Cậu bé bế em ăn xin được thầy giáo đến tận nhà dạy học miễn phí cho: em rất vui và sẽ cố gắng hết sức

Trước tấm lòng dạy học miễn phí của thầy Kiến Nguyên, cậu bé rất cảm kích, vui mừng, tự hứa với bản thân sẽ cố gắng hết sức vì tương lai.

Những ngày vừa qua, hình ảnh cậu bé với khuôn mặt sáng sủa bế em trai đi ăn xin được lan truyền khắp trên các trang MXH , ai cũng phải thương xót cho h oàn c ảnh của em.

Ước mơ lớn nhất của em là được đi học trở lại. Thấu hiểu niềm ao ước này, một chàng trai đã tới tận nơi, dạy lại cho em từ những điều căn bản nhất.

Cậu bé ăn xin bế em có gương mặt sáng khiến dân tình x ót x a. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Chàng thanh niên tốt bụng dạy chữ cho cậu bé ăn xin

Cậu bé Trần Văn Cường, 12 tuổi, hiện đang ở tại huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh từng khiến nhiều người x ót x a với câu nói: “Ước mơ của em là được đi học trở lại”.

Vậy là, anh Vương Kiến Nguyên – một chàng trai tâm hướng Phật đã đến tận nơi, dạy lại cho Cường từ những điều cơ bản, nhỏ nhặt nhất.

Thầy Nguyên chia sẻ khoảnh khắc của hai thầy trò khi vào học. (Ảnh: Chụp màn hình nhóm Ở nhà vui thấy bà)

Không chỉ đến tận nhà, vị thầy giáo tốt bụng này còn đem cho Cường rất nhiều sách và truyện. Chia sẻ với Tiin, Cường nói: “Mặc dù thầy rất khó, em cầm bút sai là thầy sẽ chỉnh lại liền, nhưng mà em vẫn cảm thấy rất hứng thú và phấn khởi.

Mấy quyển truyện của thầy và mọi người cho em cũng rất thích, hồi đó giờ em không có truyện riêng, em toàn đi đọc lén trong nhà sách không thôi”.

Hai thầy trò chăm chú vào từng buổi học. (Ảnh: FBNV)

Thầy Kiến Nguyên là người mồ côi cha, bởi vậy, từ nhỏ tâm nguyện lớn nhất của anh chính là sau khi học xong Đại học sẽ đi dạy cho những em nhỏ khó khăn, có hoàn cảnh giống mình.

Vậy là 4 năm nay, Kiến Nguyên đã dạy cho biết bao cô cậu học trò nhỏ, trong số đó có Cường. Theo vị thầy giáo này, Cường là người khá thông minh, rất chăm chú trong quá trình học tập. Thế nhưng, cậu bé đôi khi hơi lười làm bài tập, vì vậy trong thời gian tới anh sẽ dần khắc phục điều này.

Thầy Kiến Nguyên đã đi dạy cho các em nhỏ có hoàn c ảnh k hó khăn, mồ côi được 4 năm nay. (Ảnh: FBNV)

Theo học ở một trung tâm thể thao

Sắp tới, cậu bé Cường sẽ được cho đi theo học tại một trung tâm thể thao. Tại đây, em sẽ vừa theo học, vừa kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Rời nhà đi học, Cường sẽ phải xa mẹ và em, xa thầy Kiến Nguyên hàng ngày dạy em học tập. Thế nhưng chính cậu cũng biết đi học sẽ giúp tương lai tốt hơn nữa, vì vậy bản thân em tự hứa sẽ cố gắng chăm chỉ.

Mỗi buổi học của cả hai đều không thể thiếu tiếng cười vui. (Ảnh: FBNV)

Cậu bé chia sẻ khi trả lời phỏng vấn của Tiin: “Em sẽ phải xa nhà, xa mẹ và thầy Nguyên, nhưng vì tương lai của mình, em sẽ cố gắng hết sức. Vì đi học ở đó đến tận tối mới xong nên em không thể về nhà mỗi ngày, nhưng mà em sẽ về vào cuối tuần để thăm mẹ và học cùng thầy Nguyên”.

Dù mới chỉ dạy Cường được vài buổi, sau đó cậu sẽ theo học ở một môi trường khác, với các thầy cô giáo khác. Thế nhưng, đối với Kiến Nguyên, Cường dù thế nào cũng vẫn là học sinh của mình, sau này khi có cơ hội anh vẫn sẽ tiếp tục dạy học cho em.

 

Việc dạy học miễn phí cho Cường của thầy Nguyên nhận được sự quan tâm, ủng hộ của rất nhiều người. Mong rằng, Cường sẽ chăm chỉ học tập, theo đuổi và biến ước mơ của mình thành hiện thực trong thời gian tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *