“Cặp vợ chồng già” không biết chữ đi nhặt ve chai 20 năm, trả lại “túi xách cả tỷ đồng” dù cuộc sống còn 𝕔ơ 𝕔ực

Trong căn nhà lụ???? xụ???? ????ộn ????ề những vỏ chai, vỏ lọ, bà Tám Em bảo, mình đá????h rơi 100 nghìn còn tiếc đứ???? ????uột, nói chi đến số tiền cả tỉ đồng… dù vợ chồng tôi có ????hiếu ăn thì cũng phải trả lại họ.

Những ngày đầu năm mới, theo chân ông Vũ Nhật Tân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường 1 (TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) đến thăm gia đình vợ chồng ông Nguyễn Văn Long và bà Đoàn Thị Tám Em, (ngụ phường 1, TP Cao Lãnh). Chứng kiến cuộc sống của vợ chồng ông Long trong căn nhà lụ???? xụ???? và đang phải chạy ăn từng ngày, chúng tôi càng cả???? ????hục hành động trả lại túi xách bên trong có hơn 1 tỉ đồng, một số tiền “khổn???? ????ồ” mà vợ chồng ông Long còn không dám nằm mơ…

Vợ chồng ông Long bà Tám Em không biết chữ, nghèo khó nên chỉ biết đi nhặt ve chai sinh sống hơn 20 năm qua

Vừa vá???? bao phế liệu lên gá???? cao, ông Long lấy tay quẹ???? mồ hôi rồi kể lại sự việc ông nhặt được túi xách giá trị gấp mấy lần căn nhà của ông hiện tại. Theo ông Long, hôm đó, sau khi đưa cháu ngoại đi học, ông mang lưới ra sông chài cá thì một người phụ nữ chạy xe máy qua mặt ông, đánh rơi cái túi xách xuống đường. Ông Long kêu lớn nhiều tiếng để người phụ nữ nghe quay lại nhặt túi xách nhưng người phụ nữ vẫn phóng đi.

Những lúc không đưa cháu ngoại đi học, ông Long đi nhặt ve chai

“Tôi đến nhặt túi xách và đứng đợi mãi mà người phụ nữ kia không quay lại. Tôi mang về nhà ????reo lên vách nhà không dám mở ra xem và vợ chồng ngồi đó trông coi, chờ chủ nhân đến trả lại. Một lúc sau, một người thanh niên cứ chạy qua lại đoạn đường đó, tôi kêu lại hỏi thăm. Người thanh niên này bảo đi tìm túi xách của bà chị đán???? ????ơi. Tôi lấy túi túi xách cho người thanh niên xem và cậu ta gọi cho người chị tới. Họ đến nhận ra túi xách nên vợ chồng tôi trả lại. Họ vui mừng lắm!”, ông Long kể.

Sau đó, cán bộ phường đến xá???? ????inh sự việc và bảo chiều hôm sau lãnh đạo phường đến nhà tặng bằng khen ông Long. Khi nhận bằng khen, vợ chồng ông Long mới hay trong túi xách có tiề????, và????g trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Ve chai nhặt về, bà Tám Em phân loại và rửa sạch, sau đó bà đưa lên gác để cất; 2-3 tháng bà đi bán một lần, kiếm vài triệu đồng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, khi chủ nhân nhận lại chiếc túi xách có tiền, và????g hơn 1 tỷ đồng đã hỗ trợ vợ chồng ông Long 5 triệu đồng. Ban đầu, vợ chồng ông cũng từ chối nhận số tiền cảm ơn nhưng nghe người ta nói khó nên vợ chồng ông đà????h ????hận.

Ngoài ra, vợ chồng ông Long còn nhận được giấy khen của UBND phường 1, UBND TP Cao Lãnh và thư khen của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp.

Bà Tám Em, vừa vệ si????h tà???? nha????g trên cái tủ thờ, bà chia sẻ: “Hay tin vợ chồng tôi trả lại túi xách có nhiều tiền, và????g, nhiều người nói ra nói vào. Nhưng vợ chồng tôi nghĩ không có gì bậ???? tâm. Tà???? sả???? của người ta mình nhặt được thì tìm người trả lại, nếu không thì giao cho công an. Mình đi chợ mấ???? 100.000 đồng là buồn lắm rồi, nói chi số tiền cả tỷ đồng. Bởi vậy, dù vợ chồng tôi đi nhặ???? phế liệu, đổi gạo ăn hàng ngày thì vợ chồng tôi cũng trả lại cho người đán???? ????ơi”.

Những hôm nhặt được nhiều ve chai, ông Long vui lắm nhưng khi đưa túi phế liệu lên gác thì vất vả vô cùng

Vợ chồng ông Long cấ???? căn nhà tiền chế trên phần đất của người bà để lại sinh sống bao năm qua nhưng nay xuống cấp nhiều. Nhất là phần gác gỗ, phần mái nhà, nhiều chỗ hư нỏng cần sửa lại cho an toàn để ở và chứa phế ????iệu. Nhưng do vợ chồng ông Long l???? ????hạy ăn từng bữa nên chưa có tiền sửa lại nhà.

Hàng ngày, vợ chồng ông thay phiên nhau đi nhặt phế liệu. Toàn bộ phế liệu nhặt được, vợ chồng ông phâ???? ????oại và mang xuống sông rửa sạch, sau đó mang lên gác, khoảng 1 – 2 tháng mới bán, kiế???? vài triệu đồng. Còn tí????h ra hàng ngày, hôm nào nhặt được nhiều ve chai, mũ bể… tính thành tiền được vài chục nghìn đồng.

Phần mái nhà có nhiều chỗ hư hỏng và để tránh nóng, ông Long dùng giấy cacton che chắn phần tole thiết

Theo ông Long, từ khi 2 đứa con trai đi làm công nhân, cuộc sống vợ chồng ông bớt vấ???? ????ả hơn. Nhưng từ khi xuất hiện ????ị???????? ????????????????????-????????, thu nhập giảm sút, thậm chí còn đối mặt với cảnh thấ???? ????ghiệp thời gian tới. Bởi thế, mấy tháng qua, nghề nhặt ve chai của vợ chồng ông trở thành nguồn thu nhập chính của gia đình.

Bà Tám Em nói: “Bây giờ tìn???? ????ảnh gia đình như thế, vợ chồng tôi chẳng dám ngơi nghỉ ngày nào, vì nghỉ một ngày là cả nhà sẽ đó????. Tôi chỉ mong vợ chồng, con cháu trong nhà khỏe mạnh, vì có sức khỏe mới đi làm k????ếm tiền được”.

Vì không biết chữ nên vợ chồng ông Long đi nhặt ve chai, sống vất vả. Do đó, vợ chồng ông Long chỉ mong khỏe mạnh để đi nhặt ve chai nuôi đứa cháu ngoại ăn học đàn???? ????oàng

Khi nhặt được túi xách có tiền, vàng giá trị hơn 1 tỷ đồng, vợ chồng ông Long chẳng chút tí????h toá????, cố tìm người trả lại cho người đá????h rơi.

Bà Tám Em chỉ tay về đứa cháu ngoại đang học lớp 1, bùi ngùi kể lại câu chuyện tìn???? ????????????ê???? ???????????????? ????ở của đứa con gái khi lấy phải người chồng ná???? ????ượu. Hai vợ chồng cã???? ????ã rồi bỏ nhau khi đứa con trai mới 1 tuổi. Vợ chồng ông Long thấy thế nên bế đứa cháu ngoại về nuôi dưỡng cho đến nay. Còn mẹ cháu bé đi Bình Dương làm công nhân, thi thoảng cũng gửi tiền về mua sữa, sắm quần áo cho con.

Ông Vũ Nhật Tân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường 1, TP Cao Lãnh, cho biết: “Bao năm qua vợ chồng ông Long sống ở địa phương không làm phiền lòng ai, vợ chồng ông là những công dân tốt, gương mẫu. Điều này càng thể hiện rõ qua hành động vừa rồi khi ông nhặt được túi xách có tiền, vàng cả tỷ đồng nhưng tìm người trả lại cho người đán???? ????ơi. Châ???? ????uý hơn nữa là cuộc sống gia đình ông Long còn thiế???? ????hốn, khó khăn nhưng vợ chồng ông tốt bụng, không tham của rơi là việc làm hết sức ý nghĩa”.

Bà Tám Em nghe xong cuộc điện thoại, bà vộ???? ????àng lấy cái bao lớn rồi băng ra đường. Bà Em vội vàng nói với ông Long: “Có người gọi đến cho lon bia, mũ bể…”. Khi bước ra đường, bà Tám Em còn dặn dò ông Long, ở nhà sửa lại mái nhà, vì có nhiều chỗ bị d.ộ.t.

Theo Dantri

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *