Chỉ tiêu 4 triệu/tháng, vợ chồng trẻ mua được nhà khang trang ở Sài Gòn sau 2 năm: Đáng học hỏi

Vợ chồng em lấy nhau đã 5 năm, tổng thu nhập được khoảng hơn 25 triệu 1 tháng nhưng đến giờ vẫn phải ở nhà thuê. Nguyên nhân có lẽ là do cái tính tiêu hoang và không biết tiết kiệm của em. Chả thế mà sau khi đọc bài viết trên trang Tổ Quốc thấy đôi vợ chồng trẻ mua nhà sau 2 năm kết hôn, em cứ ước ao mãi, công nhận họ giỏi tính toán thật đó ạ.

Nhân vật được nói đến trong bài viết là chị Minh Lý và anh Duy Hoàng ở quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh. Anh chị quen nhau khi làm chung trong một công ty dược, thu nhập của mỗi người khoảng 7 triệu đồng/tháng. Sau 4 tháng tìm hiểu, anh chị chính thức về chung một nhà.

Ảnh minh họa

May mắn cho vợ chồng chị Minh Lý là được sống cùng bố mẹ chồng, ngoài việc hỗ trợ 1 triệu để đóng tiền điện nước thì anh chị không phải đóng góp thêm bất kỳ khoản nào do ông bà vẫn đi làm và có thu nhập. Mỗi ngày, vợ chồng chị Minh Lý đều ăn cơm 3 bữa ở nhà vì công ty gần nơi ở.

Khi chị Minh Lý mang bầu, chị chi khoảng 1 – 2 triệu để mua đồ ăn vặt, sữa bầu; sau sinh thì dành 3 triệu để mua bỉm sữa cho con. Như vậy, mỗi tháng chị chỉ phải chi tiêu từ 3 – 4 triệu và tiết kiệm lại được 10 triệu.

Ảnh minh họa

Dành dụm được 10 triệu mỗi tháng thì việc mua nhà với anh chị là khá khó khăn. Tuy nhiên, họ lại gặp đúng dịp bác hàng xóm ở gần nhà chồng bán căn nhà cấp 4 có diện tích 38m2 với giá 700 triệu.

Vì thấy giá khá rẻ nên anh chị đã tính toán lại số tiền mình đang có trong tay gồm: Tiền tiết kiệm sau 2 năm kết hôn được 240 triệu; thưởng Tết, thưởng quý 2 năm của 2 người được 60 triệu; tiền vàng được cho lúc cưới là 100 triệu. Như vậy, vợ chồng chị Minh Lý có 400 triệu. Thêm vào đó, mỗi bên bố mẹ cho các con thêm 50 triệu.

Tổng thu nhập 14 triệu, chỉ tiêu 4 triệu mỗi tháng để tiết kiệm tiền mua nhà (Hình minh họa – Nguồn internet)

Sau đó, vợ chồng chị liền mang 500 triệu đi đặt cọc nhà và dùng sổ đỏ thế chấp để vay ngân hàng thêm 200 triệu nữa, trả trong vòng 3 năm. Mỗi tháng, anh chị phải trả khoảng 7 triệu cho ngân hàng và chỉ sau 2 năm là lấy được sổ đỏ căn nhà về. Hiện tại, đôi vợ chồng trẻ này đã có con, có tổ ấm của riêng mình.

Ảnh minh họa

Nói thật, sau khi đọc bài viết này thì em thấy khâm phục cả 2 vợ chồng chị Minh Lý bởi tổng thu nhập 2 người chỉ 14 triệu nhưng vẫn tiết kiệm lại được 10 triệu. Chứng tỏ họ đều đồng lòng, quyết tâm chứ không có chuyện một người tiết kiệm, 1 người tiêu xài hoang phí. Khéo từ giờ em cũng phải quán triệt với chồng để lên kế hoạch chi tiêu lại từ đầu thôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *