Chính thức khởi tố gã chồng 𝒷ạo hà𝓃h vợ suốt 11 năm vì không biết đẻ: 2 lần đò vẫn “lênh đênh”

Lấy chồng mà gặp phải mấy tên ????ũ ph???? thì thôi, thà ở giá còn hơn, mình cứ hay nghe câu này văng vẳng bên tai của các chị em phụ nữ.

Đúng vậy đó các mẹ, xem hoàn cảnh của chị này mà thấy tội quá, giá mà chị đừng chọn ông chồng này thì đâu có ngày hôm nay như vậy. Có người xem xong bảo chắc là do số kiếp, sao ngăn cản được?

Kể lại câu chuyện cho mẹ nào chưa biết, theo trang Tiền Phong, chị A. lấy chồng tên Nguyễn Văn Dũng, sinh năm 1975, ngụ ở huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, suốt 11 năm qua, chưa có con. Trong quãng thời gian ấy, vợ chồng chị ở giữa cái rừng cao su, vắng người, chồng cứ thường xuyên đá????h đậ???? vợ mà không ai hay biết.

Nghe chị kể, trưa gã ấy ngủ dậy, thấy chị đi làm rẫy về muộn chưa kịp nấu cơm là đá????h. Rồi không đưa tiền cho hắn đi chơi đá????h cờ cũng bị đá????h. Hắn đi đâu chơi mà bị nhắc đến vợ không có con, không biết đẻ, là ôm lòng tức về hắn đá????h vợ. Có lần gã bắt chị nhét vào thùng phuy rồi dùng dùi cui đá????h ngoài thành thùng rất dã ma????, lúc ấy hỏng cả màng nhĩ của chị.

Đỉnh điểm là ngày 23/7/2020 vừa qua, chị A. nói cha đẻ bị u????g ????hư, cần đưa cha đi Hà Nội, nhưng gã chồng kia đâu có cho, rồi cả 2 cãi vã, gã ấy đá????h chị đến ngất đi, nằm trong lều nhỏ giữa rừng cao su. Mãi đến hôm sau, người thân phát hiện mới đưa đi bệnh viện.

Đến bệnh viện chị A. được chẩn đoán đã bị ????ãy 1 đốt sống eo L4; ????ãy mõm ngang L2, L3 bên trái đốt sống; khuyết eo L4, L5 cả hai bên; phình đĩa đệm L4-L5, L5-S1 và trượt L4-L5 ra trước độ 1 gây hẹp lỗ liên hợp hai bên các tầng ngang mức của đốt sống lưng, thoái hóa xương cột sống thắt lưng.

Xót xa với cảnh mẹ chị A. lau vội dòng nước mắt nghẹn ngào tâm sự, nguồn tin từ trang Phụ Nữ Việt Nam cho hay, vợ chồng bà có 5 đứa con gái, đứa nào cũng ngoan hiền, chịu thương chịu khó. Chị A. là đứa con thứ 2 trong nhà, từ nhỏ đã siêng năng cần cù, ấy vậy mà đời chị lại lênh đênh, trải qua 2 lần đò mà vẫn chưa tìm thấy hạnh phúc.

Ngày đến tuổi cập kê, chị A. lấy chồng về xã bên, được chừng khoảng 1,5 năm thì vẫn không có con nên cả 2 quyết định dừng lại cuộc sống hôn nhân để vợ chồng tìm đến bến đỗ khác, mong tìm được mụn con. Về nhà mẹ đẻ được thời gian, Dũng (chồng hiện giờ của chị A.) đến nhà tìm hiểu và xin cưới chị A., chồng cũ của chị A. cũng đã đi lấy vợ.

Thế nhưng, chồng cũ của chị A. từ đó đến nay vẫn chưa có mụn con nào, chị A. với Dũng cũng vậy, vẫn cứ nuôi hy vọng có đứa con cho vui cửa, vui nhà.

Bà đ????u đớ???? kể, lúc tiễn con gái đi lấy chồng hình hài nguyên vẹn, ngày đón con trở về với vết thươ????g tà???? tật đầy người. Mẹ nào thấy mà không xót.

Cơ quan chức năng vào cuộc, giám định tỷ lệ thươ????g tậ???? của chị A. là 42% do tác động ngoại lực. Sau đó, Dũng đã bị cấm đi khỏi nơi cư trú và nhận lệnh khởi tố bị can theo phê chuẩn của Viện kiểm sát.

Theo đó, Dũng sẽ phải đối mặt với tội cố ý gây thươ????g tích theo Khoản 3 Điều 134 của Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017, vì nằm trong khung tỷ lệ thươ????g tậ???? từ 31% đến 60%, lại thêm các tình tiết dùng hung khí ????guy ????iểm gây thươ????g tíc???? cho bị hại, hành động mang tính chất côn đồ, nên mức án có thể từ 05 năm đến 10 năm ????ù.

Ngoài ra, còn phải bồi ????hường ????hiệt hại về sức khỏe cho ????ạn ????hân, theo khoản chi phí hợp lý và thực tế cho việc điều trị, cùng thu nhập thực tế bị giảm sút do phải nằm viện điều trị, căn cứ quy định tại Bộ luật dân sự năm 2015.

Vụ việc này đáng lý ra cần phải nhờ cơ quan chức năng can thiệp sớm, ai lại cam chịu im lặng để sự việc trôi qua những 11 năm. Sức người có hạn, đâu thể cứ chấp nhận như vầy hoài được.

Mình thấy các bà, các cô, các chị của thế hệ trước rất hay nha, họ rất giỏi chịu đựng nếu bị chồng vũ phu, họ cứ nghĩ vì con cái, vì gia đình và cái gọi là danh dự, nên cứ chấp nhận dù cho mình thấy đau đớn, nhưng mà thời nay khác rồi, trước khi lấy chồng là mẹ cần phải tìm hiểu rõ và kỹ các quy định về Luật hôn nhân và gia đình hiện tại.

Có mẹ còn cực đoan bảo rằng phải biết rõ về phần chia tài sản trong và sau thời kỳ hôn nhân nữa kìa, để biết mà bảo đảm quyền lợi cho mình. Còn bị chồng đá????h, chồng lăng mạ, xúc phạm thì cứ tố cáo cơ quan chức năng để được can thiệp, giải quyết, quyền lợi của người phụ nữ bây giờ khác xưa rồi, họ được trân trọng và bảo vệ sau trẻ em.

Cứ phạm tội mà ????ạn ????hân là trẻ em, phụ nữ mà đặc biệt là phụ nữ có thai, nguy cơ phải chịu hình phạt nặng cao hơn là điều chắc chắn Tòa phải xem xét tới.

Đây là bài học cho mẹ, cần lên tiếng sớm để được bảo vệ khi bị bạo hành, thay vì chấp nhận cho qua nha. Vì cứ càng im lặng, thì càng có thể bị lấn át.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *