Cậu bé 9 tuổi chăn vịt bị bỏ𝓃g 64% vì chạy ngược vào đám lửa 𝒸ứu mẹ nuôi: “Mẹ ơi, chạy đi”

Hiện tại, cậu bé đã tỉnh lại và dần hồi phục sau 2 tháng điều trị nhưng vẫn chưa biết rằng mẹ nuôi không thể qu???? khỏ????.

Hữu Chính là con trai thứ 7 trong gia đình có 9 anh em, cha mẹ nghèo không đủ lo cho các con nên lúc nào cũng ở tình trạng “nay no, mai đói”. Hiểu được vất vả của gia đình, đợt nghỉ hè vừa rồi cậu bé đã xin đi chăn vịt ở gần nhà.

Ngoan ngoãn, lễ phép lại chăm chỉ nên Chính được bà chủ yêu thươ????g, nhận làm con nuôi. Mọi chuyện tưởng êm đẹp thì tai họa lại ập xuống khiến Chính và mẹ nuôi gặp ????ạn.

“Mẹ ơi, chạy đi”

Cụ thể theo Báo Thanh Niên đưa tin, vào chiều ngày 7/10 khi đang ở trong nhà, Chính phát hiện bình gas bị rỉ rồi bắt lửa nên đã chạy vội xuống chiếc ghe đang neo gần đó. Tuy nhiên, sau khi phát hiện mẹ nuôi vẫn còn bị kẹt ở đám cháy, cậu bé 9 tuổi này đã không do dự liều mình chạy ngược vào trong rồi kéo tay bà ra ngoài.

Theo như lời kể của Chính (lúc tỉnh lại), cậu bé vừa kéo tay vừa hét: “Mẹ ơi, chạy đi”. Thế nhưng, sau lời hét của Chính là tiếng nổ rất lớn, đẩy cả 2 mẹ con xuống sông, sau đó cậu bé bất tỉnh. Tiếng nổ thu hút người dân xung quanh kéo đến dập lửa, hỗ trợ đưa 2 mẹ con lên bờ.


Sau ????ai ????ạn , Chính may mắn sống sót và được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1, xác định mức ????ổn ????hương do bỏ????g chiếm 64% cơ thể, riêng mẹ nuôi thì qu???? đờ???? ngay tại chỗ. Do lo sợ con trai không chịu nổi cú sốc nên gia đình vẫn chưa cho Chính biết thông tin về chuyện mẹ nuôi đã mấ????.

Bệnh nhi vẫn cần được p????ẫu ????huật

Hiện tại, Chính đã chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị chuyên sâu, vừa được p????ẫu ????huật vùng mắt. Sau 2 tháng điều trị, cơ thể cậu bé đã dần hồi phục, tỷ lệ bỏng là 5% nhưng vẫn cần p????ẫu ????huật nhiều lần để chân tay cử động bình thường.

Mặc dù còn đ????u nhưng thi thoảng Chính vẫn nhắc bà Sà Ra (mẹ ruột) sang thăm mẹ nuôi, điều này khiến lòng bà thắt lại vì thươ????g con. Bà chia sẻ: “Tôi nghĩ mẹ nuôi nó cũng dành nhiều tình thươ????g cho nó nên “nhường” sự sống lại cho con”.

Gia đình của Chính vốn đã khó khăn, lại thêm ????ai ????ạn bất ngờ nên không thể xoay được tiền viện phí trong thời gian dài. Trước đó, vợ chồng bà Ra cùng cha nuôi của Chính đã vay mượn khoản tiền 60 triệu đồng để trang trải nhưng vẫn còn rất khốn khó. Theo báo Thanh Niên, Phó chủ tịch xã An Mỹ (huyện Kế Sách, Sóc Trăng) cũng cho biết gia đình bé Chính thuộc diện hộ nghèo.

Cư dân mạng xót xa cho tình cảnh của gia đình cậu bé chăn vịt

Câu chuyện của bé Chính hiện đang được rất nhiều người quan tâm và chia sẻ. Một số cư dân mạng gửi lời chúc sức khỏe, mong cậu bé sớm bình phục.

Khi tiếp xúc với mọi người, cậu bé 9 tuổi này luôn lễ phép và ngoan ngoãn. Hi vọng trong thời gian tới, Chính và gia đình sẽ nhận được thật nhiều sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân, giúp em sớm hồi phục rồi trở lại trường học.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *