Chị gái song sinh cứu em gái mình bằng cái ôm ấm áp: Chỉ có thể là phép màu

Cái ôm ấm áp của người chị gái song sinh đã giúp em gái của mình thoát khỏi cánh cửa ????ử ????hần

Khi người em song sinh của mình đang phải trải qua cơn “thập tử nhất sinh” thì chị gái được đặt chung một lồng ấp đã có hành động vòng tay qua em mình, “cái ôm giải cứu” này đã giúp em gái dần hồi phục trở lại.

“Cái ôm giải cứu” làm nên lịch sử

Theo đó, chuyện xảy ra vào năm 1995 tại trung tâm y tế Massachusetts ở Worcester (Mỹ) đã đón cặp song sinh Brielle và Kyrie Jackson chào đời sớm hơn 12 tuần so với ngày dự sinh. Thông lệ tiêu chuẩn, các cặp song sinh sẽ được nằm riêng để giảm nguy cơ lây nhiễm nên 2 bé gái song sinh Kyrie và Brielle được đặt trong hai lồng ấp khác nhau.

Vì chưa nặng đến 1kg, nên mỗi đứa trẻ được nằm trong 1 lồng ấp riêng biệt. Nguồn hình: unbelievable

Trong khi đó, Kyrie, cô chị gái lúc đó có nhiều tiến triển tốt về sức khỏe và tăng cân đều đặn thì Brielle lại gặp các vấn đề về hô hấp và nhịp tim khiến nồng độ oxy của cô ấy thấp và không tăng cân.

Vào ngày 12 tháng 11, tình trạng của Brielle trở nên nguy kịch. Cánh tay và đôi chân của cô ấy bắt đầu chuyển sang tình trạng tím tái, cố gắng thở hổn hển và nhịp tim của tăng vọt. Cha mẹ Brielle sợ hãi rằng thiên thần nhỏ bé của họ có thể sẽ không qua khỏi. Sau đó Gayle Kasparian, một trong những bác sĩ tại bệnh viện đã thử mọi cách nhưng không có biện pháp khắc phục nhưng tất cả đều trở nên vô vọng.

Trong lúc đang rất nguy kịch, nữ bác sĩ đã nảy ra một ý tưởng và xin phép cha mẹ và đặt cả hai đứa trẻ sinh đôi vào cùng một lồng ấp. Sau khi cô đóng lồng ấp lại thì Brielle rúc vào người cô chị Kyrie và bắt đầu bình tĩnh lại.

Các chỉ số oxy trong máu của cô ấy đã được cải thiện. Đặc biệt hơn, khi Brielle bắt đầu ngủ, Kyrie đã có một hành động vô cùng ấm áp đó là vòng tay trái qua ôm em gái của mình. Nhiệt độ của Brielle tăng lên bình thường và nhịp tim của cô ấy ổn định.

Khi tình trạng sức khỏe đã ổn định, cặp song sinh đã được xuất viện và bố mẹ đặt hai đứa trẻ vào cùng một chiếc giường. Bố của cặp song sinh, anh Paul Jackson cho biết, 5 năm sau cặp song sinh Brielle và Kyrie Jackson vẫn ngủ chung giường và vẫn quấn quít bên nhau.

Bức ảnh của Kyrie khi ôm em gái của mình đã xuất hiện trên nhiều tạp chí nổi tiếng. Hiện tại, Kyrie và Brielle đều đã tốt nghiệp đại học và trở thành những thiếu nữ xinh đẹp, thế nhưng cả hai chị em vẫn luôn ở bên cạnh nhau như ngày còn bé.

Cái ôm có thật sự giúp trẻ sinh non khỏe mạnh hơn không?

Trước khi trả lời câu hỏi này, các chuyên gia ở trường đại học Massachusetts (Mỹ) đã tiến hành theo dõi ít nhất 100 cặp sinh non trong suốt 5 năm trời. Kết quả cho thấy khi để hai đứa trẻ song sinh nằm cạnh nhau không hề có hiện tượng nhiễm trùng chéo xảy ra. Ngược lại, phương pháp này đã giúp các em bé sinh non được da kề da với nhau, từ đó các bé sẽ ổn định thân nhiệt, cải thiện hô hấp và cùng nhau phát triển.

Cụ thể, các bé sẽ được hưởng những lợi ích như sau:

– Giảm vấn đề ngưng thở

– Cải thiện nồng độ oxy trong máu

– Tăng cân

– Bú sữa tốt hơn

– Giữ thân nhiệt được ổn định

– Giảm kích động

– Giảm thời gian nằm viện và khả năng tái nhập viện

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *