Con 3 tháng, đôi trẻ khóc nghẹn gặp nhau ở tòa ly hôn: Sau 1 năm không chịu nổi đã tái hợp

Sau khi ly hôn 1 năm, đôi vợ chồng trẻ đã có quyết định quay về sống bên nhau và được những người thân trong gia đình tán đồng.

“Tình cũ không rủ cũng tới”, nhiều người vẫn hay hài hước bảo nhau khi những cặp đôi quyết định gương vỡ lại lành sau một thời gian chia tay. Cũng có ý kiến cho rằng, không nên yêu lại tình cũ vì chẳng khác nào đọc lại một cuốn sách và biết trước kết quả. Tuy nhiên, chuyện tình cảm vốn khó nói trước điều gì bởi có những cặp đôi cần một thời gian xa nhau mới đủ trưởng thành, nhận ra đối phương quan trọng thế nào với mình.

Nói điều này vì mới đây em đọc được câu chuyện của đôi vợ chồng trẻ thấy dễ thương quá chừng. Người chồng tên Trần Văn Thanh (sinh năm 1995, ở Tây Ninh), còn cô vợ là Phan Thị Thùy Trang (sinh năm 1996, ở Bình Dương). Trước đây, hai người làm chung công ty nên nảy sinh tình cảm. Sau 3 năm tìm hiểu, cặp đôi quyết định về chung một nhà và sinh một “tiểu công chúa” đáng yêu.

Tuy Thanh và Trang có thời gian tìm hiểu không phải quá ngắn nhưng chỉ sau 3 tháng từ khi sinh con, hai người quyết định ly hôn.

“Khi đó, mình stress quá nên hay cọc cằn khó chịu, chồng thì đi làm. Nói chung là áp lực từ nhiều phía nên tụi mình ly thân, nửa năm sau thì hoàn tất thủ tục ly hôn.

Ngày ly hôn, hai vợ chồng gặp nhau ai cũng bồi hồi, ai cũng khóc. Sau đó thì chồng qua thăm con thường xuyên hơn, tụi mình cũng nhắn tin thường xuyên hơn, giống kiểu xa nhau như vậy mới thấy được là còn cần nhau. Cứ từ từ như thế, hai vợ chồng càng có tình cảm nhiều hơn”, cô vợ trẻ kể lại.

Qua đó, phần nào thấy được những áp lực của phụ nữ sau sinh và thậm chí có khi thay đổi về tâm lý. Điều này rất quan trọng và những anh chồng cần quan tâm, chia sẻ, tâm sự, giúp đỡ vợ nhiều hơn. Cặp đôi có tình yêu sâu đậm trước khi kết hôn, họ có thời gian để suy nghĩ về lựa chọn hôn nhân. Do đó, không phải nói là yêu nhanh cưới vội. Thế mới thấy, tâm lý của những chị em khi làm vợ, làm mẹ là luôn cần chồng quan tâm mình nhiều hơn.

Điều may mắn là cặp đôi vẫn còn tình cảm dành cho nhau, điển hình là việc khóc nức nở trong ngày gặp nhau để ly hôn. Với cặp đôi này, việc xa nhau như một ngọn gió thổi bùng lại cảm xúc, tình yêu trong họ sau thời gian bất ngờ bị nguội lạnh vì những áp lực, bỡ ngỡ khi mới kết hôn. Đôi khi, việc xa nhau một thời gian sẽ giúp cả hai nhận ra tình cảm của mình, biết mình thật sự cần gì. Sau khi ly hôn được 1 năm, bố mẹ của Văn Thanh đã qua nhà Thùy Trang nói chuyện, xin phép “ông bà sui… cũ” cho đôi trẻ nối lại tình xưa. Bố mẹ nào chẳng mong con cái được hạnh phúc, cũng như muốn cháu có bố mẹ đủ đầy, Thế là, từ tháng 11/2020 đến nay, Thanh và Trang đã “gương vỡ lại lành” tròn 1 năm. Cặp đôi cũng hoàn tất các thủ tục đăng ký kết hôn lại.

Cô con gái kháu khỉnh như sợi dây liên kết, giúp tình cảm bố mẹ ngày thêm bền chặt. Giờ đây, mỗi khi nhìn con, cả hai tự nhủ thầm mình không chỉ sống cho bản thân, mà còn vì con. “Càng ngày tụi mình càng biết trân trọng nhau hơn, biết quan tâm yêu thương nhau hơn. Đặc biệt là chồng luôn chiều chuộng mình trong mọi thứ. Về công việc thì nhà chồng cũng phụ giúp mình rất nhiều, nhiều lúc thấy mình mệt còn bảo mình đi ngủ để chồng làm hết nữa.

Bé nhà mình cũng “đeo” theo ba lắm, mỗi lúc nhìn ba con chơi với nhau mà mình thực sự cảm thấy rất hạnh phúc”, cô vợ trẻ hạnh phúc kể.
Người ta vẫn hay bảo, thời gian là liều thuốc diệu kỳ vì có thể chữa lành những vết thương trong lòng. Thời gian còn giúp con người thêm trưởng thành, đủ tỉnh táo để nhận ra những giá trị quan trọng trong đời và sống có trách nhiệm hơn.

Liệu có được bao nhiêu cặp đôi có thể gương vỡ lại lành như hai vợ chồng trên? Do đó, để không phải thốt lên hai chữ “giá như” đầy luyến tiếc, hãy sống có trách nhiệm, biết quan tâm, chia sẻ, phụ giúp bạn đời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *