Chàng trai Hải Phòng đam mê âu phục cổ điển, bị nhầm là diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc

Lê Thành Hưng chuộng các thiết kế may đo để có phom dáng vừa vặn nhất với c‌ơ th‌ể.

“Đầu tiên là những bộ suit để phục vụ cho công việc hàng ngày. Sau đó, tôi bắt đầu trải nghiệm và thấy rất hợp. Gắn bó lâu dài tôi thêm nghiện nên lâu dần những bộ suit đã trở thành một phần của bản thân”, Lê Thành Hưng chia sẻ với Báo về chặng đường đến với âu phục cổ điển.

Chàng trai gốc Hải Phòng hiện sinh sống và làm việc tại quận Long Biên, Hà Nội. Anh được nhiều người yêu thích khi tích cực chia sẻ hình ảnh trang phục phối theo phong cách lịch lãm, cổ điển.
Thành Hưng yêu thích âu phục cổ điển, được may đo thủ công.

Tinh thần mặc, sống đẹp

Qua dịp trò chuyện cùng Zing, Lê Thành Hưng cho biết bản thân đang theo đuổi phong cách gắn liền với những bộ âu phục cổ điển, có thể được gọi với tên Sartorial.

Sartorial không chỉ dừng lại ở một xu hướng thời trang. Đây là lối sống được nhiều người theo đuổi.

Đối với những tín đồ của phong cách này, trang phục may đo là yếu tố quan trọng. Một số item như áo vest, giày hoặc bộ suit được may đo thủ công, cẩn thận từng chi tiết. Quá trình này giúp người mặc chọn được bộ đồ phù hợp và tôn lên điểm mạnh vóc dáng.

Các thiết kế vừa vặn kết hợp cùng sự am hiểu về phương pháp phối đồ tạo nên vẻ ngoài thanh lịch cho các chàng trai.


“Tại Việt Nam, xu hướng bắt đầu manh nha vào năm 2016. Theo thời gian, phong cách này chiếm được cảm tình của tín đồ ở mọi độ tuổi, giới tính và ngành nghề”, Thành Hưng nhận định.

Để cùng học hỏi về cách mặc âu phục cổ điển, Thành Hưng và một số người bạn đã tập hợp để tạo ra sân chơi riêng. Cộng đồng có tên Classic Storytellers. Họ lấy tinh thần “mặc đẹp, sống đẹp” để theo đuổi.

Thành Hưng bắt đầu mặc suit vì công việc kinh doanh. Đến năm 2016, anh trải nghiệm thử phong cách này và nhận thấy sự phù hợp. Sau thời gian dài gắn bó, âu phục cổ điển dần trở thành một phần của chàng trai người Hải Phòng.

Không dễ dàng để tìm được phom dáng phù hợp

Quá trình phối đồ với những bộ âu phục không hề dễ dàng. “Thời điểm mới chơi, tôi gặp khó khăn để tìm ra được phom dáng vừa vặn, phù hợp với bản thân”, Thành Hưng cho biết.

Bộ đồ Thành Hưng yêu thích nhất là Navy Double Breasted. Thiết kế để lại ấn tượng sâu đậm bởi đây là lần đầu anh tìm được sự vừa vặn, phù hợp nhất với vóc dáng.

Yếu tố vừa vặn đã trở thành điều quan trọng đối với những người theo đuổi âu phục cổ điển giống Thành Hưng. Bởi vậy, hầu hết trang phục của anh đều đặt may đo thủ công. Thành Hưng nhận thấy: “Khi đặt may đo, bạn sẽ có một bộ suit phù hợp với từng phần của c‌ơ th‌ể”.

Chia sẻ với Zing, Thành Hưng cho biết bộ đắt nhất được may từ chất liệu Zegna 250s 12MILMIL12, có giá khoảng 1.757 USD/m.

Sau khi hoàn thiện yếu tố vừa vặn, Thành Hưng bắt đầu để ý đến các chi tiết khác như màu sắc, phụ kiện đi kèm. Sau thời gian dài gắn bó đủ sâu với các bộ âu phục, anh nhận thấy cần chú ý đến chất lượng vải.

Tùy sở thích cá nhân, mỗi chàng trai có thể chọn cho mình dáng suit riêng. Thành Hưng chuộng double breasted (mẫu áo có 2 hàng khuy). Đối với những chàng trai thích mặc dáng áo này, điểm cần chú ý là không được cởi hết cúc khi ngồi xuống.

Bên cạnh đó, các dáng áo phổ biến khác như một hoặc 2, 3 hàng khuy. Từng kiểu áo sẽ có những yêu cầu riêng. Khi mặc, nam giới nên tìm hiểu kỹ để có được tạo hình hoàn thiện nhất.

Quan trọng tương tự dáng áo là giày. Thành Hưng chuộng các mẫu loafers. Anh nhận thấy mẫu giày có tính linh hoạt cao. “Lúc cần trang trọng thì phối thêm tất cao cổ. Khi theo phong cách đơn giản chỉ cần kết hợp cùng tất nửa bàn chân”, Thành Hưng nói.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *