con gái. Hơn nữa chuyện đàn ông có 4 vợ ở Malaysia không hiếm. Những người vợ không sống chung, có nhà riêng, chẳng can thiệp vào cuộc sống của nhau nên mọi thứ rất bình thường.

Mỗi khi gặp mặt các chị em lại vui vẻ với nhau. Công ty của chồng mình nắm quyền, tài khoản công ty hay tài khoản riêng mình cũng nắm. Mỗi tháng mình lại gửi chi phí sinh hoạt cho các chị và con cái trong nhà”, cô gái Việt tiết lộ.

Do Moharam là một doanh nhân, công việc kinh doanh suôn sẻ nên cả gia đình sống sung túc, không thiếu thốn gì. Nhìn nhận về chuyện giữ gìn hạnh phúc, Xuyên thẳng thắn cho biết vấn đề tài chính là một trong những yếu tố then chốt: “Phải nói thẳng rằng một gia đình muốn hòa hợp thì phải có kinh tế. Chồng mình là người có kinh tế, mình cũng nhanh nhạy, biết sắp xếp công việc và đối nhân xử thế khá ổn. Mình hòa đồng với tất cả, xử lý gọn ghẽ chuyện trong nhà. Có lẽ nhờ vậy mà cuộc sống hiện tại của mình rất thoải mái. Mình hạnh phúc với tổ ấm của mình”.

Mỗi nhà mỗi cảnh và bản thân Xuyên cũng không có gì quá buồn phiền, lo lắng, trăn trở về chuyện kết hôn với người đàn ông có 3 người vợ. Cô chấp nhận chuyện này, cảm thấy không gì phải ghen tuông nên đời sống vợ chồng diễn ra suôn sẻ, đầm ấm. Mỗi người đều có vị trí, trách nhiệm, bổn phận riêng, lại không sống cùng nhà nên tránh được va chạm, mâu thuẫn.

Hôn nhân đôi khi là do “duyên” và “nợ” mà thành nên có nhiều cặp đôi đến với nhau trong tình cảnh rất đặc biệt, đến người trong cuộc còn khó lường trước bản thân sẽ cưới đối phương.

Như câu chuyện của chị Xuyên và người chồng lớn hơn 21 tuổi, hai người đến từ hai quốc gia khác nhau, hai nền văn hóa khác nhau nhưng đã dung hòa, học chấp nhận và thích nghi để chung sống hòa thuận. Hôn nhân, dù là xuyên biên giới hay không, vẫn cần mỗi người biết hòa hợp với đối phương thì mới mong bền vững.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *