“Chồng mặc váy” không cho vợ một xu bỉm sữa, ly hôn còn đòi 3 triệu đồng tiền góp mua máy lạnh, “nhường” luôn con

Cuộc sống gia đình không hạnh phúc thì việc ly hôn là hết sức bình thường để người ta có thể giải thoát và bắt đầu một cuộc sống mới. Thế nhưng, đối với trường hợp của “ông chồng mặc máy” dưới đây, thì có ly hôn vẫn còn ôm cục tức.

Ai cũng mong sau khi kết hôn sẽ có cuộc sống gia đình hạnh phúc, cùng người mình yêu đi đến hết cuộc đời và ngắm nhìn những đứa con trưởng thành. Tuy nhiên, không phải lúc nào câu chuyện cũng đẹp như vậy, khi về chung một nhà có rất nhiều yếu tố dẫn đến việc không thể ở cùng nhau được nữa.

Nhiều cặp vợ chồng không thể gặp mặt nhau sau ly hôn. Ảnh: Luật Việt Nam.

Ly hôn ở thời điểm bây giờ đã được nhìn nhận một cách thoáng hơn, như giải thoát để người trong cuộc tìm được cuộc sống mới. Xong, chuyện tình cảm vợ chồng có thể không còn nhưng vẫn hoàn thành trách nhiệm với con cái của mình, để chúng bớt thiệt thòi so với bè bạn.

Nhiều người không thể chăm sóc được con, đã để quyền nuôi con cho đối phương và cố gắng dành thời gian đến thăm cũng như gửi tiền chu chấp hàng tháng. Ấy vậy, mà vẫn còn một vài trường hợp như anh chồng cũ dưới đây với cách hành xử sau ly hôn của mình thật khiến người ta thất vọng.

Chồng cũ đòi 3 triệu đồng tiền góp mua máy lạnh, nhường vợ nuôi con

Mới đây, chị M.L có tâm sự về cuộc hôn nhau kết thúc không mấy hạnh phúc của mình trên mạng xã hội thu hút nhiều sự đồng cảm từ cộng đồng mạng. Không phải là trong lúc còn là vợ chồng, mà cách hành xử của anh chồng sau khi ly hôn cũng khiến chúng ta không thể chấp nhận được.

“Năm 2018 mình quen anh và có bầu nên cưới. Cưới về, những tưởng sẽ được yên ấm, có chồng bên cạnh chăm sóc nhưng mình đã nhầm. Chồng mê game, không bao giờ nấu cơm, không đỡ đần vợ con một việc gì. Bỗng nhiên mình có thêm một đứa con trai để phục vụ chứ không phải là người chồng, là bố của con mình”.

Chiếc máy lạnh và tin nhắn đòi 3 triệu đồng. Ảnh: M.L.

Năm ngoái vợ chồng mình mua điều hoà trả góp, chồng trả trước 3 triệu đồng còn đứng tên mình trong hợp đồng. Mỗi tháng mình phải trả 600 nghìn đồng trong 9 tháng. Sau khi mua điều hoà được 6 tháng thì đường ai nấy đi, chồng mang tủ lạnh, bếp gas đi, điều hoà mình vẫn trả góp thêm 3 tháng nữa nên mình dùng.

Sau mấy lần hỏi vay tiền mình không được thì tối qua hắn giở bài đòi lại 3 triệu đồng tiền hắn trả điều hoà, bảo mua về mình dùng thì phải trả lại tiền, chả lẽ lúc mua anh ta không dùng sao? Vậy mà đòi bằng được, trong khi anh ta là nhân viên quán karaoke, luôn khoe lương hơn chục triệu và luôn nói tiền không quan trọng”.

Chưa kể trong thời gian sống chung, anh chồng cũng không bao giờ đưa vợ tiền nuôi con. “Gần 2 năm qua, anh ta không cho con một xu nào tiền bỉm sữa, nhưng miệng luôn bảo nuôi con tốn bao nhiêu tiền cũng không tiếc!”.

Cộng đồng mạng: “May là chị thoát khỏi người đàn ông mặc váy này đấy”

Dưới bài chia sẻ của người vợ, rất nhiều chị em đã tỏ ra đồng cảm và dành lời động viên. Hầu như ai cũng rất phẫn nộ với người đàn ông vô trách nhiệm như vậy, và bảo cô ly hôn là quyết định hoàn toàn sáng suốt, có cố sống cũng chỉ thêm gánh nặng và đau khổ.

– Thôi cũng hiểu được lòng nhau rồi, trả hẳn 3 triệu đồng để cạn tình dứt nghĩa, không lôi thôi với kẻ bạc bẽo làm gì.

– Nếu muốn trả 3 triệu đồng tiền điều hòa thì thì hãy tính tiền nằm điều hòa cả năm qua, ở nhà nghỉ bình dân vài trăm nghìn đồng một đêm đấy.

– Có loại đàn ông như thế tồn tại trên đời nữa sao?

– Chắc thời gian qua, chị chịu đựng đủ lắm rồi!

Người yêu cũ “sòng phẳng” nhắn tin đòi tiền bạn gái từ cốc trà đá 6k đến 2 gửi xe

Bên cạnh ông chồng không thể chấp nhận kia thì trường hợp người bạn trai dưới đây cũng khiến chúng ta ngả mũ “bái phục”. Thật may là cô gái trong trường hợp này đã sớm chia tay và không phải vướng vào cuộc hôn nhân đầy nuối tiếc như người vợ trên.

Nếu như cô gái nợ nần gì anh chàng đã đành, đây lại là anh ta đòi tiện hẹn hò, đi ăn, đi chơi, thăm hỏi người ốm khi còn yêu. Anh chàng liệt kê ra toàn những thứ nhỏ nhặt từ cốc nước mía, cốc trà đá bờ hồ hay thậm chí sự đón đưa lúc còn yêu thương cũng được quy đổi thành tiền… xăng. Câu chuyện đòi tiền hậu chia tay thật khiến những người trong cuộc mệt mỏi và khiến cư dân mạng dậy sóng.

Câu chuyện sau khi được đăng tải đã thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Rất nhiều ý kiến cho rằng chàng trai đã quá chi li, tính toán vì rõ ràng là có nhiều thứ vẫn là chi tiêu chung. Nhiều sự quan tâm như đưa đón, tặng bánh sinh nhật khi chia tay cũng bị quy ra tiền bắt cô gái trả. Anh chàng này đã nhận về nhiều chỉ trích nặng nề:

“Đất nước đã bỏ qua 1 nhân tài nếu không cho thằng này làm kế toán tài chính Quốc Gia” – một Facebook mỉa mai sự chi li quá đáng của anh chàng.

“Sau này vợ đi chợ 1 đồng cũng bắt ghi lại, 1 ngày chỉ được mua trong giới hạn cho phép. Tiết kiệm vậy giàu nhanh lắm. Nghĩ thôi tao đã thấy khổ thân đứa nào vô phúc lấy phải mày rồi, coi như đi 1 đời hoa.” – Một cô gái phẫn nộ cho biết.

“Tặng toàn món quà rẻ rách rồi mà còn tính toán. Chia tay sớm không khổ một đời gái!”

“Làm mất mặt cánh mày râu quá.”

Qua hai câu chuyện trên, các ông có đọc được thì hãy liệu mà đối xử với nửa kia của mình một cách tử tế nhất có thể để kể cả khi không còn là gì của nhau, vẫn nhận được sự tôn trọng nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *