Công dụng bất ngờ của những chấm tròn trên muôi xới cơm, không phải ai cũng biết

Đại đa số người dùng đều cho rằng, những chấm tròn nổi trên muôi xới cơm là để cơm không dính vào muôi. Sự thật sẽ khiến bạn bất ngờ hơn thế.

Một trong những phát minh vĩ đại nhất với người yêu bếp núc chính là nồi cơm điện. Phát kiến sáng tạo này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà cơm còn được nấu chín nhanh hơn, ngon hơn và tiện lợi vô cùng.

Tuy nhiên, có bao giờ bạn chú ý, khi mua nồi cơm điện mới về, ở trong luôn được tặng kèm muôi xới cơm? Không những vậy, loại muôi này đa số đều có rất nhiều chấm tròn nhỏ, nổi trên bề mặt, sờ vào thất gồ rất rõ. Dù hiện nay có nhiều muôi xới cơm làm phẳng bề mặt song tại sao phía nhà sản xuất nồi cơm điện luôn đính kèm loại nổi chấm như vậy?

Không ít người cho rằng, công dụng của những chiếc chấm này là để chống dính khi xới cơm. Song, tác dụng thực sự của chúng sẽ chứng minh suy nghĩ bấy lâu của bạn đã nhầm to. Thậm chí, khi biết được công dụng thực của những chấm này, nhiều người sẽ lấy làm bất ngờ.

Thông thường, khi nấu cơm, bạn có thể quan sát thấy dù nồi được tráng lớp chống dính nhưng hạt cơm vẫn có thể bám lên bề mặt. Nhất là khi nấu bằng gạo dẻo hoặc để cơm trong nồi qua đêm. Cơm nguội đi, hạt cơm sẽ càng bám dính vào nồi.

Nếu muốn rửa sạch, bạn phải ngâm nước nóng, chờ hạt cơm nở mềm mới có thể dùng miếng lau rửa để chà sạch. Tuy nhiên, thao tác này nếu làm mạnh có thể khiến lớp chống dính bong ra, khiến tuổi thọ của nồi cơm giảm xuống. Đây chính là lúc bạn dùng tới những chiếc chấm tròn trên muôi xới cơm.

Đầu tiên, bạn đổ nước ấm hoặc nước nóng vào nồi để làm hạt cơm mềm. Tiếp đó, bạn dùng mặt ngoài của muôi, cọ phầm chấm tròn nhẹ nhàng vào vùng cơm dính bám lại. Những chấm tròn này đều làm từ nhựa, không cứng như giẻ sắt song không sắc, không làm hỏng lớp chống dính bên trong.

Cọ vài phút nhẹ nhàng như vậy sẽ làm các hạt cơm bám dính bị bong ra. Sau cùng, bạn chỉ cần lấy giẻ mềm cọ lại một lượt cho sạch hẳn là được. Như vậy, lõi nồi cơm sẽ được làm sạch hoàn toàn, lớp chống dính cũng không bị tróc hay hư hại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *