Chỉ vì muốn sinh con tuổi đẹp, mẹ uống thuốc cho đẻ sớm: Bé chào đời bị 𝔟ạ𝔦 𝔫ã𝔬, 8 tuổi vẫn khù khờ

Mình vừa mới đọc được bài chia sẻ của bác sĩ Wang Bo (Bệnh viện Vũ Hán, trung Quốc) về trường hợp một đứa trẻ bị ????ạ???? ????ã????. Đọc xong rồi mình chợt nhận ra rằng khi nuôi dạy con trẻ mà cha mẹ thiếu hiểu biết thì vô cùng nguy hiểm cho con cái đấy ạ.

Cách đây một thời gian, tôi trò chuyện với phụ huynh của một bệnh nhân. Phụ huynh nói rằng có đứa trẻ năm lên 8 nhưng bị ????ạ???? ????ã???? nên không thể tự chăm sóc bản thân. Cháu hoàn toàn là một kẻ ngốc. Nhìn thấy đứa trẻ đáng yêu giờ lại trong bộ dạng ngờ nghệch, tôi rất đau lòng. Sau đó, tôi đã hỏi tại sao đứa bé lại bị ????ạ???? ????ã????. Sau một hồi nói chuyện thì người mẹ mới bộc bạch rằng khi ???????????????? ???????????????? con, vì muốn con sinh ra vào năm rồng nên đã uống thuốc ép sinh sớm.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Lúc được sinh ra đứa trẻ vẫn bình thường nhưng càng về sau đứa trẻ càng chậm lớn. Đưa con đi khám, cha mẹ bàng hoàng khi nghe bác sĩ nói con bị ????ạ???? ????ã????. Biết tin, cha mẹ cũng không mấy để tâm mà bỏ mặc đứa trẻ ở nhà với bà nội rồi đi làm ăn. Nghe xong tôi hoàn toàn bị sốc vì không nghĩ có người cha người mẹ nào có thể nhẫn tâm với con mình như thế.

Tôi làm việc đã rất nhiều năm nhưng chưa bao giờ tiếp xúc với phụ huynh như vậy. Rõ ràng nguyên nhân khiến con bị ????ạ???? ????ã???? là do cha mẹ thiếu hiểu biết. Thế nhưng khi thấy con bệnh thì lại buông tay, vô trách nhiệm với chính đứa trẻ của mình’, BS. Wang tâm sự.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Trong trường hợp này, rõ ràng bé trai 8 tuổi là do cha mẹ uống thuốc, ép trẻ chào đời khi chưa đủ tháng đủ ngày đã khiến thai nhi bị thiếu oxy và gây ????ổ???? ????????ươ???????? não. Điều này khiến đứa bé bị ????ạ???? ????ã???? sau khi sinh ra. Việc bé bị ????ạ???? ????ã???? hoàn toàn là do sự thiếu hiểu biết của cha mẹ. Do đó, cha mẹ cần phải biết những kiến thức liên quan tới trẻ ????ạ???? ????ã????. Đồng thời để ý và thay đổi các thói quen xấu khi đang ???????????????? ????????????????
để hạn chế nguy cơ bé bị ????ạ???? ????ã????.

Sau đó, vị bác sĩ này cho biết: nguyên nhân khiến trẻ bị ????ạ???? ????ã???? khá nhiều. Hầu hết nó thường có liên hệ với cha mẹ, gia đình. Bé bị ????ạ???? ????ã???? có thể là do mẹ nhiễm virus khi ???????????????? ????h????????, bị rối loạn phân ly trong quá trình s???????????? ????ở… Vì vậy các mẹ phải cẩn thận. Một số nguyên nhân khiến bé dễ bị ????ạ???? ????ã???? khi sinh ra mà bố mẹ biết trước có thể phòng được:

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Trước khi sinh

Cha mẹ không chuẩn bị cho quá trình ???????????????? ????h???????? nên vẫn giữ một số thói quen xấu như hút thuốc, uống rượu, uống thuốc bừa bãi, cha hoặc mẹ có vấn đề về thể chất…

Trong khi sinh

Trong quá trình sinh nở thì việc nhiễm trùng trong ????ử ????????????????, nhiễm trùng nội di cũng có thể làm tăng tỷ lệ ????ạ???? ????ã???? ở trẻ em.

Sau sinh

Sau khi sinh, nếu bé bị vàng da, ????????ộ độ???? do dùng thuốc không đúng cách, tiếp xúc với chất độ????… cũng có thể làm tăng nguy cơ bị ????ạ???? ????ã???? ở trẻ.

Ngoài ra, trong quá trình ???????????????? ????h???????? nếu mẹ bị ????????ấ???? ????hươ???????? thì cũng có thể kích thích thai nhi, làm tăng tần suất làm việc của thai nhi. Khi đó, thai nhi cử động mạnh có thể khiến dây rốn bị thắt nút và xoắn. Từ đó gây nên tình trạng rối loạn tuần hoàn máu và thiếu oxy ở thai nhi. Đây cũng là yếu tố gây ????ạ???? ????ã???? ở trẻ.

Theo Webtretho

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *