Cô bé nghèo bị bắt ăn ớt để đổi lấy tiền, vừa nhai nước mắt trực trào: lòng người sao lạnh quá!

Dân gian có câu “1 nụ cười bằng 10 thang t Һ ᴜốᴄ bổ” hay “tiền là tiên, là phật” nhưng liệu rằng có phải nụ cười nào cũng khiến ta hạnh phúc, sung sướng, liệu rằng đồng tiền nào cũng giúp ta đổi đời?

Mới đây, cộng đồng mạng đã vô cùng phẫn nộ sau khi xem 1 đoạn video quay lại cảnh 1 Ƅé ɡái ăn xin tại Trung Đông vừa cố gắng ăn ngấu nghiến quả ớt xanh, vừa gượng cười để được nhận tiền. Nước mắt em rơi, khóe mắt đỏ hoe, ngấn lệ là do ớt quá cay hay vì sự nhẫn tâm của người đàn ông mang danh từ thiện ấy?

Bên cạnh đᾰnɡ tἀἰ lên facebook đoạn clip này, tài khoản Hassan Mohamed Hussein cũng đã để lại vài dòng tâm sự có nội dung như sau:

Còn gì đau đớn hơn khi chà đạp lên những người nghèo khổ, ăn xin, lấy nước mắt của họ ra làm thú vui tiêu khiển cho bản thân. Một đứa trẻ không được ăn học đàng hoàng nhưng lại có thể chấp nhận đau đớn, bὀng ruột vì độ cay của quả ớt chỉ mong kiếm được số tiền ít ỏi sống qua ngày. Nhưng một người giàu có, học rộng hiểu sâu nhưng lại đi hành hạ đứa trẻ nghèo đó. Vậy hỏi rằng người đó có xứng đáng với 2 từ “từ thiện” hay không?

Nhìn cảnh Ƅé ɡái ngậm ngùi ăn quả ớt xanh, nước mắt cứ chực chờ rơi nhưng vẫn cố gắng gượng cười khiến ai xem cũng không khỏi tan nát, vỡ vụn con tim và đồng thời phẫn nộ, ꞁên án hành vi ác ý, thiếu nhân đạo của người đó khi mang sự nghèo đói của người khác ra làm trò cười, trò giải trí cho chính mình.

Và đau đớn hơn, νụ νἰệᴄ “trà đạp, trêu đùa lên sự khốn khổ của người khác” không chỉ diễn ra ở 1 người hay 1 lần mà diễn ra ở rất nhiều nơi trên thế giới. Thương thay cho những em bé ăn xin muốn phụ bố mẹ có thêm tiền mua đồ ăn, nước uống đã phải chịu không ít vất vả, tὐἰ nҺụᴄ.

Hình ảnh bàn tay lem luốc, tiều tụy cố gắng chìa ra đợi một vài người hảo tâm cho vài đồng xuất hiện xuất hiện ở rất nhiều nơi trên thế giới này. Nhưng đó chỉ là một cách tạm thời, điều quan trọng làm như thế nào để giúp các em được ăn học, được vui chơi với bè bạn, được quan tâm chăm sóc như những gì đáng lẽ các em được hưởng.

Vì vậy, nếu đã không thể giúp gì được cho các em thì cũng xin đừng lôi chúng ra làm trò đùa, trò tiêu khiển vì cuộc sống của chúng đã quá khổ rồi. Đừng tự cho rằng bản thân bỏ ra vài đồng tiền là lớn lao, là bắt người ta phải làm theo ý mình, đó thật sự không được gọi là tình thương mà phải gọi là kẻ “ɡiết người không dao”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *