Con học lớp 5 bị cô cho chép phạt 20 lần, mẹ ấm ức trách móc: ‘Ngày xưa cấp 3 em còn chưa thuộc’

Trong thời đại mạng xã hội, việc giáo dục của thầy cô giáo rất dễ nhận phải sự xét nét từ các bậc phụ huynh. Thế nhưng, cũng chỉ có các thầy cô giáo mới có đủ khả năng truyền đạt kiến thức và dạy dỗ con trẻ. Thế nên, các vị phụ huynh cần có sự thấu hiểu, thảo luận, góp ý với giáo viên để tìm ra phương cách giáo dục tốt nhất cho trẻ.

Trong giai đoạn Tiểu học, hầu như các bậc cha mẹ sẽ theo dõi sát sao việc học của các con. Lý do chính vì đây là giai đoạn quan trọng khi con trẻ bắt đầu tiếp nhận những kiến thức đầu đời.

Mới đây trong một hội nhóm trên Facebook, một phụ huynh có tên B.T đã chia sẻ ảnh chụp bài tập tiếng Anh của con kèm theo dòng chia sẻ: “Con em năm nay học lớp 5. Mấy hôm về cứ lúi cúi viết gì đó như giấu giếm.

Em hỏi chuyện, con nói: “Cô bắt viết rồi học thuộc lòng các thì tiếng Anh (hơn 3 trang). Con học không thuộc được nên bị cô phạt chép 10 lần. Con không chép nổi thì cô phạt tăng 20 lần. Cô ghi nhận xét là “lại không thuộc bài” và nói con trai em về bảo mẹ ký vào”.

Chị B.T bày tỏ thắc mắc: “Anh văn cấp tiểu học bây giờ bắt học kiểu này sao ạ? Vì ngày xưa học cấp 3 em vẫn chưa thuộc hết, nhớ hết các thì này”.

Cho rằng con mình đang bị cô giáo phạt nặng nên người mẹ vô cùng bức xúc đăng bài lên mạng xã hội kể lể, trách móc.

Kèm theo bài đăng là những bức ảnh con chép bài làm bằng chứng để chứng minh việc chép phạt là sự thật.

Con chị B.T phải chép phạt công thức vì không thuộc bài

Cứ nghĩ sẽ nhận được sự đồng tình của các phụ huynh khác nhưng bà mẹ không ngờ nhận về những phản hồi “trăm lời như một” của tất cả mọi người. Ai nấy đều khuyên vị phụ huynh này hãy gỡ bài đăng và nên cảm thấy may mắn vì con mình được dạy dỗ bởi 1 cô giáo tận tâm như vậy

Cụ thể, các phụ huynh đều đồng tình với cô giáo, vì ở lớp 5 mà chưa học thuộc các thì trong tiếng Anh sẽ là một rào cản rất lớn khi con lên THCS vào năm sau.

Nhiều phụ huynh khác nhanh chóng lên tiếng thanh minh giúp cô giáo

Ngoài ra, đây còn là kiến thức nền, cần phải nắm chắc, thuộc làu làu thì mới mong con học khá tiếng Anh được. Một vài bình luận gay gắt còn chỉ ra rằng, phụ huynh mà mới thấy con chép phạt 5-10 dòng mà đã phản ứng thì thầy cô nào dám dạy.

Thực tế, cũng hoàn toàn loại trừ khả năng con bị cô giáo ‘trù’ bởi giáo viên này còn yêu cầu phụ huynh ký vào bản chép phạt của con, mong muốn phụ huynh được biết về tình hình học tập và có phương pháp kèm cặp cho tốt. Nhiều người còn nhận xét, lớp tiểu học thường rất đông, cô giáo theo sát được như này đáng ra phải mừng thay vì ‘tố’ cô lên mạng xã hội như vậy.

Xã hội ngày càng phát triển, việc hội nhập là chắc chắn thế nên ngoại ngữ càng là bộ môn quan trọng mà các mầm non tương lai này cần lĩnh ngộ tốt. Hơn nữa cô giáo yêu cầu phụ huynh ký vào bản chép phạt của con cho thấy cô không phạt giấu giếm mà thông báo rõ ràng với phụ huynh, để phụ huynh cùng cô kèm lại con học tập cho tốt.

Nhiều phụ huynh đã bày tỏ ý kiến của mình và khuyên nhủ để người mẹ này hiểu ra vấn đề.

Theo Tuổi trẻ & Xã hội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *